Phân biệt logo cửa sổ chat và avatar của agent trên cửa sổ chat website

Logo cửa sổ chat (gọi đầy đủ là logo doanh nghiệp trên cửa sổ chat website) và avatar của agent là hai thành phần nổi bật của cửa sổ chat giúp thu hút khách hàng, có chức năng và cách thức hiển thị riêng biệt, nhưng thường bị nhầm lẫn với nhau.
Phân biệt logo cửa sổ chat và avatar của agent khi cài đặt cửa sổ chat Subiz

Phân biệt logo cửa sổ chat và avatar của agent khi cài đặt cửa sổ chat Subiz

Logo cửa sổ chat sẽ hiện lên cùng danh sách hội thoại (nếu có) ngay sau khi khách hàng click vào nút chat, còn avatar của agent sẽ được hiển thị khi cuộc trò chuyện được bắt đầu (khi khách hàng đặt câu hỏi hoặc để lại thông tin, và tư vấn viên trả lời lại).

Logo cửa sổ chat là gì? 

Logo cửa sổ chat là hình ảnh logo thương hiệu của doanh nghiệp, được thêm vào cửa sổ chat nhằm tăng độ uy tín và mức độ nhận diện thương hiệu. Thêm logo thương hiệu vào cửa sổ chat thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong xây dựng hình ảnh, giúp nâng cao sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp. Nhờ đó, việc trò chuyện, tư vấn bán hàng, hỗ trợ khách hàng sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Khi cài đặt cửa sổ chat website trên Subiz, logo cửa sổ chat sẽ được hiện ở phía trên cùng cửa sổ chat và thường đi cùng một số thành phần khác như lời giới thiệu về doanh nghiệp (hay lời mời chat…), biểu tượng để liên kết đến các kênh khác như Facebook, Zalo, Email.

Hướng dẫn cài đặt logo cửa sổ chat trên Subiz

Hướng dẫn cài đặt logo cửa sổ chat trên Subiz

Cách cài đặt logo cửa sổ chat

  • Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/chatbox/design > chọn “Tiêu đề”
  • Bước 2: Nhập “Tiêu đề” (thường là tên thương hiệu) và “Lời giới thiệu”
  • Bước 3: Chọn “Hiển thị logo doanh nghiệp” > tải lên ảnh logo doanh nghiệp > thêm link để liên kết đến các mạng xã hội như Facebook, Zalo, Email.
  • Bước 4: ấn “Cập nhật”

Avatar của agent là gì?

Avatar của agent (hay ảnh đại diện của agent) thường là ảnh cá nhân của mỗi agent, được cài đặt làm avatar, xuất hiện kèm tên agent thì họ chat với khách hàng, như hình dưới:

Cài đặt avatar của agent giúp khách hàng biết họ đang trò chuyện với người thật chứ không phải chatbot, biết được mỗi lần liên hệ đến doanh nghiệp họ được agent nào tư vấn. Nhờ đó, những lần liên hệ sau, khách hàng có thể yêu cầu agent đã từng trò chuyện tư vấn cho họ, giúp gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Hướng dẫn cài đặt avatar của agent trên phần mềm Subiz

Hướng dẫn cài đặt avatar của agent trên phần mềm Subiz

Cách cài đặt avatar của agent

Để thay đổi avatar agent hiện tại, bạn hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập https://app.subiz.com.vn/settings/agents 
  • Bước 2: Chọn “Chỉnh sửa” agent muốn thay ảnh đại diện > ấn vào ảnh đại diện và tải lên ảnh mong muốn
  • Bước 3: ấn “Lưu cài đặt”

Nếu cần hỗ trợ trong quá trình thiết lập logo cửa sổ chat và avatar của agent, vui lòng liên hệ đội ngũ chăm sóc khách hàng của Subiz tại:

Website: https://subiz.com.vn/vi/ 

Zalo: https://zalo.me/935022139843821727

Messenger: https://www.facebook.com/subizdotcom/ 

Hotline:  02473.021.368

Share this