4 tuyệt chiêu bán hàng ngay trên trang blog

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, hoạt động bán hàng online không chỉ dừng lại ở những kênh truyền thống như website. Trái lại, mạng xã hội và đặc biệt là bán hàng trên trang Blog đang dần trở thành xu hướng phổ biến.

Bán hàng ngay trên trang Blog của bạn sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết với những tuyệt chiêu dưới đây.

1. Tạo chatbot bán hàng trên trang Blog

Điều quan trọng nhất trong hoạt động bán hàng chính là phải chăm sóc khách hàng – Các vị thượng đế một cách nhanh chóng và chu đáo. Tuy vậy, không phải lúc nào chúng ta cũng có mặt để có thể tiếp nhận thông tin và chăm sóc khách hàng ngay lập tức. Để chăm sóc khách hàng một cách tự động, chúng ta cần một thứ gì đó giống như người máy. Và khi đó Chatbot được sử dụng như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động bán hàng trên trang Blog, giúp phản hồi và chào đón khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

ban hang tren trang blog

Chatbot được xem là công cụ đắc lực để bán hàng trên trang Blog hiệu quả

2. Quảng cáo banner

Đây là một hình thức đặt quảng cáo trên website với những kích thước phù hợp. Nội dung chủ yếu của các banner bao gồm lời giới thiệu, các thông điệp, video, hình ảnh để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp. Thông qua các hình ảnh, thông tin bắt mắt người dùng sẽ nhấp chuột vào quảng cáo, đưa khách hàng tới website đích của doanh nghiệp, nơi có đầy đủ thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp muốn quảng cáo. Chính vì vậy, nếu muốn biến blog trở thành một kênh bán hàng thì quảng cáo banner là điều không thể thiếu, giúp đưa khách hàng tới trang web chính thức của bạn.

3. SEO Blog

Khi biến blog thành một trang bán hàng thì việc SEO trang blog càng trở nên cần thiết để chắc chắn rằng blog của bạn được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Tags là yếu tố quan trọng để website của bạn được xếp hạng tốt. Hãy chắc chắn rằng tất cả các bài viết đều được đánh tags. Tiếp theo, hãy đảm bảo các tiêu đề bài viết của bạn có chứa từ khóa – điều này giúp cho các công cụ tìm kiếm có thể chỉ trực tiếp về các trang cụ thể trong kết quả tìm kiếm.

ban hang tren trang blog -  seo onpage

Để bán hàng hiệu quả nhất hãy chắc chắn Blog của bạn được tối ưu cho các công cụ tìm kiếm

Một nguyên tắc vàng khi nói đến on-page SEO là phải đảm bảo rằng nội dung văn bản của bạn phải hạn chế sự trùng lặp trên nhiều URL. Điều này đảm bảo rằng trang chủ blog của bạn không đăng toàn bộ nội dung của một bài. Vì thế, hãy thiết lập chỉ hiển thị đoạn trích từ các bài viết lên trang chủ blog. Hãy chắc chắn bạn có thể điều hướng đến blog của mình thông qua các liên kết văn bản – nếu làm được điều đó, các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng tiếp cận được website của bạn.

4. Thu thập Email của Visitors phục vụ Email Marketing

Để có thể bán hàng thì việc thu thập email của những người khách ghé thăm blog và biến họ thành khách hàng của bạn chính là điều quan trọng. Đến nay chắc hẳn thuật ngữ list building hay thường gọi là xây dựng danh sách khách hàng phục vụ cho mục đích Email Marketing trong tiếp thị liên kết hay internet marketing không còn xa lạ mấy với hầu hết các blogger Việt. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các công cụ dể thu thập dữ liệu email của những người ghé thăm blog của bạn, từ đó sử dụng các chiến thuật để họ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

Share this