4 tuyệt chiêu tối ưu hóa hoạt động marketing nội bộ

Không thể phủ nhận vai trò ngày càng gia tăng của hoạt động marketing nội bộ đối với mỗi tổ chức, doanh nghiệp. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn sẵn sàng “chi lớn” cho hoạt động này. Tuy nhiên, không phải cứ chịu chi là marketing nội bộ sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Dưới đây là bí kíp giúp cho mỗi nhân viên phụ trách hoạt động marketing nội bộ thêm tự tin vào công việc của mình:

1.Tìm hiểu nhu cầu nhân viên

Về bản chất, marketing nội bộ chính là hoạt động marketing với đối tượng khách hàng chính là nhân viên của doanh nghiệp, tổ chức. Kỹ năng quan trọng nhất của người làm marketing nội bộ chính là kỹ năng lắng nghe.

lang nghe nhu cau nhan vien

Lắng nghe nhu cầu của nhân viên trong công ty chính là yếu tố quan trọng của hoạt động Marketing nội bộ

Cũng giống như khi nghiên cứu khách hàng thì việc lắng nghe nguyện vọng của nhân viên trong công ty để hiểu trọn được nguyện vọng của họ, lắng nghe yêu cầu của cấp trên để hiểu được mục tiêu công ty hướng đến, từ đó mới có thể sắp xếp thoả đáng và phù hợp. Khi đã có sự thấu hiểu và tin tưởng thì khi đó hoạt động marketing nội bộ mới thực sự hiệu quả và đi vào lòng người.

2. Cập nhật thường xuyên các xu hướng mới

Hoạt động marketing dù là bên trong hay bên ngoài thì vẫn luôn cần được đổi mới và cập nhật các xu hướng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, việc áp dụng các công cụ công nghệ để giúp thông điệp truyền đạt tới nhân viên không những chính xác mà còn thuận tiện nhanh chóng.

3. Số hóa các kênh marketing nội bộ

Xử lý một lượng lớn thông tin dưới dạng văn bản, giấy tờ là điều mà bất kì nhân viên văn phòng nào cũng sợ hãi và ngại đối mặt. Nắm bắt được điều này, nhiều doanh nghiệp đã tích hợp công nghệ điện toán đám mây vào các kênh marketing nội bộ nhằm tối ưu hóa việc quản lý, truyền tải thông tin đến nhân viên của mình.

so hoa marketing noi bo

Giải pháp “số hóa” các kênh marketing nội bộ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý, truyền tải thông tin đến nhân viên.

Giải pháp “số hóa” các kênh marketing nội bộ thay cho các kênh truyền thống sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa và giảm thiểu tối đa thời gian tìm kiếm và truy xuất dữ liệu cho đội ngũ nhân viên, giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả cho các hoạt động marketing nội bộ của doanh nghiệp.

4. Trao quyền cho nhân viên

Đối tượng mục tiêu cho hoạt động marketing nội bộ chính là các nhân viên. Do vậy, hãy cố gắng trao nhiều quyền cho nhân viên trong doanh nghiệp nhất có thể để họ thực sự là chủ nhân của các hoạt động marketing nội bộ.

Với marketing nội bộ, việc truyền thông không chỉ là một chiều từ trên xuống dưới. Thay vào đó sẽ là hoạt động tương tác hai chiều mà trong đó mỗi nhân viên sẽ đóng vai trò tích cực cho hoạt động đó. Các nhân viên sẽ chủ động đề xuất ý tưởng, mong muốn, nguyện vọng, thậm chí là trực tiếp tham gia triển khai các hoạt động mình cho phù hợp với mọi người. Khi đó, hoạt động marketing nội bộ mới thực sự là dành cho nhân viên.

Share this

June 13, 2018 - Marketing