6 cách tiết kiệm thời gian hiệu quả khi quản lý các mạng xã hội

Có lẽ bạn đã từng nghe câu nói bất hủ “Thời gian là tiền bạc”. Nó không những đúng mà còn phản ánh một cách chính xác những gì con người đang phải đối mặt hiện nay. Mỗi ngày chúng ta chỉ có 24 tiếng đồng hồ không hơn không kém để sinh hoạt và làm việc hiệu quả.
làm cách nào để quản lý nhiều Fanpage?

Làm cách nào để quản lý nhiều Fanpage?

Mạng xã hội là một trong những phương thức tốt nhất và hiệu quả nhất để đánh bóng thương hiệu hoặc công việc của bạn, ngoài ra nó cũng giúp các doanh nghiệp kết nối tốt hơn tới khách hàng của mình. Tính đến hiện tại có tới hơn 300 mạng xã hội khác nhau, với sự hiện diện của Facebook, Twitter, Google Plus, Instagram, Lindkln và Youtube là mạnh mẽ hơn cả. Vậy làm thế nào để sắp xếp thời gian thật hiệu quả cho các mạng xã hội trên?
Dưới đây là 6 cách giúp bạn cải thiện thời gian hiệu quả khi làm việc trên các mạng xã hội.

Tranh thủ giờ giải lao
Hãy thử nhìn quanh mà xem, chẳng phải giờ giải lao là lúc những người xung quanh bạn bắt đầu sử dụng điện thoại để kết nối Internet đấy sao? Không kể đó là giờ nghỉ trưa, khi chờ ai đó, đi bộ, hay bất cứ giờ nghỉ nào khác. Hãy tranh thủ tận dụng thời gian này để truy cập vào các trang mạng xã hội để tranh thủ quảng bá, trả lời khách hàng, hay thực hiện những thao tác liên quan đến công việc hiện tại.

Lên lịch trước cho các mạng xã hội
Việc viết bài lên các mạng xã hội ngốn khá nhiều thời gian trong ngày, bởi nó yêu cầu bạn phải xé lẻ thời gian của mình tại nhiều thời điểm. Tuy nhiên nếu lên lịch post bài hàng ngày tại 1 thời điểm duy nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Hiện tại một số mạng xã hội như Facebook cũng tích hợp sẵn chức năng lên lịch post bài trước. Theo đó, bạn chỉ cần nhập nội dung và chỉ định thời gian bài viết sẽ xuất bản.

Post nội dung hữu ích
Càng ngày yêu cầu của người dùng càng cao hơn. Họ đòi hỏi những nội dung chọn lọc và có chất lượng. Thế nên, 1 nội dung hữu ích sẽ có giá trị hơn nhiều 10 nội dung kém hữu ích. Đồng nghĩa với việc độc giả sẽ để mắt tới doanh nghiệp của bạn, kéo theo việc bạn đỡ mất thời gian và công sức hơn.

Chúc mừng ai đó đạt được thứ gì đó
Nếu ai đó trong danh sách friend của bạn mới post một video, sản phẩm, hay dịch vụ nào đó, hãy dành thời gian để chúc mừng hoặc tán dương họ, hoặc nếu có thể hãy chia sẻ nội dung của họ trên chính tài khoản của mình. Việc này không những khiến người đó thấy cảm kích, mà bạn cũng được những người dùng khác ưu ái hơn trên phương diện nhìn nhận.

Sửa lỗi post
Đôi lúc các post của bạn bị lỗi chính tả hoặc tối nghĩa, có điều tại thời điểm đó bạn không nhận ra những lỗi này. Thế nên, thay cho việc cập nhật post mới, bạn nên dành thời gian để chỉnh sửa lại các lỗi đã mắc trước đó. Thậm chí ngay cả bình luận đôi khi cũng chứa lỗi chứ không riêng gì post, thế nên bạn cần lưu ý tới vấn đề kể trên.

Chọn thời điểm phù hợp để có cơ hội tiếp cận khách hàng.

Chọn thời điểm phù hợp để có cơ hội tiếp cận khách hàng.

Thiết lập thời gian cố định quản lý mạng xã hội
Như bạn đã biết, 24 giờ trong ngày còn phải bao gồm cả giờ ăn, giờ ngủ, thời gian cho bạn bè, gia đình, người thân, và thậm chí cả công việc khác nữa chứ không riêng gì việc quản lý các mạng xã hội. Nhưng cũng cần chú ý ưu tiên vào cung thời gian khách hàng của bạn thường xuyên online.

Thế nên, hãy đặt ra những hạn mức cố định cho loại hình công việc trên. Thông thường, bạn chỉ nên dành 1 tiếng để thực hiện tất cả các công việc liên quan đến quản lý mạng xã hội mà thôi.
Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan: [Infographic] – Truyền thông xã hội cho Startups

Share this

August 7, 2014 - Marketing