Xây dựng thương hiệu thành công với Facebook Fanpage

Facebook đã trở lên quá đỗi quen thuộc với người dùng, đến nỗi nhắm mắt bạn cũng có thể đăng ảnh, viết trạng thái hay cập nhật nội dung trên mạng xã hội này. Và cũng đã có khá nhiều bài phân tích về Facebook chi tiết và rất hữu ích được chia sẻ rồi, nên trong bài này, Subiz sẽ chắt lọc lại những thứ cơ bản nhất – những thứ thực sự cần thiết đối với một người mới khởi nghiệp mà thôi. Hãy cùng theo dõi nhé!
Tận dụng Fanpage để xây dựng thương hiệu

Tận dụng Fanpage để xây dựng thương hiệu

Sử dụng ảnh bìa chất lượng – Bạn nên cân nhắc chuyện thuê chuyên gia thiết kế ảnh bìa hoặc một photographer chuyên nghiệp để chụp ảnh sản phẩm cho mình. Hãy nhớ rằng: thiết kế cũng chính là marketing. Ảnh bìa của bạn cần thể hiện được cái tôi của mình trong đó để thu hút người xem, nếu không, chẳng có ai muốn xem nó cả.

Tối ưu hóa thông tin trong mục “About” – Hãy cân nhắc sao có thông tin đó không quá 165 kí tự mà lại truyền tải được thông điệp súc tích, hấp dẫn và cuốn hút người xem. Đừng quên URL trong đó nhé!

Đánh giá thông tin cập nhật – Bạn không thể tương tác với người dùng và khuyến khích họ Like trang nếu như vài tháng mới cập nhật nội dung trên trang. Hơn nữa, hãy chắc chắn nội dung bài đăng có tính tương tác cao! Nếu mỗi ngày bạn đều đặn đăng bài nhưng không có ai hồi đáp thì hãy xem xét lại ngay nhé!

Cập nhật theo ngày làm phong phú timeline – Điều đặc biệt trong thay đổi lần này của Facebook là bạn có thể thay đổi thời gian cập nhật Timeline của mình. Để làm điều đó, rất đơn giản, bạn chỉ cần Click vào biểu tượng hình bút chì để thay đổi thời gian đăng bài. Thao tác này giúp timeline của bạn được xem như có nhiều nội dung và được hoạt động thường xuyên hơn.

Xóa bỏ cập nhật của bên thứ ba – Một số nền tảng của bên thứ ba sẽ gộp luôn với cập nhật trạng thái ở cùng một thời điểm của bạn. Tương tự như backdate, bạn có thế điều chỉnh ngày để chia sẻ nội dung này. Click vào biểu tượng hình bút chì phía trên các update và xem từng câu chuyện cụ thể. Trong mục Activity log, bạn cũng có thể thay đổi những bài đăng này bằng cách Click vào biểu tượng bút chì và Highlight chúng.

Đánh giá thông tin trên trang – Nếu bạn muốn trang Fanpage hoạt động tích cực và thực sự đóng góp cho quá trình khởi nghiệp của mình, thì ngay từ khi bắt đầu, hãy chia sẻ những thông tin hấp dẫn, lôi cuốn và ý nghĩa với người xem.

Đánh giá nội dung và ứng dụng – Làm thế nào để app và tab của bạn thu hút sự chú ý của visitor? Liệu rằng bạn có thể khiến những người chưa từng biết đến công ty của mình để ý tới fanpage? Muốn vậy, hãy chắc chắn rằng kích thước của app và hình ảnh hoàn toàn phù hợp với kích thước giới hạn. Nếu chưa, đây là lúc bạn cần sự giúp đỡ của app developer hoặc designer rồi đấy!

Làm thế nào để duy trì tính tương tác trên trang Facebook Fan Page
Bạn đã vừa xem qua những bước cơ bản, và bây giờ là lúc bạn cần phải tập trung để tạo một Timeline sống động và thu hút sự chú ý của visitor.

Hãy chắc rằng bạn đang kiểm soát được sự tương tác của Fanpage.

Hãy chắc rằng bạn đang kiểm soát được sự tương tác của Fanpage.

Dưới đây là những điều bạn cần làm:

  • Đăng bài thường xuyên và rộng rãi – Timeline của bạn nên có những dòng cập nhật cảm nghĩ, ảnh, video, câu hỏi có tính tương tác, v.v bất cứ thứ gì có thể khiến visitor like trang và tương tác trên đó.
  • Sử dụng Pin và Highlights – Pins có lẽ là tính năng tốt nhất cho những trang Fanpage mới, do đó, hãy tận dụng nó để giữ thông tin quan trọng luôn ở đầu trang. Bên cạnh đó, sử dụng thêm tính năng Highlight để kéo nội dung trên toàn trang, nhằm thu hút sự chú ý nhiều hơn đến những bài đăng giá trị.
  • Trả lời tin nhắn – Một trong những điều đáng tiếc nhất đó là bạn quên không trả lời tin nhắn gửi đến. Hãy chú ý đến mục Notifications và lịch sự hồi đáp những yêu cầu, thắc mắc của người dùng. Từng chút, từng chút một, bạn sẽ tạo được một cộng đồng fan trung thành – người sẽ share, comment, like v.v những nội dung bạn đăng. Hiệu quả tiếp theo thế nào chắc bạn cũng hình dung được đúng không?
  • Kiểm tra, kiểm tra và kiểm tra – Cố gắng đăng tải những nội dung mới, photo, video v.v- tất cả mọi thứ mà bạn cho rằng có thể tăng lượng Like trên trang. Cẩn thận đánh giá từng thay đổi nhỏ trong ứng dụng – điều có thể giúp bạn tăng lượng fan. Thay đổi thông tin trong mục “About” hay thử nghiệm những bản copy khác nhau nếu như điều đó giúp bạn tăng lượng traffic tới trang.
  • Sử dụng Insights – Có vẻ như sau khi làm tất cả những điều trên, bạn dường như đã mệt mỏi. Thế nên bạn chắc chắn cần một công cụ gì đó để đánh giá hiệu quả, đó chính là Insights. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải để ý đến những phần này, ít nhất là một lần mỗi ngày, sau đó là phân tích sâu hơn sau hai tuần.

Có rất nhiều thay đổi theo hướng tích cực mà thiết kế mới của trang Fanpage đã đạt được. Theo tôi, chắc chắn các bạn đã có được những trải nghiệm tốt hơn, tạo được nhiều tương tác hơn và xây dựng được một cộng đồng fan hùng hậu.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng để làm được điều đó, bạn phải mất hàng tuần liền, nếu không muốn nói là hàng tháng liền để tăng lượng tương tác với trang. Hãy kiên nhẫn nhé! Nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng!

Hãy chia sẻ với Subiz những trải nghiệm của bạn khi áp dụng Facebook Fanpage khi khởi nghiệp nhé, và cả những ý tưởng sáng tạo mới mẻ từ góc nhìn của chính bạn nữa!

Bài liên quan: Khai thác tính năng nâng cao của Facebook Fan Pages

Nguồn: linkedin.com

Share this

December 27, 2014 - Marketing