Đặc biệt là khi nói đến các website bán hàng, có thể một số tính năng hiện có đang ảnh hưởng đáng kể đến kết quả lợi nhuận của doanh nghiệp, đặc biệt khi lưu lượng truy cập cao hơn mong đợi. Ví dụ: các nhà bán lẻ không tích hợp tính năng thanh toán qua VNPAY trên website đã bỏ lỡ một phần doanh số từ những khách hàng có thói quen đặt hàng trực tuyến và thanh toán qua hình thức này.
Do vậy, đối với các doanh nghiệp để tránh mất thị phần trong miếng bánh bán hàng giai đoạn này, cần phải lưu ý một số tính năng quan trọng để tăng doanh thu dưới đây:
Giảm thêm khi đạt đến mốc chi tiêu nhất định
Giảm giá cuối năm hoặc gần Tết Nguyên đán là điều không cần bàn cãi. Giảm giá cho một mặt hàng đã chọn cũng rất đơn giản. Tuy nhiên, việc áp dụng chính sách chiết khấu thêm khi khách hàng đạt đến mốc chi tiêu nhất định có thể sẽ hơi phức tạp nếu website không có tính năng giảm giá tự động cho tất cả các mặt hàng.
Ví dụ: tính năng giảm giá trên toàn cửa hàng sẽ cho phép các doanh nghiệp giảm thêm 10% cho toàn bộ các đơn đặt hàng có mức chi tiêu trên 3.000.000VNĐ. Cài đặt tính năng này, khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm mua sắm tốt hơn khi không cần nhập mã giảm giá ở bước thanh toán vì chiết khấu được áp dụng tự động.
Khôi phục giỏ hàng bị bỏ
Mọi chủ doanh nghiệp đều rất trăn trở khi nhận được nhiều báo cáo về việc khách hàng bỏ giỏ và phải chấp nhận thực tế rằng doanh số bán hàng hay khả năng thúc đẩy tăng trưởng mà mình đạt được có thể cao hơn rất nhiều. Dựa trên dữ liệu do Baymard Institute thu thập, tỷ lệ bỏ giỏ hàng trung bình hiện tại đang ở mức 69,82% và có thể giả định rằng con số này sẽ tăng lên khi mùa mua sắm cuối năm diễn ra.
Do vậy, thương hiệu cần bổ sung tính năng theo dõi việc bỏ giỏ hàng vào website để giảm tối đa rủi ro của việc khách hàng đã chọn xong mà lại rời đi. Khi khách hàng đã thêm sản phẩm vào giỏ, nhập email nhưng không hoàn tất việc thanh toán, tính năng này sẽ theo dõi tình trạng giỏ hàng, lưu lịch sử trên hệ thống và tự động gửi email nhắc nhở họ theo các tần suất đã được thiết lập. Do vậy, email sẽ gợi nhớ khách hàng về những gì họ dự định sẽ mua và có thể điều hướng họ đến trang thanh toán để hoàn tất đơn hàng.
Thanh toán định kỳ
Cho dù doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hay sản phẩm thì việc không thuyết phục được người dùng chọn đăng ký hoặc thanh toán định kỳ trong mùa mua sắm cuối năm đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ một cơ hội chỉ đến một lần mỗi năm. Các doanh nghiệp muốn đảm bảo tiếp tục tạo ra doanh số bán hàng sau đó phải sử dụng tính năng thanh toán định kỳ trên website bán hàng của mình.
Cụ thể, các cửa hàng có thể đặt tính năng này trên các sản phẩm phổ biến nhất của mình và cho phép khách hàng cập nhật tần suất bổ sung hoặc đổi mới sản phẩm.
Tính năng này không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn cho phép các doanh nghiệp truy xuất dữ liệu rất giá trị của khách hàng trong việc bán thêm trải nghiệm phù hợp hoặc cung cấp sản phẩm tùy chỉnh về sau.
Email tự động
Chuyển đổi người xem thành người mua cho một giao dịch trong dịp cuối năm là một thành công, nhưng thuyết phục khách hàng quay lại và mua thêm trong một khoảng thời gian ngắn còn là một thành tựu lớn hơn. Cách tốt nhất để các nhà bán lẻ trực tuyến đạt được mục tiêu này là cài đặt tính năng gửi email tự động.
Theo dữ liệu toàn cầu về tự động hóa tiếp thị qua email, tỷ lệ chuyển đổi cho các mẫu email tự động được gửi đến khách hàng sau mua hàng là 18,21%. Con số này cao hơn tới 16,01% so với mức 2,2% tỷ lệ chuyển đổi trên website bán hàng vào tháng 12 năm 2021. Vì vậy, gửi email tự động đến hộp thư của khách hàng, dựa trên những tương tác mà họ đã có với doanh nghiệp, là một cách chắc chắn để kích hoạt sự quan tâm của họ và khuyến khích họ quay trở lại tiếp tục mua hàng.
Tính năng này cũng có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng trong việc xác nhận đơn hàng, thông báo giao hàng, tự động được gửi ngay sau khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể.
Có rất nhiều điều liên quan đến việc đảm bảo rằng một doanh nghiệp phát triển mạnh tại “thời điểm tuyệt vời nhất trong năm”. Do vậy, việc đảm bảo các tính năng quan trọng trong việc tạo ra doanh số của trang web phải nằm trong danh sách ưu tiên. Khi một cửa hàng được tối ưu trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng và thúc đẩy việc mua hàng, thì cửa hàng đó sẽ tự định vị mình cho một mùa bán hàng thành công!
Theo Itai Sadan
Bài liên quan: