Chuyên gia chia sẻ 8 bài học tiếp thị quan trọng sau năm 2021

Năm 2021 đã chứng kiến những thay đổi đáng kinh ngạc trong thế giới tiếp thị. Khi công nghệ tiếp tục phát triển và các doanh nghiệp đang rất nỗ lực trong việc tìm ra những cách mới, sáng tạo hơn trong cách quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình, đặc biệt là dưới ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Trong suốt năm 2021, các doanh nhân đã học được một số bài học quan trọng về tiếp thị. Dưới đây, tám lưu ý quan trọng nhất của năm 2021 đã được chia sẻ và chúng ta hãy cùng thảo luận về cách các bài học này sẽ ảnh hưởng đến xu hướng tiếp thị trong tương lai gần nhé!

Xoay trục đầu tư ngân sách tiếp thị sao cho tối ưu

Xoay trục đầu tư ngân sách tiếp thị sao cho tối ưu

1. Xoay trục các khoản đầu tư cho tiếp thị

Khi các đối thủ cạnh tranh lấn át các kênh quảng cáo và đẩy chi phí lên cao, bạn nên chủ động xoay trục các nguồn đầu tư sao cho hiệu quả. Bởi, thống kê đã cho thấy chi phí của cùng một vị trí quảng cáo tăng gấp ba lần trong năm qua. Các đối thủ cạnh tranh đang trong cuộc chiến không ngừng của việc thử xem ai sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho một vị trí quảng cáo để xuất hiện trước những tập khách hàng giống nhau.

Tuy nhiên, trong khi chi phí quảng cáo tăng lên thì chất lượng lượng truy cập thực tế lại không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với nó. Theo thời gian, chúng tôi biết rằng việc cứ cạnh tranh như thế sẽ không đem lại hiệu quả thực sự. Do vậy, thương hiệu cần quyết định xoay trục và đầu tư, triển khai các sáng kiến tiếp thị sẽ mang lại lợi tức đầu tư tốt hơn. Điều đó đã cho phép nhiều doanh nghiệp hoạt động với lợi nhuận ổn định hơn, đồng thời, cũng có thể dành thêm chi phí để phát triển dịch vụ khách hàng tốt hơn hay tập trung cho nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

2. Dự đoán nhu cầu của khách hàng, nhưng phải linh hoạt

Cho đến nay, đây là bài học quan trọng nhất bởi vì năm 2021 thực sự quá khó lường. Đặt hàng trực tuyến đã trở thành lựa chọn ưu tiên đối với hầu hết khách hàng, vì vậy, các doanh nghiệp cũng đang ưu tiên cho hình thức này. Lập kế hoạch chi tiết cho các chiến dịch tiếp thị khổng lồ không bao giờ là một lựa chọn tối ưu. Bởi, sẽ có quá nhiều thay đổi vào phút cuối buộc các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng tôi khuyến khích việc không lập kế hoạch hay lên phương án để có thể chủ động trước các tình huống. Trên thực tế, lập kế hoạch là một phần không thể thiếu trong mọi việc. Đồng thời, chúng ta cần sẵn sàng tinh thần và chủ động thay đổi mọi thứ ngay lập tức nhưng cũng nên tỉnh táo để không để bị kéo quá sâu vào những chi tiết nhỏ nhất. Hãy luôn giữ cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm – đây cũng là định hướng mà doanh nghiệp nào cũng sẽ thực hiện lâu dài trong tương lai.

Tập trung vào những chiến lược hiệu quả

Tập trung vào những chiến lược hiệu quả

3. Tập trung vào những chiến lược hiệu quả

Chúng ta cần phải tập trung vào các chiến lược đang thực sự hiệu quả, thay vì cố gắng làm nhiều việc khác nhau cùng một lúc vì FOMO và sau đó chẳng thu được lợi từ cái gì cả. Khi bạn đang có được sức hút trong một kênh, hãy đảm bảo rằng mình đã chuẩn bị một quy trình tốt để chủ động ngay khi khách hàng tiềm năng xuất hiện!

4. Sáng tạo trong phương pháp tiếp cận

Một bài học lớn mà chúng tôi học được là đảm bảo rằng mình đang sáng tạo trong cách tiếp cận. Chúng tôi đã chuyển đổi toàn bộ ý tưởng đằng sau chiến dịch email của mình và đã tăng gấp ba lần chuyển đổi! Chúng tôi không chỉ thay đổi kịch bản của mình mà còn thay đổi toàn bộ cơ sở của chiến dịch. Mặc dù những nỗ lực trước đó đã có hiệu quả, nhưng vẫn có một số điểm cần cải thiện. Thật dễ dàng để tiếp tục tự mãn và có thể vẫn thành công với phương pháp cũ. Tuy nhiên, thay vì như vậy, chúng tôi đã ngồi lại và xem xét việc phát triển đội ngũ bán hàng của mình do sự tăng trưởng bùng nổ về lượng khách hàng tiềm năng. Chúng tôi sẽ luôn tiếp tục thử nghiệm A/ B và cố gắng sáng tạo, khác biệt trong cách tiếp cận của mình cho tương lai.

5. Cá nhân hóa các nỗ lực tiếp thị

Tôi đã học được tầm quan trọng của hoạt động tiếp thị cá nhân hóa cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ với những người đăng ký email và khách hàng hiện tại. Mặc dù đã sở hữu một danh sách email lên đến 500.000, thông tin liên lạc qua email của chúng tôi vẫn được tùy chỉnh theo sở thích. Ví dụ: hầu hết các phân khúc khách hàng được giới hạn ở mức 500 đến 1.000 người đăng ký. Điều này làm cho việc xây dựng các mối quan hệ dễ dàng hơn rất nhiều so với spam cùng một mẫu email cho tất cả mọi người trong danh sách.

6. Sử dụng Push Notifications

Vào năm 2021, chúng tôi bắt đầu sử dụng thông báo đẩy – Push Notifications để tiếp cận đối tượng mục tiêu trên máy tính để bàn và thiết bị di động. Lúc đầu, tôi không chắc liệu chúng lượng chuyển đổi có tăng lên hay không, nhưng kết quả thật sự rất ấn tượng. Chúng tôi đã giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng, tăng lượng tương tác và đảm bảo doanh số bán hàng nhiều hơn bằng cách đặt thông báo đẩy trở thành một phần trong chiến lược tiếp thị. Trong năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng chiến lược này. Tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo các chiến dịch được nhắm mục tiêu sẽ giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng, bất kể giai đoạn của họ trong kênh bán hàng là gì.

Đồng cảm và Thấu hiểu khách hàng

Đồng cảm và Thấu hiểu khách hàng

7. Thực hành sự đồng cảm

Đồng cảm là vua. Nó có thể đúng trước đại dịch và càng chắc chắn hơn ở thời điểm hiện tại. Mọi người luôn muốn nhận được sự đồng cảm, thấu hiểu từ doanh nghiệp. Họ muốn được lắng nghe, họ muốn vấn đề của mình được giải quyết. Hãy hiểu những điều đó một cách thẳng thắn và bạn sẽ đạt được thành công về lâu dài trong tiếp thị.

8. Xây dựng lòng tin trước hết

Năm 2021 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng niềm tin và uy tín đối với khách hàng trước bất kỳ điều gì khác. Bạn không thể mong đợi việc bán hàng hoặc xây dựng danh sách email của mình mà không thiết lập mối quan hệ vững chắc với khách hàng trước tiên. Ưu tiên tìm hiểu mong muốn, nhu cầu của người xem và xây dựng mối quan hệ với họ trước khi giới thiệu họ với các chiến dịch và nội dung mà họ phải trả phí. Đưa ra giá trị và giải pháp, đồng thời xem cách họ phản hồi và phát triển mối quan hệ một cách tự nhiên.

Theo Forbes.com

Bài liên quan:

Share this

February 22, 2022 - Marketing