Facebook bị sập trên toàn cầu, nguyên nhân do đâu?

Khoảng hơn 22h ngày 5/3/2024, người dùng không thể đăng nhập tài khoản Facebook và mạng xã hội khác. Diễn biến này đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ cho những người sử dụng dịch vụ của Facebook.
Người dùng không thể đăng nhập vào Facebook

Người dùng không thể đăng nhập vào Facebook

Theo ghi nhận, sự cố xảy ra cả trên phiên bản di động và website của mạng xã hội Facebook. Đáng chú ý là không chỉ tại Việt Nam, sự cố đăng nhập Facebook còn xảy ra trên phạm vi toàn cầu. Điều này không chỉ làm hoang mang người dùng mà các doanh nghiệp đang bán hàng nền tảng mạng xã hội cũng lo lắng. 

Cụ thể, theo chia sẻ phía người dùng, mạng xã hội Facebook bất ngờ thông báo hết phiên đăng nhập và thoát về giao diện đăng nhập. Điều đáng nói, dù làm đủ thao tác thậm chí đổi mật khẩu cũng không thể đăng nhập lại khiến họ nghĩ mình bị hack và chiếm đoạt tài khoản. 

Không chỉ riêng Facebook, các dịch vụ mạng xã hội khác của Meta cũng gặp sự cố tương tự, bao gồm ứng dụng nhắn tin Messenger, mạng xã hội Instagram và Threads. Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới một số doanh nghiệp đang hoạt động bán hàng trực tuyến, không truy cập vào mạng xã hội sẽ làm mất đi lượng lớn khách hàng. 

Hiện tại, Facebook đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, mạng xã hội của Meta vẫn chưa đưa ra phản hồi về sự cố này!

Share this

March 6, 2024 - Quản trị doanh nghiệp