Giờ vàng Facebook là gì? Thời gian nào đăng bài có tương tác tốt nhất?

Bán hàng trên Facebook: Bạn đang đăng bài theo nguyên tắc giờ vàng hay tùy hứng, thích đăng lúc nào thì đăng?

Có khi nào bạn quan tâm tới: Post bài bán hàng lên Facebook khi nào tiếp cận với nhiều người dùng nhất?

Nếu bạn đang kinh doanh online trên kênh Facebook thì cần phải lắm rõ được nguyên tắc này. Nên biết rằng, không phải đăng bài viết giờ nào cũng đều có lượt tiếp cận tốt mà nó chỉ có một khung giờ nhất định. Thời điểm này còn được gọi ngắn gọn là “Giờ vàng Facebook”

Đăng bài viết bán hàng vào những khung giờ này sẽ mang lại tỷ lệ Click Through Rate (tỷ lệ nhấp chuột) lớn hơn các thời gian khác và đem về cho bài viết một lượng like, share lớn hơn. 

Giờ vàng Facebook là gì?

Thời điểm nào đăng bài tiếp cận được nhiều người, mang lại lượt tương tác nhất thì đó chính là giờ vàng Facebook.

Đăng bài khung giờ vàng tăng tỷ lệ tương tác

Đăng bài khung giờ vàng tăng tỷ lệ tương tác

Đăng bài vào khung giờ vàng sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như: 

  • Tiếp cận được nhiều người, trong đó có những khách hàng tiềm năng
  • Thu hút tương tác lớn, kích thích hành vi mua hàng
  • Tăng độ nhận diện của thương hiệu
  • Góp phần “tạo lập” thói quen, hành vi dùng mạng xã hội của khách hàng vào thời gian đó

Trung bình, mỗi ngày có hơn 1000 bài đăng Facebook khác nhau sẽ xuất hiện trên newfeed của người dùng Facebook.

Bởi vậy, nếu bạn không xác định được khung giờ vàng và chọn thời điểm đăng bài bán hàng đúng thì không thể tiếp cận được nhiều người và không có độ nhận diện tốt. Hơn nữa mức độ cạnh tranh trên môi trường Facebook rất lớn, nếu nội dung bài viết không phải là Trendy, không có thông tin hot cộng thêm không đăng vào giờ vàng thì chắc chắn rất dễ bị chìm nghỉm trong “bể” thông tin mạng xã hội. 

Cách xác định giờ vàng để đăng bài bán hàng trên Facebook

Khi nào nên đăng bài bán hàng trên Facebook? Chắc chắn là “giờ vàng rồi”! Nhưng thời điểm nào mới là giờ vàng?

Một số gợi ý để bạn nhận diện giờ vàng Facebook cho sản phẩm của mình như sau:

Phân tích chân dung khách hàng

Xác định bạn bán gì? Đối tượng hướng tới là ai? Trong độ tuổi nào? Họ thường có thời quen như thế nào? 

Ví dụ: Bạn bán túi ngủ/đệm gấp gọn. Đối tượng là nhân viên văn phòng, độ tuổi từ 23 – 45 tuổi. 

Đối với đối tượng nhân viên văn phòng, họ có thể bật Facebook cả ngày. Nhưng lại chỉ có thời gian nhất định lướt facebook thật sự. Theo khảo sát, có khoảng 70% nhóm người này sẽ lướt Facebook đầu giờ sáng, tức là từ 6-8h sáng.

Hơn 60% trong số họ sẽ online Facebook vào khoảng giữa buổi sáng tầm 10h. Đa số sẽ cầm điện thoại lướt Face lúc nghỉ trưa từ khoảng 12h trưa và lúc đầu buổi chiều. Khoảng 15h và khoảng thời gian cuối giờ làm việc 17h.

Bạn bán sản phẩm cho đối tượng học sinh/sinh viên. Đối tượng từ 15 đến 20 tuổi, họ thường online vào buổi sáng ngay lúc thức dậy khoảng 6 giờ hay trưa 11 giờ hoặc chiều 17 giờ. 

Nếu đối tượng mục tiêu của bạn nằm trong độ tuổi này, bạn nên đăng trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 12 giờ đêm và 9 giờ tối đến 10 giờ tối. Bởi lúc này họ có xu hướng mở Facebook xem nhiều hơn.

Đăng bài giờ vàng tăng tỷ lệ tương tác

Đăng bài giờ vàng tăng tỷ lệ tương tác

Đặc biệt, 19h-22h là thời điểm mọi người dành nhiều thời gian để thư giãn, lướt Facebook. Đăng bài vào thời điểm này tỷ lệ tiếp cận lớn, gia tăng mức độ quan tâm của khách hàng. Do vậy dù bạn bán sản phẩm gì thì cũng đừng bỏ qua khung giờ vàng này.

Từ khoảng 22h tới sáng là thời điểm vàng của những “cú đêm”. Để là giới trẻ, người có thói quen thức khuya. Bạn có thể tận dụng khoảng thời điểm này để đăng bài Facebook gia tăng tỷ lệ Click Through Rate (tỷ lệ nhấp chuột). 

Cũng cần chú ý. Khung giờ vàng của mỗi đối tượng là khác nhau tùy vào thông tin/sản phẩm bạn chia sẻ là gì. Ví dụ bạn đang bán đồ ăn vặt thì nên đăng vào giữa buổi chiều. Còn nếu bạn bán đồ ăn đêm thì tất nhiên khung giờ vàng là từ buổi chiều cho tới tối. Vậy buổi sáng bạn nên làm gì? Đừng tham lam cho những tin bán hàng, thay vào đó là những thông tin hữu ích hoặc giải trí để tăng lượt tiếp cận và tương tác.

Sử dụng Facebook Insight

Để rõ nhất đâu là giờ vàng của đối tượng bạn hướng tới hãy sử dụng bản báo cáo từ Facebook Insight. Kết quả trực quan được đối chiếu từ chính sản phẩm của bạn. 

Để truy cập Facebook Insights, bạn click chuột vào menu chính ở trên cùng phía bên trái nằm trong trình quản lý quảng cáo Facebook. Sau đó, chọn cột “Audience Insights” trong cột “Kế hoạch”.

Hoặc trực tiếp vào link facebook.com/ads/audience-insights trong trình duyệt của mình để đi tới Facebook Insights. Tiếp đó lựa chọn mục Nội dung, sau đó màn hình sẽ hiện ra một biểu đồ hiển thị các bài viết. Bạn click chuột vào bài viết, biểu đồ hiển thị thời điểm thực tế có người online Facebook sẽ xuất hiện nhiều nhất. 

Sử dụng Facebook Insight để xác định giờ vàng facebook

Sử dụng Facebook Insight để xác định giờ vàng facebook

Ngoài ra, trang Facebook Insights bạn có thể xem được nhiều thông số khác như Số lượt thích, số lượng bạn bè của những người đã like fanpage của bạn, độ tuổi và giới tính,… Đây là cơ sở quan trọng giúp phân tích nhân khẩu học, đưa ra nhận định về khách hàng mục tiêu giúp bạn xác định đối tượng chính xác nhất.

Có thể thấy, thời điểm VÀNG rất quan trọng, quyết định tới mức độ quan tâm của khách hàng tới sản phẩm của bạn. Nếu bạn đăng bài một cách ngẫu nhiên, bỏ qua khung giờ vàng thì bài viết có thể bị trôi rất nhanh, lượng tiếp cận thấp. Bởi vậy bạn nên chú trọng nhiều hơn trong kế hoặc đăng bài facebook, lựa chọn khung giờ phù hợp để khách hàng tiếp cận được thông tin của bạn được nhiều nhất.

Các bạn cũng cần chú ý, trong tuần, người dùng thường Online nhiều vào những ngày cuối tuần. Do đó, bạn nên tăng tần suất đăng bài vào cuối tuần sẽ có hiệu quả hơn. 

Lựa chọn khung giờ vàng phù hợp với ngành nghề

Mỗi lĩnh vực hoạt động sẽ có một giờ đăng trên Facebook khác nhau. Theo gợi ý của các chuyên gia Marketing, khung giờ vàng cho các ngày trong tuần cho từng ngành như sau:

  • Lĩnh vực công nghệ: Thứ 4 (đặc biệt khung giờ từ 9 – 11 giờ) là thời điểm vàng để bạn đăng bài, thứ 7 là ngày ít tương tác.
  • Ngành hàng tiêu dùng nhanh: Thời gian vàng để đăng bài là 13 giờ chiều thứ 4 và 11 giờ trưa thứ 6. Ngày thứ 7 là ít tương tác.
  • Lĩnh vực media: Ngày nhiều tương tác là thứ 4; Giờ vàng là chiều 3, 4, 5 (17 giờ) và sáng thứ 6 (8 – 9 giờ).
  • Lĩnh vực giáo dục: Ngày nhiều tương tác là thứ 4, giờ vàng là 9 giờ sáng thứ 4 và 5 giờ sáng chủ nhật.
  • Lĩnh vực sức khỏe y tế: Thời gian vàng là 11 – 13 giờ trưa thứ 4, ngày ít tương tác là thứ 7.
  • Lĩnh vực phi lợi nhuận: Thời gian vàng 8 – 9 giờ sáng thứ 4 và thứ 6.

Ngoài ra, khi xây dựng nội dung bài viết, để tương tác bài viết tốt hơn bạn cần lưu ý: 

  • Lựa chọn khung giờ fan online nhiều nhất để post bài
  • Sử dụng từ 2 ảnh trở lên trong 1 post để giúp tăng reach cho page
  • Like và reply tất cả những comment của fan để tăng điểm EdgeRank
  • Sử dụng hình ảnh bắt mắt và đúng kích thước khi hiển thị
  • Sử dụng chức năng targeting bài post để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

Xác định giờ vàng, thời gian đăng bài facebook hiệu quả bạn sẽ có thể biết nên post bài vào khoảng thời gian nào hoặc chạy quảng cáo vào thời điểm nào thích hợp. Yếu tố này sẽ là chìa khóa để giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng, gia tăng chuyển đổi. 

Tuy nhiên, không có gì là mãi mãi, có thể những sản phẩm của bạn có chung tệp khách hàng. Tuy nhiên Insights khách hàng lại thay đổi bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn nên thử nghiệm xuất bản vào các thời điểm khác nhau để đo lường và lựa chọn khung giờ vàng Facebook cho mình hiệu quả, mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất!

Share this

November 5, 2023 - Marketing