Google “trình làng” bộ công cụ Generative AI hỗ trợ quảng cáo hiệu quả!

Tại sự kiện Google Marketing Live năm 2023, Google cho ra mắt hàng loạt công cụ Generative AI giúp các nhà quảng cáo tối đa hoá thời gian và tăng lợi tức đầu tư. 

Khi sự kiện Google Marketing Live đầu tiên được tổ chức năm 2013. Tại thời điểm đó quảng cáo có sự dịch chuyển lớn từ quảng cáo tiếp thị truyền thống sang thiết bị di động. Sau 10 năm, trước sự phát triển không ngừng của trí tuệ nhân tạo (AI), nghành quảng cáo có thêm một bước đột phá mới nhờ sự giúp sức của AI tạo ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI.

Sự kiện tiêu biểu Google Marketing Live năm 2023 đã ra mắt hàng loạt công cụ Generative AI hỗ trợ các agency quảng cáo mang lại trải nghiệm, nâng cao khả năng sáng tạo nhằm tạo “lợi thế” cạnh tranh, tối ưu hiệu suất quảng cáo. Bộ công cụ Generative AI mới công bố gồm: Google Ads, Performance Max, Product Studio và Search Generative Experience (SGE) trong Search Labs.

Google Ads: Trải nghiệm đàm thoại & Nội dung được tạo tự động

Một chiến dịch quảng cáo trải qua nhiều công đoạn và tác vụ. Để hỗ trợ quá trình quảng cáo tối ưu hơn cho các nhà Marketing, tại sự kiện Google ra mắt tính năng đàm thoại với ngôn ngữ tự nhiên trong Google Ads. Trình quản lý này giúp giúp người dùng khởi động chiến dịch và đơn giản hóa Quảng cáo Tìm kiếm bằng cách kết hợp kiến thức chuyên môn sẵn có với Google AI.

Để thực hiện, bạn cho trang đích (preferred landing page) từ trang web của bạn. Sau đó Google AI sẽ tóm tắt nội dung và đề xuất các các từ khóa, mô tả, hình ảnh,… phù hợp cho từng chiến dịch của bạn. Đồng thời, bạn có thể hỏi Google AI giống như đang trao đổi với đồng nghiệp để tìm ra ý tưởng hay, tối ưu, nâng cao hiệu quả quảng cáo. 

google-ads

AI sẽ đề xuất các nội dung có liên quan và hiệu quả cho chiến dịch, bao gồm các từ khóa, tiêu đề, mô tả, hình ảnh, và những nội dung khác

Ngoài ra, Google sẽ tăng cường ACA với generative AI để tạo và điều chỉnh Quảng cáo Tìm kiếm một cách hiệu quả hơn dựa trên ngữ cảnh của truy vấn. Chế độ sử dụng nội dung từ các trang đích và quảng cáo hiện tại để tạo dòng tiêu đề và nội dung mô tả. 

Ví dụ: Bạn tìm kiếm từ khóa“chăm sóc da cho da khô nhạy cảm – Skin care for dry sensitive skin”. AI sẽ sử dụng nội dung từ trang đích thương hiệu và quảng cáo hiện có dòng tiêu đề sát với từ khóa như “Làm Dịu Làn Da Khô, Nhạy Cảm Của Bạn”. Điều này giúp chiến dịch quảng cáo bán sát với định hướng ban đầu, gia tăng hiển thị nội dung. .

Tính năng AI sáng tạo của Product Studio

Google ra mắt tính năng Product Studio tích hợp vào Merchant Center Next (phiên bản thay thế Merchant Center), khai thác trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ các nhà quảng cáo tạo hình ảnh nền cho ra nhiều phiên bản hình ảnh sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng, dựa trên văn bản.

Tính năng này sẽ giúp tối ưu hình ảnh quảng cáo, làm cho nọi dung nổi bật. Không dừng lại ở đó, tính năng AI  Product Studio còn cho phép nhà quảng cáo xóa nền để có thể tối đa hóa việc sử dụng nội dung hình ảnh của mình, cải thiện chất lượng của hình ảnh nhỏ hoặc có độ phân giải thấp mà không cần phải chụp lại.

Nâng cao sáng tạo trong chiến dịch “Tối Đa Hóa Hiệu Suất” – Performance Max

“Tối Đa Hóa Hiệu Suất” nhằm mục đích tăng chuyển đối cho các doanh nghiệp. Để làm được điều đó, Google đang đưa generative AI vào chiến dịch. Nhờ đó các marketer tạo nội dung tùy chỉnh và mở rộng quy mô dễ dàng hơn chỉ với một vài thao tác.

CD_blog_AI_update_mkt_2

Với tính năng này, người dùng chỉ cần cung cấp trang web của mình, Google AI sẽ nghiên cứu về thương hiệu để tạo thêm văn bản và những nội dung liên quan khác cho chiến dịch quảng cáo. Hơn vây, Ai có thể gọi ý những hình ảnh dành riêng cho sản phẩm tạo hiệu ứng quảng cáo với người dùng. Ngoài ra, để nâng cao hiệu suất, Google cũng đang nâng cao mục tiêu thu nạp khách hàng mới (new customer acquisition). Đồng thời giới thiệu lại khách hàng (re-engagement) cho các chiến dịch trong “Tối Đa Hóa Hiệu Suất”.

Tối ưu hóa hiệu quả mua sắm với tính năng Trải nghiệm Sáng tạo tìm kiếm (Search Generative Experience) 

Google cũng đã công bố các chức năng generative AI mới sẽ xuất hiện trong Google Tìm kiếm giúp các doanh nghiệp dễ dàng phát triển và lan tỏa thương hiệu. Người dùng có những trải nghiệm Trải nghiệm Search Generative Experience (SGE).

Tính năng này nhằm cung cấp cho người dùng chi tiết về sản phẩm, giá và các thông tin tổng hợp. Google cho biết rằng công nghệ AI này giúp người dùng thực hiện mua sắm dễ dàng hơn bằng cách lọc thông tin từ 35 tỷ danh sách sản phẩm trên Biểu đồ Mua sắm của Google (Google’s Shopping Graph) để hiển thị kết quả phù hợp. Tuy nhiên, để trải nghiệm tính người dùng cần tham gia chương trình Google’s Search Labs – một chương trình mới cho phép họ thử nghiệm những trải nghiệm tìm kiếm mới nhất từ Google.

Có thể thấy hàng loạt các tính năng Generative AI mới ra mắt của google sẽ mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo có hỗ trợ AI. Điều này không chỉ mang lại thuận lợi cho các nhà quảng cáo mà còn tối ưu trải nghiệm của người dùng. Theo các chuyên gia dự đoán, với sự hỗ trợ của các Generative AI nghành quảng cáo sẽ có nhiều đột phá trong tương lai, mang lại nhiều giá trị lợi nhuận cho các doanh nghiệp. 

Share this

June 14, 2023 - Marketing