Google công bố hệ thống thẩm quyền chủ đề mới để hiển thị nội dung tin tức tốt hơn

Gần đây Google đã đăng bài đăng trên blog mới về một hệ thống xếp hạng cũ mà nó chưa từng nói đến trước đây có tên là “thẩm quyền chủ đề”. Google cho biết, điều này sẽ có lợi cho các truy vấn tin ở các lĩnh vực có chủ đề chuyên biệt như: Sức khỏe, chính trị, tài chính,….

Google cho biết, hệ thống “thẩm quyền chủ đề” giúp các nội dung liên quan hiển thị tốt hơn. Điều này, giúp người tìm kiếm dễ dàng khi cần một thông tin nào đó về chủ đề nhất định như đã nói ở trên. 

robot-reading-newspaper-park-bench-google-logo-1684865492

Thông thường, các sự kiện thời sự lớn thường được rất nhiều trang tin tức đưa tin. Điều này gây khó dễ cho người dùng Google muốn tìm kiếm ấn bản, bởi những ấn bản chuyên sâu như vậy có thể bị chìm trong lượng tin lớn nói chung. 

Google công bố hệ thống thẩm quyền chủ đề mới để hiển thị nội dung tin tức tốt hơn

Để giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp, trên Google tìm kiếm và News. Google đã phát triển một hệ thống gọi là thẩm quyền chủ đề. Hệ thống này giúp xác định xem nguồn chuyên môn nào có thể giúp ích cho nội dung tìm kiếm của ai đó liên quan đến tin tức về một chủ đề chuyên biệt và cụ thể, chẳng hạn như sức khoẻ, chính trị hay tài chính.

Cách hoạt động của hệ thống “thẩm quyền chủ đề” 

Hệ thống thẩm quyền chủ đề xem xét nhiều tín hiệu để hiểu được mức độ kiến thức scuar ấn bản trong một lĩnh vực cụ thể. Một số tín hiệu nổi bật như: 

  • Độ nổi bật của một nguồn đối với chủ đề hoặc vị trí của nó: Hệ thống nhận biết các ấn phẩm cụ thể có “đặc biệt liên quan đến các chủ đề hoặc vị trí hay không”. Ví dụ: trang web này phải rất phù hợp với các chủ đề về tiếp thị tìm kiếm.
  • Ảnh hưởng và nội dung báo cáo nguyên gốc: Hệ thống thẩm quyền chủ đề xem xét cách báo cáo nguyên gốc (ví dụ: nhà xuất bản đầu tiên đưa ra tin bài) được các nhà xuất bản khác trích dẫn nhằm tìm hiểu tác động và sự uy tín của một ấn bản về một chủ đề. Ngoài ra, Google còn thêm nhãn Được trích dẫn nhiều để giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc xác định những tin bài hay được các hãng tin khác trích dẫn.
  • Danh tiếng của nguồn: Đây cũng là yếu tố quan trọng để Google xác định chất lượng và đề xuất hiển thị. Ví dụ: lịch sử xuất bản đưa tin gốc hoặc giải thưởng báo chí của họ là bằng chứng mạnh mẽ về danh tiếng tích cực cho các trang web tin tức,” Google giải thích.

Thực tế, Google cho biết sự uy tín, danh tiếng của nguồn là một tín hiệu quan trọng để cải thiện kết quản tìm kiếm tin tức địa phương. Ngoài ra, các ấn phẩm tin tức địa phương sẽ hiển thị thường xuyên hơn cho các truy vấn liên quan đến khu vực địa phương của họ. Các nhà xuất bản có chuyên môn cụ thể sẽ hiển thị các truy vấn về lĩnh vực chuyên môn của họ. Nhờ đó, độc giả trên khắp thế giới có thể tìm thấy nội dung tại địa phương, khu vực hữu ích. 

Một ví dụ tiêu biểu như: Giả sử một một trận lũ nơi bạn sống. Tín hiệu về sự uy tín của chủ đề giúp xác định nội dung của ấn phẩm phụ thuộc vào khu vực đó có thường xuyên đề cập tới chủ đề đó không. Đây có thể là những ấn phẩm quen thuộc, nó đáng tin cậy trong cộng đồng. Tuy nhiên, có thể có nhiều hãng tin lớn hơn cấp quốc gia cũng đưa tin về trận lũ đó. Hệ thống thẩm quyền tin vào sự uy tín phân tán bản tin nguyên gốc của những nhóm tin tức đã nắm rõ địa điểm, địa phương và chủ đề cụ thể. Các nhà xuất bản tại địa phương thường có xu hướng xuất hiện thường xuyên hơn đối với các những tin mà họ đưa trong khu vực của họ. 

Share this

June 23, 2023 - Marketing