Các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay

Facebook có hơn 2,91 tỷ người dùng hoạt động và hơn 1,93 tỷ người xem quảng cáo trên Facebook hàng tháng. Đây được xem là thị trường màu mỡ để các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến khách hàng mục tiêu, tăng doanh số bán hàng. Hiện nay, quảng cáo trên facebook có nhiều hình thức phổ biến như quảng cáo bài viết, quảng cáo ứng dụng, quảng cáo băng chuyền,.. tùy theo mục đích sử dụng và đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Top các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay

Top các hình thức quảng cáo trên Facebook phổ biến hiện nay

Tổng quan về quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo Facebook là một hình thức quảng cáo trực tuyến được triển khai trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Theo báo cáo của Statista, doanh thu từ quảng cáo trên Facebook đã tăng trưởng liên tục trong những năm gần đây. Năm 2023, doanh thu từ quảng cáo trên Facebook đạt doanh thu 347.5 triệu USD, cao hơn 5.8% so với năm 2022. Dự kiến, doanh thu từ quảng cáo Facebook sẽ tiếp tục tăng trưởng hàng năm đạt 5.99%, đạt mức 438.6 triệu USD vào năm 2027.

Social Media Examiner đã nghiên cứu cho thấy 70% Marketer sử dụng Facebook để chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội. Facebook cũng cho thấy hơn 80 triệu trang doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động trên Facebook. Những số liệu trên cho thấy Facebook là nền tảng chạy quảng cáo phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Ưu điểm của quảng cáo Facebook

  • Khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu: Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới giúp doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bạn có thể thiết lập các đặc điểm của đối tượng mục tiêu như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý… và Facebook sẽ giúp bạn tiếp cận chính xác các đối tượng có đặc điểm đó.
  • Tối ưu hóa theo mục tiêu quảng cáo: Facebook cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa mục tiêu quảng cáo  như: tăng nhận thức thương hiệu, thúc đẩy lượt truy cập, tăng lượt chuyển đổi,…
  • Chi phí linh hoạt: có nhiều hình thức giúp doanh nghiệp linh hoạt lựa chọn hình thức phù hợp với ngân sách của mình.

Nhược điểm đối với quảng cáo trên Facebook

  • Tính cạnh tranh cao: Đây là một nền tảng quảng cáo lớn với hàng triệu doanh nghiệp đang sử dụng, cạnh tranh cao, khiến cho quảng cáo của doanh nghiệp dễ bị chìm giữa nhiều quảng cáo khác.
  • Chính sách quảng cáo ngày càng khó: Facebook liên tục cập nhật và thắt chặt các chính sách quảng cáo khiến cho doanh nghiệp khó khăn hơn trong việc tạo và chạy quảng cáo.

Lợi ích đối với quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook là một hình thức quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều người dùng hơn  với nhiều lợi ích:

  • Facebook là kênh mạng xã hội lớn nhất có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng
  • Đa dạng hình thức quảng cáo khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và ngân sách của doanh nghiệp
  • Có thể lan tỏa nội dung một cách nhanh chóng giúp doanh nghiệp tăng nhận thức thương hiệu và thúc đẩy lượt chuyển đổi
  • Nhắm mục tiêu quảng cáo cực kì chi tiết dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, sở thích, hành vi,… thông qua quảng cáo trên Facebook
  • Khả năng tiếp thị lại – Remarketing  đã từng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp.

Những hình thức quảng cáo trên Facebook

Để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình, doanh nghiệp có thể sử dụng quảng cáo trên Facebook với nhiều hình thức khác nhau dưới đây

Quảng cáo bài viết (Boosted posts)

Mỗi khi đăng tải một sản phẩm trên Facebook, nền tảng này đề xuất quảng cáo được gọi là Boosted Page Posts. Quảng cáo giúp tăng khả năng tiếp cận của fanpage đến những người dùng có thói quen và hành vi sử dụng tương ứng. Những lời khuyên dành cho quảng cáo bài viết:

  • Kích thước ảnh đề xuất: 1200 x 628 pixel.
  • Không giới hạn số lượng ký tự cho nội dung quảng cáo trên Facebook.
  • Tiêu đề tối đa: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết tối đa: 30 ký tự.

    Quảng cáo bài viết

    Quảng cáo bài viết

Quảng cáo ứng dụng (App ads)

Như tên gọi, đây là loại quảng cáo trên Facebook nhằm mục tiêu quảng bá ứng dụng, tăng lượt cài đặt ứng dụng trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Bài quảng cáo thường bao gồm các phần cơ bản:

  • Văn bản: giới thiệu lợi ích, tính năng, điểm nổi trội của ứng dụng, chia sẻ trải nghiệm sử dụng app.
  • Hình ảnh: có thể là ảnh chụp màn hình sản phẩm, chụp hiển thị khi tìm kiếm ứng dụng trên CH Play hay Appstore, ảnh thiết kế minh họa ứng dụng…
  • Nút điều hướng: điều hướng về giao diện tải ứng dụng trên CH Play hay Appstore. Một số CTA quen thuộc như: “Tải ngay”, “Chơi game”.

    Quảng cáo ứng dụng

    Quảng cáo ứng dụng

Quảng cáo video (Video ads) 

Thay vì chỉ dựa vào văn bản và số liệu để mô tả sản phẩm một cách khô khan và nhàm chán quảng cáo video thu hút người xem. Quảng cáo video cho phép doanh nghiệp tạo và chạy các quảng cáo video trên nền tảng Facebook với hình thức bắt mắt, sinh động thu hút người xem, đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người xem một cách ngắn gọn. 

  • Nên sử dụng video có độ phân giải tối thiểu là 1200 x 628 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình khuyến nghị cho quảng cáo trên Facebook là 16:9 hoặc 9:16.
  • Định dạng video đề xuất có đuôi .MP4 và .MOV.
  • Thời lượng video khuyến nghị cho quảng cáo nên từ 5 đến 15 giây, dung lượng là từ 25-60 Mb/giây

    Quảng cáo video

    Quảng cáo video

Quảng cáo băng chuyền cho phép doanh nghiệp tạo một loạt các quảng cáo hình ảnh hoặc video trong một trình chiếu. Người dùng có thể trượt qua trình chiếu để xem từng quảng cáo. Những cân nhắc đối với quảng cáo băng chuyền:

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1080 x 1080 hoặc 600 x 600 pixel.
  • Giới hạn ký tự trong nội dung quảng cáo: 90 ký tự.
  • Tiêu đề tối đa: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết tối đa: 30 ký tự.

    Quảng cáo băng chuyền

    Quảng cáo băng chuyền

Quảng cáo tin nhắn (Messenger ads)

Quảng cáo tin nhắn (Messenger ads) là một hình thức quảng cáo trên Facebook cho phép doanh nghiệp tạo và chạy các quảng cáo tin nhắn trên ứng dụng Messenger. 

Quảng cáo tin nhắn có thể được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy thực hiện hành động mua hàng, cung cấp dịch vụ cho khách hàng hiểu rõ hơn, tạo mối quan hệ với khách hàng. Đối với hình thức này cần có nội dung quảng cáo cần hấp dẫn, thu hút sự chú ý của người dùng và khuyến khích họ tương tác với quảng cáo.

Quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo tin nhắn

Quảng cáo chuyển đổi (Conversion ads)

Quảng cáo chuyển đổi là một hình thức quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp thúc đẩy lượt chuyển đổi như lượt mua hàng, lượt đăng ký, điền form… Đối với quảng cáo chuyển đổi cần phải tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn và phù hợp với đối tượng mục tiêu, cần có lời kêu gọi hành động cụ thể, thúc đẩy người dùng thực hiện hành động như mua hàng, đăng ký, đặt lịch hẹn,… một số lưu ý cụ thể đối với quảng cáo chuyển đổi:

  • Sử dụng Facebook Pixel giúp thu thập dữ liệu về hành vi của người dùng trên trang web của mình để tối ưu hóa quảng cáo chuyển đổi.
  • Sử dụng các thử nghiệm A/B giúp xác định phiên bản quảng cáo nào hiệu quả hơn. Có thể thử nghiệm các yếu tố khác nhau của quảng cáo, chẳng hạn như hình ảnh, nội dung, hoặc lời kêu gọi hành động.
  • Có thể bắt đầu bằng ngân sách nhỏ để dễ dàng theo dõi hiệu quả chiến dịch.

    Quảng cáo chuyển đổi

    Quảng cáo chuyển đổi

Quảng cáo sự kiện (Event ads)

Sử dụng các sự kiện như giảm giá hay ra mắt sản phẩm mới trên Facebook, doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá cửa hàng,thương hiệu đến một lượng lớn người dùng. Đối với quảng cáo sự kiện: 

  • Cần có thông tin chi tiết về sự kiện, bao gồm thời gian, địa điểm, nội dung,…
  • Kích thước hình ảnh đề xuất: 1920 x 1080 pixel.
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:9:1.
  • Tiêu đề tối đa: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết tối đa: 30 ký tự.

    Quảng cáo sự kiện

    Quảng cáo sự kiện

Quảng cáo dựa trên vị trí (Local Awareness ads) 

Quảng cáo dựa trên vị trí (Local Awareness ads) là một hình thức quảng cáo dựa trên vị trí hoạt động trên vị trí GPS của thiết bị di động của người dùng. Doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu quảng cáo của mình đến những người dùng đang ở trong bán kính nhất định xung quanh cửa hàng hoặc địa điểm kinh doanh. Quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị những sản phẩm, dịch vụ trên newsfeed khi khách hàng mục tiêu ở trong khu vực gần với doanh nghiệp.

Mục đích đối với quảng cáo dựa trên vị trí nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng khi khách hàng đến mua sản phẩm trực tiếp, đặc biệt phù hợp với những cửa hàng bán lẻ, quán ăn, quán cafe… Những lưu ý đối với hình thức quảng cáo này:

  • Bản đồ thể hiện vị trí sẽ sử dụng HereMap (đối với Nokia).
  • Chiến lược bị giới hạn mỗi ngày một tài khoản chỉ có thể nhìn thấy tối đa một lần
  • Để triển khai chiến dịch này, Page cần được định dạng là Local Business (Doanh nghiệp địa phương).
  • Trong trường hợp chạy quảng cáo đến trang web, nên kết hợp Remarketing và tập trung vào việc thu hút khách hàng đến cửa hàng bằng cách cung cấp ưu đãi hoặc thông điệp như “chỉ cách 5 phút đi bộ”…

    Quảng cáo dựa trên vị trí

    Quảng cáo dựa trên vị trí

Tóm lại, với những hình thức quảng cáo trên Facebook được xem là một công cụ mạnh mẽ của các doanh nghiệp với mức độ tiếp cận khổng lồ của Facebook, tùy theo mục đích sử dụng bạn có thể sử dụng quảng cáo để nhắm mục tiêu đến những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm:

5 lời khuyên hiệu quả khi thiết lập quảng cáo Facebook

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Danh sách các bài viết liên quan đến quảng cáo Facebook

 

Share this

December 1, 2023 - Marketing