[Infographic] Để thực sự đột phá với Content Marketing 2015?

2014 là năm mà xu hướng tiếp thị nội dung (content marketing) bắt đầu nở rộ. Vậy làm sao để thực sự vượt trội và đột phá trong năm 2015, hãy xem Subiz có thể giúp gì cho bạn?
Khi content marketing là xu hướng, làm sao để bạn có thể đột phá?

Khi content marketing là xu hướng, làm sao để bạn có thể đột phá?

Tiếp thị nội dung đòi hỏi sự đầu tư độc đáo. Đối với hầu hết outbound marketing (marketing truyền thống) thì sự đầu tư là chi phí liên quan. Nhưng với Inbound Marketing thì có nhiều chi phí nhưng sự đầu tư lớn nhất là thời gian.

Inbound Marketing là một chiến lược marketing hai chiều nhắm đến khách hàng tương lai bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua các kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy bạn khi họ thực hiện quy trình tìm kiếm trên mạng. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound Marketing là chúng không làm phiền đến khách hàng như chiến lược marketing truyền thống.

Tiếp thị nội dung là cả một quá trình và thường đòi hỏi một khối lượng lớn công việc phải làm cho đến khi bạn nhìn thấy kết quả có ý nghĩa.

Nhưng đừng để điều đó ngăn cản bạn. Như chúng ta thấy trong Infographic dưới đây, tiếp thị nội dung có nhiều lợi ích để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Để tăng khả năng thành công trong tiếp thị nội dung, bạn sẽ cần phải tạo ra một chiến lược nội dung. Dưới đây là một vài hướng dẫn bạn sẽ muốn ghi nhớ:

1. Trước hết, tạo ra giá trị.
Để thành công trong tiếp thị nội dung, bạn sẽ cần phải tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời và có giá trị. Mọi người đều muốn một nội dung có tính kích thích trí tuệ và công việc của bạn là cung cấp điều đó. Nếu nội dung của bạn không giúp giải quyết vấn đề hoặc trả lời một số câu hỏi, điều đó nghĩa là bạn đã không hoàn thành công việc của mình. Hãy tập trung vào khách hàng và giải quyết các vấn đề của họ.

2. Không bị giới hạn về chữ trên các bài viết blog.
Nếu viết không phải là điều bạn thích, thì tốt hơn hết là bạn không nên làm điều đó. Hãy tập trung vào những điều bạn thích, đam mê và có thế mạnh. Tốt nhất là nên tạo ra những nội dung mà bạn biết khách hàng của bạn sẽ quan tâm và sử dụng. Đó có thể là các podcast, blog post, video, infographic,… Hãy tìm hiểu họ thích dùng các phương tiện truyền thông như thế nào, hãy thực hiện điều đó với đam mê của chính bạn.

3. Thu hút lưu lượng truy cập phù hợp.
Tiếp thị nội dung cần khán giả giống như một chiếc xe cần nhiên liệu. Nếu không có nhiên liệu, chiếc xe sẽ không hoạt động được. Và không có khán giả, tiếp thị nội dung sẽ không hoạt động. Đối với nhiều người, tiếp thị nội dung phát triển một cách có hệ thống, thường là thông qua SEO. Quảng cáo cho blog của bạn thường tốn kém và không ổn định nếu bạn muốn có được một lượng khán giả đáng kể, đủ để tạo ra một số lượng khách hàng tiềm năng đáng kể. Để có được một khán giả, bạn sẽ cần phải tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời và tuân theo những bài thực hành SEO tốt.

Bài liên quan: SEO – Nuôi dưỡng và phát triển việc kinh doanh của bạn

4. Chuyển đổi.
Bạn không phải là một nhà tiếp thị nội dung nếu bạn không thể chuyển đổi khán giả của bạn trở thành người mua. Để tiếp thị nội dung thành công, bạn sẽ cần phải thu hút đúng đối tượng và làm cho họ dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Ngay cả một tỷ lệ chuyển đổi nhỏ trên một trang web có lưu lượng truy cập cao cũng đủ để phát triển kinh doanh.

Nếu bạn muốn đưa tiếp thị nội dung của bạn lên một tầm cao mới, Infographic này có thể giúp bạn tập trung vào những gì bạn cần phải tập trung.

Tất cả các vấn đề để chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn trở nên tinh tế và hoàn hảo hơn nữa

Tất cả các vấn đề để chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn trở nên tinh tế và hoàn hảo hơn nữa

Bài liên quan: Lợi nhuận bền vững nhờ vận hành website thường xuyên

Nguồn: captora.com

Share this

January 12, 2015 - Marketing