- Content tốt.
- Target chuẩn.
- Thời điểm Ads Reach đúng.
1, Tối ưu Content.
Trên Google có rất nhiều bài viết dạng ” X tuyệt chiêu để có Content bán hàng hay” – “Y yếu tố giúp Content bán hàng đi vào tâm can khách hàng” , … Mình nghĩ trước khi làm Ads Facebook các bạn đã đọc rất nhiều bài viết dạng này rồi nên mình không đề cập thêm về nó nữa.
Ở phần này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra xem Content nào hiệu quả. Ví dụ: Bạn có 2 mẫu Content bán hàng. Bạn muốn biết Content nào hiệu quả hơn thì bạn có thể Set 1 Campaign như hình bên dưới để kiểm tra.
Lưu ý: Nếu bạn cần kiểm tra nhiều Content hơn thì bạn tạo nhiều Ads trong Ad Set nhé.
Mình khuyên các bạn nên chuẩn bị thật nhiều Content trước khi chạy Ads cho 1 sản phẩm. Càng nhiều Content thì cơ hội thành công của chiến dịch càng cao. Ngoài ra, việc nghĩ ra nhiều Content nó còn giúp kích thích não sáng tạo, tăng IQ.
Khi bạn tạo 1 Campaign như hình trên, sau khi Reach một lượng nhất định, Facebook sẽ chọn ra mẫu Ads nào có Content tốt nhất để dồn ngân sách vào Ads đó.
Ads có Content tốt nhất là Ads tiêu nhiều tiền nhất trong Ad Set.
Sau khi biết mẫu Content tốt nhất rồi thì bạn tắt Campaign Test đi và tạo Campaign mới với mẫu Content đó.
2, Tối ưu Target
Để tối ưu Sở thích (Interest) và Hành vi (Behavior) thì các bạn cũng dùng phương pháp Test A/B tương tự như cách Test Content.
Ví dụ: Mình bán giày cho doanh nhân và mình không biết Target vào người thích giày hay thích vest hiệu quả hơn. Mình sẽ tạo 1 Camp như hình bên dưới để kiểm tra.
Lưu ý: Nếu các bạn cần kiểm tra 2 Target, các bạn nên làm 2 bài viết với Content giống hệt nhau và mỗi Ad Set chúng ta quảng cáo cho 1 Post để dễ dàng đánh giá xem Ad Set nào hiệu quả hơn, tức là mang về nhiều đơn hàng hơn.
Ngoài ra, để tối ưu chi phí Ads. Các bạn có thể dùng Reports của Facebook để tối ưu chi phí quảng cáo.
Ví dụ về độ tuổi:
Khi xem báo cáo của Facebook, mình thấy Ads này của mình ở độ tuổi từ 35 trở lên không ai Comment đặt hàng cả. Ngoài ra, mình cũng xác thực với phòng kinh doanh xem có khách hàng độ tuổi từ 35+ gọi điện đặt hàng không. Nếu không có khách từ độ tuổi 35+ đặt hàng, lần sau mình sẽ không Set Ads tới độ tuổi này nữa.
Lưu ý: Nếu bạn thấy Ads của bạn, giá của 1 Comment ở trong 1 độ tuổi A rất rẻ và bạn sửa độ tuổi của Ads đó chỉ còn độ tuổi A thì chưa chắc giá Comment sẽ giảm mà đôi khi, làm như thế sẽ làm tăng giá của 1 Comment lên. Thay vì sửa Ads, bạn nên tạo 1 Ads mới nhắm vào độ tuổi A, khả năng rất cao là giá của 1 Comment sẽ giảm.
Ví dụ về thiết bị:
Khi xem báo cáo của Facebook, mình thấy chỉ có điện thoại thông minh chạy Android mang lại Comment cho mình. Mục đích chiến dịch của mình là Comment số điện thoại nên với những Campaign tiếp theo, mình sẽ chỉ target vào điện thoại thông minh chạy Android.
Lưu ý: Giống như ví dụ về độ tuổi, các bạn không nên sửa Ads mà hãy tạo 1 Camp mới.
Để target tới các thiết bị tùy ý, các bạn thiết lập phần Hành vi (Behavior) như ví dụ hình bên dưới nha.
3, Tối ưu thời điểm Ads Reach.
Thường thì sản phẩm gì? phân khúc gì? thì cũng có thời gian cao điểm khách mua hàng nhiều. Khi bạn chạy Ads cho 1 sản phẩm đủ lâu thì bạn sẽ nhận ra thời điểm đó và với những Campaign tiếp theo, các bạn nên Set Ads Reach chỉ trong thời điểm đó để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.
Ví dụ mình bán hàng cho chị em công sở, giờ cao điểm chị em đặt hàng nhiều là từ 6h – 9h và từ 11h – 14h. Và sau khi rút ra được điều này, mình chỉ Set Ads chạy trong thời điểm này để tối ưu chi phí / 1 đơn hàng.
Cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài viết của mình. Rất hi vọng nhận được những góp ý của các bạn để mình có thể hoàn thiện hơn. Chúc các bạn giàu và khỏe