Lượt xem Video trên Fanpage Facebook sụt giảm thảm hại – Nguyên nhân do đâu?

Thời gian gần đây, hàng loạt fanpage lớn nhỏ tại Việt Nam đều chứng kiến sự sụt giảm mạnh của lượt người xem Video.

Video vốn được coi là một kênh vô cùng hấp dẫn và tiềm năng cho bất kỳ nhà quản lý Fanpage nào. Chính vì vậy, sự sụt giảm này đã gây ra không ít hoang mang cho người dùng Facebook. Rất nhiều người cho rằng Facebook đã áp dụng thuật toán mới và siết chặt lượng reach của Video.

Tuy nhiên, cách đây ít ngày, nguyên nhân của hiện tượng này đã phần nào được sáng tỏ khi Facebook tiến hành thử nghiệm kênh Facebook Watch. Đây là một tab mới bên cạnh News Feed, với nội dung chính là Video và các chương trình truyền hình trực tuyến. Dư luận cho rằng Facebook đang muốn cạnh tranh với YouTube của Google trong lĩnh vực Video trực tuyến.

fb-watch

Facebook Watch đã được ra mắt cách đây ít ngày

Rất có thể Facebook đang áp dụng siết chặt biện pháp đối với các nội dung Video khác trên Fanpage, nhằm hướng người xem chuyển sang nền tảng mới của Facebook.

Ứng dụng mới được trang bị thêm nhiều công cụ để người dùng có thể sáng tạo hơn như stickers, khung tùy chỉnh và nhiều điều hay ho khác.

Tuy nhiên, có lẽ người dùng phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể có được câu trả lời chính xác về Facebook Watch cũng như ảnh hưởng của nó tới các nội dung Video.

Share this

September 8, 2017 - Marketing