- Chiến lược Marketing online là gì?
- Một số chiến lược Marketing online hiệu quả nhất hiện nay
- Social Media Marketing – Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội
- Social Media Marketing được sử dụng nhiều trong các chiến lược Marketing Online bởi sức ảnh hưởng của nó rộng rãi nhờ sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số. Social Media xuất hiện trên nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest,…
- Search Engine Optimization
- Search Engine Optimization (SEO) là cách tối ưu từ khoá để tăng hiển thị trên thanh tìm kiếm google. Tại Việt Nam, Google đang chiếm vị trí “ngôi vương” do vậy các chiến dịch SEO trở thành công cụ đắc lực để các doanh nghiệp khai thác khẳng định vị thế và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Email Marketing
Chiến lược Marketing online là gì?
Marketing online (Online Marketing/ Internet Marketing) là phương thức tiếp thị trực tuyến nhờ ứng dụng internet. Marketing online được thực hiện trên nhiều nền tảng để truyền bá thông điệp về thương hiệu hay sản phẩm/dịch vụ. Mục đích cuối cùng của tiếp thị trực tuyến là tiếp cận số lượng lớn khách hàng qua các kênh phân phối, kích thích nhu cầu mua sắm trực tuyến của khách hàng.
Marketing truyền thống và Marketing online đều có điểm giống nhau là chung mục đích tiếp cận và thu hút khách hàng. Tuy nhiên so với Marketing truyền thống, Marketing online có nhiều ưu điểm vượt trội hơn như:
- Marketing trực tuyến có tốc độ phát triển nhanh hơn nhờ ứng dụng công nghệ kỹ thuật số.
- Lợi thế cạnh tranh cao hơn so với phương thức truyền thống.
- Dễ theo dõi lượng khách truy cập, phiên sử dụng, số lần nhấp vào quảng cáo,…
- Hiển thị quảng cáo dựa theo nội dung vì nhà tiếp thị có thể mua các vị trí Website Marketing để đăng bài quảng cáo.
- Có thể đặt quảng cáo dựa theo từ khóa được tìm kiếm trên thanh google nhờ trả phí quảng cáo.
Một số chiến lược Marketing online hiệu quả nhất hiện nay
Marketing online được thực hiện trên nhiều kênh khác nhau. Mỗi kênh đều có những tác động nhất định tuỳ theo sản phẩm, đối tượng. Dưới đây là một số loại hình Marketing online phổ biến được sử dụng để xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả:
Content Marketing – Chiến lược tiếp thị nội dung
“Content is King” – câu nói để khẳng định vai trò của Content Marketing trong hoạt hoạt động tiếp thị trực tuyến. Content Marketing đóng vai trò chủ chốt để tạo dựng và phân phối nội dung định vị thương hiệu, cung cấp thông tin sản phẩm/dịch vụ khách hàng. Nội dung Content Marketing thu hút khách hàng truy cập website, kích thích khách hàng mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp.
Về phía website, Content Marketing tạo độ tin cậy, gia tăng hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Google luôn ưu tiên những website thường xuyên cập nhật thông tin mới và nội dung cập nhật liên tục.
Social Media Marketing – Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội
Social Media Marketing được sử dụng nhiều trong các chiến lược Marketing Online bởi sức ảnh hưởng của nó rộng rãi nhờ sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số. Social Media xuất hiện trên nhiều nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, Pinterest,…
Tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội được chia thành hai nhóm: miễn phí và trả phí. Tùy vào mục tiêu và giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ sử dụng phương thức phù hợp hoặc kết hợp cả hai tối ưu chi phí và gia tăng doanh thu.
- Organic Social Media Marketing (miễn phí): Đăng tải nội dung miễn phí nhằm mục đích củng cố thương hiệu, quảng bá sản phẩm,… nhằm mục đích giữ chân và thu hút khách hàng.
- Paid Social Media Marketing (trả phí): Hình thức truyền thông trả phí để quảng cáo trên báo chí, quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (PPC – PPI ), mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Youtube, Snapchat hay Pinterest), Banner Ads,…. mục tiêu của hình thức trả phí này là tăng nhận diện thương hiệu, quảng bá thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ và thu được lượng data khách hàng tiềm năng lớn tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Search Engine Optimization
Search Engine Optimization (SEO) là cách tối ưu từ khoá để tăng hiển thị trên thanh tìm kiếm google. Tại Việt Nam, Google đang chiếm vị trí “ngôi vương” do vậy các chiến dịch SEO trở thành công cụ đắc lực để các doanh nghiệp khai thác khẳng định vị thế và thu hút khách hàng tiềm năng.
Seo được ứng dụng trong các chiến dịch Marketing theo hai hình thức là:
-
SEO và PPC: SEO giúp website đạt thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm, còn PPC thúc đẩy lượng truy cập của hàng tiềm năng và tăng khả năng chuyển đổi.
-
SEO và Content Marketing: Khi triển khai các chiến dịch seo thì Content đóng vai trò quan trọng. Seo thực hiện chiến thuật để trang web đạt thứ hạng cao nhất khi tìm kiếm trên thanh Google. Content Marketing là các bố trí nội dung, cung cấp thông tin hữu ích, giải đáp nhu cầu tìm kiếm của người dùng Internet.
Email Marketing
Đây là hình thức sử dụng thư điện tử (Email) chứa nội dung tiếp thị, quảng bá, giới thiệu sản phẩm,… gửi tới một nhóm đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Để làm được điều này, trước tiên doanh nghiệp phải có được địa chỉ Email của khách hàng.
Một lời khuyên cho bạn là không nên sử dụng công cụ hỗ trợ để ép buộc khách hàng để lấy địa chỉ Email. Cách tốt nhất bạn để khách hàng chủ động và tự nguyện để lại gmail. Hành động này cũng chứng tỏ rằng họ đang quan tâm, có nhu cầu từ đó doanh nghiệp dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến dịch thu hút khách hàng sử dụng.
Ngoài ra còn có một số kênh Marketing Online như Affiliate Marketing, Paid Advertising,… Có thể thấy công nghệ số phát triển đã tạo đà giúp hoạt động Marketing online trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hy vọng tổng hợp thông tin Marketing online sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về tiếp thị trực tuyến từ đó xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả.