Giám sát website hoạt động với Google Docs

Nếu bạn có một website hoặc blog? Bạn muốn biết khi web của bạn bị chết ( không truy cập được ) có thông báo cho bạn? Hoặc bạn muốn muốn nhận một email hoặc một tin nhắn khi web bạn không thể truy cập được? Bài viết này sẽ giúp bạn điều đó –  một công cụ monitor ( giám sát ) miễn phí được phát triển bởi Digital Inspiration trên Google Spreadsheet ( Google Docs ) mà chúng ta vẫn thường sử dụng.
Monitor website để biết được khi web bị chết

Monitor website để biết được khi web bị chết

Cũng như Subiz – Phần mềm chat hỗ trợ khách hàng – website bạn cũng phải có sự sẵn sàng – Available – để đón nhận khách hàng tới. Đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn giám sát được việc này. Hãy bắt đầu thiết lập nó theo các bước sau:

Bước 1: Login tài khoản Google của bạn, click vào đây để copy bản Google sheet vào Google Drive của bạn.

Bước 2: Mở Google Sheet bạn vừa copy, nhập url của web bạn vào vị trí B2 ; nhập email để nhận cảnh báo tại vị trí B3 trên Google Sheet này. Tại vị trí B5, bạn điền Yes nếu muốn nhận tin nhắn SMS. ( sẽ nói thêm ở cuối bài ).

Bước 3: Di chuyển lên Menu, chọn tab “Website Monitor” click “Bước 1: Khởi tạo”. Một Pop-up sẽ bật lên để hỏi Quyền cho chương trình tự động chạy. Bạn hãy Accept để khỏi động chương trình

subiz-web-monitor-2

Bước 4: Quay lại menu Website Monitor và click vào “Bước 2: Bắt đầu chạy” để bắt đầu chạy chương trình. Bạn đã thiết lập xong và có thể đóng lại cửa sổ Google Sheet này.

Chương trình sẽ tự động chạy 5 phút một lần để gọi đến đường dẫn website của bạn. Nếu website của bạn có phản hồi với mã 200 – chứng tỏ web bạn đang hoạt động tốt.

Ngược lại, nếu mã là trên 200 – chứng tỏ có một vấn đề với web của bạn và hệ thống sẽ cảnh báo cho bạn qua email hoặc tin nhắn SMS ( nếu bạn bật ).

Khi phát hiện web đã chết, hệ thống sẽ không cảnh bảo nữa nếu vẫn thấy tình trạng chưa thay đổi. Nó chỉ báo khi thấy web hoạt động bình thường.

Đối với SMS, chương trình cảnh báo bằng cách tạo một sự kiện trong Google Calendar của bạn, từ đó Google Calendar sẽ gửi SMS nhắc bạn.

Chú ý:

  • Bạn có thể điền nhiều web để Monitor, nhưng Google Apps không cho phép thực hiện một lần chạy quá 60s, nên chúng tôi khuyền nghị bạn nên điền 2-3 website là tối đa. Google sẽ có cảnh báo với bạn nếu như chương trình chạy gặp vấn đề.
  • Để nhận cảnh báo qua SMS, bạn cần vào Google Calendar và cài đặt số điện thoại

Chúc bạn có một công cụ thú vị để kiểm soát website hoạt động và kinh doanh tốt.

 

Share this

September 4, 2014 - Marketing