“Thắng lớn” với từng giai đoạn Video Marketing

Khi Video Marketing trở thành xu hướng hàng đầu, mọi công ty dường như đều “chạy đua” đầu tư mọi nguồn lực để sản xuất được càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, câu hỏi lớn nhất cần đặt ra là chứng minh ROI từ những video đó đem đến cho doanh nghiệp như thế nào.

Nếu bạn đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội tích hợp video vào quá trình kinh doanh cốt lõi của mình, đây là những cách bạn có thể tạo ra kết quả khả quan đo lường được.

Sắp xếp Video trong phễu Marketing

Rất nhiều công ty đã tích hợp Video Marketing của mình vào Hệ thống Tiếp thị Tự động hóa (Marketing Automation), biến chúng thành nguồn lực hàng đầu cho tổ chức của họ.

Phễu Marketing

Phễu Marketing

Cách tốt nhất để có kết quả đo lường được từ video là gắn kết chiến lược nội dung video của bạn với tất cả các giai đoạn của kênh bán hàng- cuộc hành trình từ nhận thức ban đầu đến duy trì khách hàng lâu dài. Khi bạn sắp xếp các video vào từng giai đoạn cụ thể, bạn sẽ có thể đo lường được những số liệu riêng biệt. Tập trung cho toàn bộ phễu Marketing giúp bạn biết video nào đang thực sự đóng góp vào doanh thu, để biết chỗ nào cần giảm đầu tư, chỗ nào cần sửa đổi.

Dùng video để tăng tiếp cận và tạo nhận thức

Ở kênh đầu của phễu Marketing, mong muốn của bạn là video sẽ giúp tăng tiếp cận và thu hút khán giả mới. Với mục đích này, hãy sử dụng video ngắn và phân phối càng rộng rãi càng tốt, sao cho chúng đến được với nhiều khách hàng mới, đưa họ tới trang web của bạn – nơi bạn có thể tiếp tục kể cho họ về sản phẩm của mình.

Ở giai đoạn này, video của bạn nên mang tính giải trí hoặc lôi kéo sự tò mò của người xem để tìm hiểu thêm về bạn. Trong thời gian đầu xây dựng nhận thức cho khách hàng, người xem không nhất thiết phải ở trong “thị trường” cùng bạn. Đây chính là lúc bạn phải lấy được niềm tin của họ – những người rất có thể sẽ hứng thú với sản phẩm.

Chẳng hạn, video ở giai đoạn này không nên là sản phẩm thực tế của công ty. Nó sẽ là về điều gì đó mà khách hàng tiềm năng quan tâm, và chắc chắn là có liên quan đến thương hiệu của bạn. Một lần nữa hãy nhớ, bạn đang tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng tương lai, đừng quên phải thật thú vị và thu hút sự chú ý!

Cẩm nang cho Video ở kênh đầu của phễu Marketing:

  • Hướng suy nghĩ: Giải trí và lôi cuốn
  • Thể loại: Video giải thích (không tập trung vào sản phẩm), Video giới thiệu một webinar hoặc ebook nào đó
  • Kênh phát hành: Youtube, mạng xã hội, các mạng quảng cáo video
  • Mục tiêu cuối cùng: niềm tin từ người xem, lượng truy cập vào trang web của bạn.
Áp dụng Video Marketing trong từng giai đoạn của phễu

Áp dụng Video Marketing trong từng giai đoạn của phễu

Dùng video để “khởi tạo và nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng

Nhiều doanh nghiệp có nội dung video hoàn hảo để tìm kiếm và thu hút khách hàng mới, nhưng cách định dạng video của họ không phục vụ việc này,

Nếu bạn muốn “khởi tạo và nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với video của mình, hãy nghĩ đến hình thức webinar và phỏng vấn – loại video mà bạn có thể đặt vào đó một mẫu đơn có thể sử dụng trong Email Marketing. Sử dụng một video xem trước để khách hàng có cái nhìn tổng quan về video, sau đó cho hiển thị mẫu đơn pop-up ngay trong video, và dẫn thẳng bản ghi vào hệ thống tiếp thị tự động hóa.

Cẩm nang cho Video ở kênh giữa của phễu Marketing:

  • Hướng suy nghĩ: Thông tin và giáo dục
  • Thể loại: Webinar và phỏng vấn được quay lại
  • Kênh phát hành: Website của bạn, Email
  • Mục tiêu cuối cùng: chuyển đổi từ người xem thành khách hàng tiềm năng

Dùng video để chốt đơn hàng

Video tăng tốc độ chu trình mua hàng bằng cách trả lời các câu hỏi phổ biến nhanh chóng và dễ dàng nhất, thật dễ dàng để người mua có thể biết chính xác những sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp.

Thiết lập video bán hàng dẫn thẳng đến màn hình mua hàng trực tiếp, sử dụng lời kêu gọi hành động ngay trong video, hoặc gửi trong email đến khách hàng tiềm năng. Khi một người xem video, bạn sẽ biết chính xác họ xem những phần nào và vào thời gian nào. Những gì thu được có thể trở thành thông tin quý giá đen đến cho bạn đơn hàng.

Cẩm nang cho Video ở kênh cuối của phễu Marketing:

  • Hướng suy nghĩ: Trấn an và khích lệ
  • Thể loại: Quà tặng khách hàng, tình huống thực tế, phỏng vấn người nổi tiếng
  • Kênh phát hành: Thư viện video trên website của bạn, email marketing
  • Mục tiêu cuối cùng: chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Theo Marketo

Bài liên quan: Viral Video – Vũ khí chiến lược trong Marketing

Share this

April 5, 2016 - Marketing