Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Ứng dụng như thế nào trong doanh nghiệp? 

Tiếp thị kỹ thuật số là một điều tất yếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thời đại 4.0. Sự xuất hiện của công nghệ số trong hoạt động quảng bá đã giúp hoạt động marketing sôi động hơn. Nhiều doanh nghiệp ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số để gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường, mang lại doanh thu lợi nhuận vượt trội. 

Hiện nay, công nghệ kỹ thuật số phát triển, việc sử dụng internet trở nên thông dụng. Cùng với đó các thiết bị đa dạng như điện thoại, máy tính, ipad,… giúp con người dễ dàng tiếp cận thông tin nhanh hơn. Nhu cầu mua sắm online tăng nhanh. Thay đổi trong nhận thức con người tác động trực tiếp tới nhiều doanh nghiệp trong việc sử dụng tiếp thị số để tiếp cận khách hàng, tạo thế cạnh tranh trên thị trường. 

Tiếp thị kỹ thuật số là gì? 

Tiếp thị là hoạt động quảng cáo, quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Hoạt động tiếp thị rất quan trọng với doanh nghiệp, bởi có tiếp thị tốt mới tiếp cận được nhiều khách hàng, gia tăng lợi nhuận và ngược lại. 

XEM THÊM: 5 chiến lược tiếp thị số để tăng nhận diện thương hiệu

Tiếp thị kỹ thuật số được nhiều doanh nghiệp ứng dụng

Tiếp thị kỹ thuật số được nhiều doanh nghiệp ứng dụng

Chuyển đổi số với sự phát triển của nhiều công nghệ hiện đại làm thay đổi cuộc sống và nhận thức của con người, doanh nghiệp. Nếu trước đây hoạt động tiếp thị được xây dựng đơn thuần là băng rôn, trực tiếp giữ tư vấn viên và khách hàng,….. thì ngày nay hình thức này được hiện đại hóa hơn. 

Tiếp thị kỹ thuật số là hình thức tiếp thị dựa trên nền tảng số sử dụng mạng xã hội đó có thể là  Social media, Search marketing (SEO & SEM) và Email, Content marketing, website, Zalo…, vv để tiếp cận người tiêu dùng.

Dựa vào những lợi thế của từng kênh, doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung cụ thể phù hợp để gia tăng lượng tiếp cận, bám đuổi khách hàng mục tiêu hiệu quả. Sử dụng hình thức tiếp thị nền tảng số tạo đà phát triển vô cùng lớn mạnh nếu doanh nghiệp biết ứng dụng hiệu quả. Nó không chỉ gia tăng tốc độ tiếp cận mà còn mang lại giá trị bền vững trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Tiếp thị số ứng dụng trong doanh nghiệp như thế nào? 

Các hình thức tiếp thị số đa dạng, mỗi loại hình đều có đặc điểm và thế mạnh riêng. Tùy vào quy mô và lĩnh vực hoạt động, doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế của một hoặc nhiều hình thức tiếp thị kỹ thuật số khác nhau để tạo thế cạnh tranh trên thị trường, gia tăng hiệu quả thu hút khách hàng. 

Tiếp thị số qua truyền thông xã hội

Mạng xã hội đang dẫn đầu xu thế hiện nay với lượng người dùng 78.1% dân số, đặc biệt là ở giới trẻ. Đây được coi là mảnh đất “màu mỡ” giúp doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, thương hiệu tới nhiều người tiêu dùng. 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng tiếp thị trên mạng xã hội không đơn giản là chỉ đăng tin, hình ảnh lên Fanpage, Zalo OA, instagram,… Mà bạn cần phải làm nổi bật được điều bạn muốn truyền đạt. Chỉ như vậy bạn mới có thể đánh bật được đối thủ và thu hút khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm của bạn. 

Sử dụng Email marketing

Tiếp cận khách hàng bằng email tiếp thị được xem là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên cũng giống như hình thức tiếp thị số qua mạng xã hội, khi sử dụng email tiếp thị bạn cũng cần chú ý xây dựng nội dung thu hút. Nếu nội dung email lôi cuốn sẽ giúp người đọc có thiện cảm và gia tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm, ngược lại nếu email không đủ thuyết phục tức bạn đã thất bại trong việc sử dụng email tiếp thị. 

ĐỪNG BỎ QUA: Tương lai của tiếp thị kỹ thuật số sau ảnh hưởng của Covid-19

Sử dụng email là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Sử dụng email là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Tuy nhiên, bạn cũng không nên buông xuôi nếu gửi 1 – 2 email nhưng vẫn không nhận được tín hiệu tốt. Hãy kiên trì kết hợp một chiến lược tiếp thị đúng đắn chắc chắn điều bạn muốn tiếp thị sẽ để lại dấu ấn, khách hàng sẽ tới với bạn vào một ngày nào đó. 

Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEO) 

Seo là cách xây dựng bài viết với nội dung thu hút đồng thời đảm bảo những yêu cầu của google nhằm mục đích bài viết được lên top. Ví dụ bạn cần tìm về sản phẩm nước hoa A , gõ tên nước hoa lên thanh google, kết quả có nhiều bài viết về nước hoa A. Nếu bạn tối ưu tốt nội dung bài viết kết hợp thủ thuật seo tốt, bài viết của bạn sẽ ở những lượt hiển thị đầu tiên, khả năng khách click vào cao hơn. 

Tiếp thị có trả phí (PPC) 

Nếu cách tiếp thị qua Seo là hình thức tối ưu nội dung để đẩy lượt hiển thị của bài viết lên top đầu thì cách tiếp thị PPC là cách mà nhà doanh nghiệp mua hiển thị trên đầu hoặc cạnh tranh. 

Hình thức doanh nghiệp thanh toán cho quảng cáo được tính vào mỗi lượt nhấp chuột của khách hàng. PPC được đánh giá là hình thức tiếp thị kỹ thuật số nhắm tới đối tượng cụ thể. Đặc biệt PPC được điều chỉnh tự động để xuất hiện mỗi khi người dùng tìm kiếm và các vấn đề liên quan. 

Tiếp thị kỹ thuật số tạo ra được nhiều chiến dịch quảng bá hiệu quả. Tùy vào định hướng và ngân sách doanh nghiệp có thể chủ động và điều chỉnh chiến dịch phù hợp mang lại doanh số tốt nhất. Đặc biệt sử dụng phương pháp kỹ thuật số doanh nghiệp không chỉ gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mà còn tối ưu chi phí tối đa. 

Share this

December 19, 2022 - Marketing