ZNS là gì? Tại sao Doanh nghiệp nên sử dụng trong hoạt động chăm sóc khách hàng?

ZNS – Dịch vụ được nhiều doanh nghiệp sử dụng để nhắn tin, liên lạc với khách hàng. Với nhiều tính năng nổi bật, ZNS ngày càng khẳng định được vai trò quan trọng trong hoạt động chăm sóc khách hàng. 

ZNS là gì? 

ZNS được viết tắt của từ Zalo Notification Service –  dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo. Hiểu một cách khác, thông qua kênh ZNS, các tài khoản OA có thể gửi tin nhắn thông báo, giao dịch, chăm sóc khách hàng tới tất cả các khách hàng đang sử dụng Zalo. 

ZNS giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng nhanh thông qua tin nhắn

ZNS giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng nhanh thông qua tin nhắn

ZNS nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo. Nếu  Zalo OA là trang thông tin chính thức của doanh nghiệp và cộng đồng trên Zalo được sử dụng để kết nối, truyền tải thông tin, và mang lại giá trị cho người dùng Zalo. ZNS là dịch vụ tin nhắn tiện ích nằm trong giải pháp Official Account (OA) của Zalo giúp Doanh nghiệp chủ động cung cấp thông tin tới khách hàng.

Zalo OA chỉ có thể gửi tin nhắn khi khách hàng nhắn tin trước. Còn ZNS cho phép doanh nghiệp chủ động gửi nội dung với thiết kế đa dạng và tùy chỉnh cho từng khách hàng tới tất cả các số điện thoại đang sử dụng Zalo. Dịch vụ này có ý nghĩa quan trọng hoạt động kết nối khách hàng, tăng nhận hiện và thực hiện các chương trình hậu mãi.

ZNS là dịch vụ có tiềm năng trong tương lai. Thực tế, theo thống kê Việt Nam, dân số có sử dụng điện thoại thông minh có 93.5/99 triệu người sử dụng điện thoại với 70 triệu tài khoản Zalo. 

ZNS trong chăm sóc khách hàng tại các Doanh nghiệp

Cần hiểu rằng, Doanh nghiệp muốn phát triển được cần có sự tin tưởng của khách hàng. Việc sử dụng các hình thức tương tác trong đó có cả ZNS nhằm mục đích: 

  • Kết nối tương tác, phát sinh giao dịch
  • Gửi thông báo, trạng thái online, chương trình hậu mãi
  • Chăm sóc, giữ chân khách hàng tiềm năng
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự uy tín, chuyên nghiệp. 
  • Thông báo hóa đơn tiền điện, nước,…
  • Cập nhật trạng thái đơn hàng online

Tính năng ZNS của Zalo được nhiều doanh nghiệp tin tưởng để thực hiện mục tiêu trên. ZNS so với các hình thức truyền thống mang lại nhiều lợi ích hơn.

Tiếp cận chủ động, tương tác dễ dàng

Tính năng ZNS có khả năng gửi tin nhắn nhanh với tỷ lệ gần như tuyệt đối. Đặc biệt, tính năng  ZNS có khả năng tương tác 2 chiều nhanh chóng. Doanh có thể chủ động gửi tin nhắn cho nhiều khách hàng cùng một thời điểm, tốc độ nhanh chỉ sau 1 giây. Ngược lại, khách hàng cũng dễ dàng tước tác lại với doanh nghiệp thông qua nút bấm hành động (Call to Action Button). Truy cập trực tiếp đến website, hotline, trang Zalo OA của doanh nghiệp.

Đa dạng nội dung tin nhắn, khả năng tùy chỉnh dễ dàng

Bạn có thể gửi ZNS với nội dụng được thiết kế tùy chỉnh cho từng khách hàng, nhóm khách hàng cụ thể. Hình thức tin nhắn đa dạng bao gồm cả hình ảnh, text, màu sắc tùy tính. Nội dung có thể là thông báo, chăm sóc khách hàng, OTP,…. đồng thời kèm theo logo thương hiệu tăng mức độ nhận diện và uy tín của doanh nghiệp. 

Tính xác thực – độ uy tín cao

Khi đăng ký Zalo ZNS thành công, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ tạo dấu tick vàng. Điều này giúp tăng độ uy tín, khách hàng tin tưởng. 

Đăng ký ZNS dành cho doanh

Đăng ký ZNS dành cho doanh

Triển khai dễ dàng, tiết kiệm chi phí

ZNS có thể triển khai một cách đơn giản. Doanh nghiệp truy cập  https://oa.zalo.me/home  và chọn “Tạo Official Account ngay” để đăng ký tài khoản OA. ZNS sẽ không tính phí với những tin nhắn gửi tới khách hàng không thành công. Điều này giúp các doanh nghiệp tối ưu chi phí hiệu quả.

Bảo mật thông tin người dùng

Thực tế, vấn đề bảo mật người dùng trong hệ thống Zalo được đánh giá khá cao. Trong đó dịch vụ ZNS cũng được cam kết bảo mật tối đa:

  • Nhân viên CSKH truyền dữ liệu tới Zalo API server qua giao thức bảo mật HTTPS.
  • Thông tin từ Zalo tới người dùng cuối được chuẩn hóa và bảo mật AES (Advanced Encryption Standard)
  • ZNS kiểm soát quyền trao đổi thông tin giữa Doanh nghiệp và Zalo để truy xuất API thông qua Access Token theo chuẩn OpenAPI

Với nhiều ưu điểm nổi bật, Zalo ZNS trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp triển khai hoạt động Marketing hiệu quả. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng triển khai hoạt động quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng toàn diện.

Share this