10 câu chuyện được kể bằng video xuất sắc trên Facebook

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp không đơn thuần làm truyền thông mạng xã hội chỉ để công bố thương hiệu/sản phẩm mà còn để kể một câu chuyện.

Chiến dịch quảng cáo bằng video cho phép các công ty xây dựng câu chuyện cho mình theo những cách thực sự sáng tạo và độc đáo. Cho dù mục đích của bạn là lan truyền về thương hiệu, công bố sản phẩm mới, hay bắt đầu xây dựng hình ảnh, Video Marketing cần khiến cho khách hàng cảm nhận được sự kết nối cảm xúc. Và cảm xúc ấy có thể tạo nên những hiệu ứng cực kì mạnh mẽ.

Một cuộc khảo sát thực tế gần đây cho thấy 30% số người được hỏi sẽ không bỏ qua một video nếu nó có nội dung hài hước. Theo nghiên cứu của Tiến sĩ Karen Nelson-Field, 65% video gợi được cảm giác vui vẻ sẽ được nhớ đến nhiều hơn.

Khi nói đến nền tảng cho Video Marketing, Facebook là một ứng cử viên “nặng kí”. Trong tháng 1 vừa qua, Facebook đã công bố rằng trang này có 100 triệu giờ xem video mỗi ngày từ người dùng. Vì vậy, để giúp truyền cảm hứng cho những nỗ lực làm Video Marketing của bạn trên Facebook, chúng tôi sẽ đưa ra danh sách 10 ví dụ từ các thương hiệu lớn như Apple, LG, BMW, và nhiều hơn nữa dưới đây.

1) #TAYLORvsTREADMILL | Apple

Apple có thể nói là một trong những công ty đi đầu trong việc “kể chuyện” và kết nối với khán giả. Gần đây, Apple đã hợp tác với những ngôi sao lớn để quảng bá dịch vụ âm nhạc mới của họ, Apple Music.

Điều thú vị về video này là Apple và Taylor Swift đã tạo ra một nội dung vô cùng gần gũi – dù chúng ta đều biết mức độ nổi tiếng của cô ca sĩ này. Ai cũng có thể bị ngã trên máy chạy bộ, nhưng có vẻ sẽ hài hước hơn khi điều đó xảy ra với Taylor Swift.

2) #DayItForward | Chevrolet

Chevrolet luôn nhanh chóng áp dụng những tiến bộ trong Marketing và tích hợp chúng vào chiến dịch của mình. Với #DayItForward, Chevrolet đã phát hành nhiều video kêu gọi lòng tốt và tất nhiên cùng với đó thúc đẩy hình ảnh thương hiệu tích cực.

Thay vì tận dụng sự hài hước như video của Apple, chiến dịch này tạo ra sự đồng cảm với người xem. Ai mà không thấy ấm áp khi xem video này chứ? Và giờ đây, khi nghĩ về Chevrolet người tiêu dùng sẽ nghĩ đến những cảm xúc đẹp.

#DayItForward gây được tiếng vang mạnh mẽ với khán giả vì nó vừa có tính giải trí, vừa khéo léo lồng ghép thương hiệu. Giám đốc điều hành của Philo Media, Kevin ALLODI nói: “Người nổi tiếng sẽ giúp thu hút khán giả, nhưng để giữ liên kết với họ bạn phải kể một câu chuyện chân thực.”

3) Story for a Cause | Unicef

Thời gian qua, có lẽ chúng ta đã được xem vô số sản phẩm của truyền thông xung quanh cuộc khủng hoảng dân tị nạn Syria. Những cuộc tranh luận chính trị xảy ra sau đó đã gợi mở Unicef tạo ra một đoạn video với tiêu đề vô cùng ấn tượng.

Đoạn video biến một vấn đề chính trị thành một câu chuyện đầy tính nhân văn với mong muốn chiếu một nguồn sáng lên sự việc đau thương này. Đây là một ví dụ điển hình của việc sử dụng một sự kiện gây ảnh hưởng để truyền bá nhận thức thương hiệu và thông điệp tích cực.

4) #LikeAGirl | Always

Always luôn cho thấy sự đồng điệu của mình với khán giả khi làm các chiến dịch quảng cáo . Video mới nhất trong series hướng đến giới trẻ với câu hỏi đặt ra về phân biệt giới tính đi kèm các biểu tượng cảm xúc đã gây ảnh hưởng đáng kể trong cộng đồng.

Always thường hay kết hợp một chủ đề gây tranh cãi vào câu chuyện của mình, và video #LikeAGirl này đã tạo lên một thông điệp mạnh mẽ phá vỡ những quan niệm bất công cố hữu trong xã hội.

5) #LowBatteryAnxiety | LG

Thị trường thiết bị di động đang cạnh tranh cực kì gay gắt. Trong nỗ lực làm cho thương hiệu của mình trở nên nổi bật giữa những “ông lớn” như Samsung và Apple, LG đã đạt được mục tiêu bằng cách kể một câu chuyện rất thú vị mà lại cực kì liên quan đến sản phẩm.

Ai dùng điện thoại cũng đều có một nỗi lo “sát sườn”: pin yếu. Màn hình báo hiệu pin chỉ còn 1 con số đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở nên vô cùng… hoang mang. LG sử dụng tâm lý này và phóng đại nó để tạo ra một video với nội dung mang đến biện pháp “trị liệu” cho nỗi lo đó.

6) Groups | Facebook

Facebook đã biến chuyển từ nền tảng phục vụ cho trường học (lúc đầu Facebook được lập ra với mục đích này) đến mạng xã hội cho tất cả mọi người. Cùng với đó, “Hội chứng sợ bị lãng quên” (FOMO, or the fear of missing out) trở thành một vấn đề thực tế trong xã hội.

Giúp bạn kết nối với bạn bè và chia sẻ cuộc sống với người xung quanh là “nhiệm vụ” kinh doanh của Facebook. Video về nhóm – Groups trên Facebook đã xuất sắc truyền tải được chức năng này với những người dùng muốn tìm kiếm bạn bè có sở thích tương đồng. Video có cách đặt vấn đề sáng tạo từ việc người dùng sẽ có được lợi ích thế nào nếu sử dụng Facebook bằng cách xác định vấn đề rõ ràng từ đầu đến cuối.

7) Save a Bro You Know | Organic Valley

Chiến dịch mới của Organic Valley hướng đến những “người anh em” – bros để quảng bá dòng đồ uống protein vừa ra mắt của họ.

Điều đặc biệt của video này là nó vô cùng vui nhộn (mà không gây phản cảm), gây chú ý đến đối tượng mục tiêu, đồng thời ngầm phản bác sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Chưa kể, họ rất khéo léo tìm cách tăng lượt xem và chia sẻ bằng cách khuyến khích khán giả gửi video này đến những “người anh em” mà họ biết trên Facebook và các mạng xã hội khác. Với nội dung thúc giục người xem cùng nhau ủng hộ cho thông điệp này, Organic Valley nghiễm nhiên có thể mở rộng tầm ảnh hưởng và thu hút thêm nhiều đầu tư cho mình.

8) #LoveAtFirstTaste | Knorr

Bữa ăn được coi là có thể kết nối các thành viên trong gia đình. Trong chiến dịch mới nhất của mình, nhãn hàng Knorr đã cho thấy đồ ăn và hương vị của chúng thậm chí còn có thể giúp con người tìm được tình yêu.

Video đầy cảm hứng này đã kết nối được với lượng lớn khán giả – 31 triệu lượt xem trong vòng 1 tuần. Tất cả chúng ta đều thích đồ ăn, và đều muốn được yêu. Người tham gia được mời vào một “bài kiểm tra” giúp họ tìm thấy hương vị độc đáo của riêng mình. Bằng cách liên kết sản phẩm với cảm xúc con người, video đã vươn xa giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu tích cực.

9) Tea vs. Photo | ROC Live Life Loud

ROC Live Life Loud, một nhãn hiệu loa và tai nghe của Cristiano Ronaldo và Monster, sử dụng hình ảnh ngôi sao Real Madrid trong chiến dịch quảng bá của mình.

Mặc dù video này rõ ràng chỉ tập trung vào Ronaldo và hầu như không nhắc gì đến thương hiệu, nhưng cách để sản phẩm xuất hiện thật sự rất tinh tế. Đây là ví dụ điển hình về cách thức quảng bá thành công dựa trên câu chuyện chứ không phải sản phẩm.

10) #EyesOnGiGi | BMW

Sử dụng công nghệ sáng tạo mới là cách tuyệt vời để trở nên nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và thu hút khán giả. BMW đã tận dụng công nghệ video 360 độ mới nhất của Facebook cho chiến dịch quảng bá với siêu mẫu Gigi Hadid.

BMW đã xuất sắc sử dụng video 360 độ để làm một nội dung tương tác. Nhưng điều thực sự làm cho chiến dịch này thành công là nội dung tương tác này đưa người xem đến website để chơi và chia sẻ với gia đình, bạn bè.

Theo Hubspot

Bài liên quan:

Share this

July 5, 2016 - Marketing