12 công cụ miễn phí cho kinh doanh online (Phần 2)

Nối tiếp Phần 1, hôm nay Subiz tiếp tục giới thiệu với bạn đọc 5 công cụ tiếp theo trong chuỗi 12 công cụ miễn phí cho kinh doanh online. Hãy tận dụng sự miễn phí một cách hiệu quả!
Bạn cần một công cụ giúp tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận, nhưng vẫn đạt hiệu quả sử dụng cao?

Bạn cần một công cụ giúp tiết kiệm chi phí, tối đa hóa lợi nhuận, nhưng vẫn đạt hiệu quả sử dụng cao?

4. Soạn thảo HTML miễn phí và hướng dẫn HTML
Bạn không phải tốn hàng trăm đô la cho việc chỉnh soạn thảo HTML và phần mềm thiết kế web để tạo ra trang chủ của mình. Nvu là một biên tập HTML “Giao diện tương tác tức thời – mắt thấy tay làm” (WYSIWYG – What You See Is What You Get) tương tự như Front Page hay Dreamweaver, nhưng tải về hoàn toàn miễn phí. Phần mềm này cho phép bạn tạo ra và quản lí trang web một cách chuyên nghiệp mà không cần bất cứ kiến thức gì về lập trình HTML, bao gồm những tính năng sau đây:

  • Chỉnh sửa WYSIWYG một trang web, có nghĩa bạn tạo trang web như thế nào thì hình thức của nó sẽ như vậy.
  • Tích hợp quản lí tập tin thông qua FTP, vì vậy bạn có thể tải trang web nhỏ lên trang chủ của bạn.
  • Giao diện dễ sử dụng.
  • Hướng dẫn miễn phí.

Nếu bạn hứng thú với việc tự học cách viết mã HTML, đây là hai trang web hướng dẫn tuyệt vời giúp bạn học mọi thứ mình cần:

Và cho những ai có nhiều hứng thú với kĩ thuật, bạn có thể muốn kiểm tra nhiều nguồn tập lệnh CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) miễn phí. Hai trang web tốt có thể bắt đầu là:

5. Bộ công cụ chọn lọc từ khóa miễn phí.
Sử dụng công cụ Yahoo! Search Marketing’s Keyword Selector cho phép bạn dễ dàng khám phá ra những từ khóa được tìm kiếm thường xuyên bởi người lướt web. Gõ một cụm từ mà bạn đang nhắm tới, công cụ này sẽ hiển thị cho bạn một danh sách kết quả bao gồm cụm từ chính xác bạn tìm kiếm và các kết quả liên quan. Nó còn cho bạn biết cụm từ này đã được tìm kiếm bao nhiêu lần bởi Yahoo! Search Marketing’s Keyword Selector trong tháng vừa rồi. Một công cụ như vậy có thể giúp bạn tối đa hóa xếp hạng tìm kiếm bằng việc nhắm đến các từ khóa và cụm từ được tìm kiếm thường xuyên bởi những người xem trực tuyến.

6. Dịch vụ tương thích với trình duyệt miễn phí
Các chuyên gia về tương thích trình duyệt tại AnyBrowser cung cấp cho bạn tất cả những thứ cần thiết để giúp trang web của bạn có thể xem được trên mọi trình duyệt. Công cụ hữu dụng nhất là “SiteView”, nó có thể cho phép thấy trang web của mình với tư cách là một người lướt web bình thường trên nhiều trình duyệt khác nhau. Ví dụ: trang web của bạn khi mở bằng Netscape Navigator sẽ khác hơn khi mở bằng Internet Explorer- hình ảnh có thể bị kém chất lượng hoặc bảng có thể bị thay đổi…. Với AnyBrower, bạn có thể chắc rằng trang web mình sẽ hiển thị tốt trên mọi trình duyệt.

Bạn còn có thể đảm bảo rằng đường link của mình không bị hỏng. Đồng thời, có thể xem danh sách của bạn sẽ xuất hiện trên công cụ tìm kiếm (mô tả những gì được sử dụng cũng như các tiêu đề được dùng..)

AnyBrowser còn cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ thật sự có ích và hoàn toàn miễn phí. Đó là nơi tuyện vời để tìm kiếm các hướng dẫn HTML trực tuyến, trao đổi banner, mô tả CGI và rất rất nhiều những nguồn lực miễn phí khác như biên tập HTML, phông chữ, đồ họa, lập trình Java, bảng tin và nhiều hơn thế nữa..

7. Công cụ tìm kiếm miễn phí
1-Click Answers là một công cụ tìm kiếm có thể tải về máy được từ công cụ tìm kiếm Answer.com. Nó cho phép chúng ta tìm kiếm nhiều nguồn thông tin và tìm ra câu trả lời ngay lập tức có chứa thông tin về chủ đề mà bạn đang tìm kiếm.

  • Từ điển.
  • Từ điển đồng nghĩa.
  • Bản đồ.
  • Bản thuật ngữ.
  • Bách khoa toàn thư.

… và tất cả chỉ trong một bước! Không có bất cứ rắc rối nào với công cụ tìm kiếm này. 1-Click Answers tích hợp chúng trong một nguồn lực để có thể tiết kiệm thời gian quý báu của bạn.

8. Nội dung miễn phí
FreeSticky là một nơi tốt để tìm kiếm các nội dụng miễn phí (hoặc rẻ) cho trang web của bạn. Vì vậy bạn có thể giữ cho trang web của mình hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn với những người truy cập. Điều này sẽ giúp cho họ truy cập trang của bạn thường xuyên hơn. Tìm kiếm các bài viết hay, những tin tức nóng hổi, các thủ thuật để cập nhật hàng ngày và hơn thế nữa. Nên có sự đa dạng các chủ đề từ các lời khuyên tài chính, các tin tức giải trí, các cẩm nang du lịch cho tới kết quả xổ số. Bạn cũng có thể cho phép người dùng tải các phần mềm miễn phí trực tiếp từ trang web của bạn, trong đó có chứa nhiều thương hiệu hợp tác.

Một nguồn cung cấp bài viết khá tốt khác là trang www.EZineArticles.com, cung cấp những nội dung miễn phí được thiết kế cho cả các trang web và tạp chí điện tử.

Bạn không chỉ tải lên trang web của mình những nội dung thú vị mà những nội dung đó phải liên quan đến công ty và cơ sở khách hàng của bạn. Cũng phải cần chú ý rằng những thông tin của nhà tài trợ nội dung đính kèm trong đó thường kéo sự chú ý của người đọc ra xa khỏi mục đích của bạn, và đường link dẫn tới họ thường làm cho lưu lượng truy cập trang web của bạn giảm đi. Đăng bài nội dung lên trang web của bạn là một ý tưởng tốt, hãy sử dụng chúng theo ý của mình và đảm bảo rằng lợi ích nó đem lại sẽ lớn hơn rủi ro có thể.

<còn tiếp>

Bài liên quan: 12 công cụ miễn phí cho kinh doanh online (Phần 1)

Nguồn: Entrepreneur.com

Share this