5 cấu trúc nội dung hấp dẫn giúp cải thiện số lượng độc giả

Sản xuất nội dung rất đơn giản, nhưng sản xuất nội dung chất lượng thì chưa bao giờ là công việc dễ dàng cả. Vì bên cạnh việc đầu tư chất xám, hiểu biết, kỹ năng, bạn còn phải nắm được xu hướng của độc giả và Internet ở thời điểm hiện tại nữa.

5 bước để thực hiện Marketing nội dung hiệu quả

Tất nhiên nếu muốn có 1 bài viết tốt, những yếu tố dưới đây không bao giờ là thừa, nếu không muốn nói là về mặt bản chất cần phải có:

•    Tiêu đề luôn là yếu tố thần kỳ, và là thứ sống còn cho nội dung bài viết. Nếu tiêu đều kém hấp dẫn, không ai muốn click vào nội dung của bạn cả.
•    Một câu chuyện thú vị luôn là cách lôi kéo độc giả của bạn.
•    Google Authorship là cách giúp nội dung của bạn an toàn nhất
•    Sự nghiên cứu và mức độ chính xác về nội dung luôn giúp bạn vượt mặt các đối thủ
•    Độc giả luôn thích những nội dung “mới mẻ” theo kèm văn bản

Đúng vậy, bạn cần phải nắm được 5 cấu trúc nội dung dưới đây nếu muốn cải thiện số lượng độc giả của mình.

Tiêu đề luôn là yếu tố thần kỳ
Một tiêu đề tốt luôn là mồi câu vô cùng hấp dẫn cho những chú cá lớn là độc giả. Và nếu như từ khóa có theo kèm tiêu đề thì mọi thứ còn trở nên tuyệt vời hơn. Tất nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề, để tránh việc độc giả bỏ qua nội dung mà bạn phải mất hàng giờ để nghiên cứu và hoàn tất.

Tieu de chuan SEO

Tiêu đề ảnh hưởng rất lớn đến quyết định tiếp tục theo dõi nội dung tiếp theo hay không

Đoạn mở đầu thú vị
Một đoạn mở đầu thú vị sẽ kích thích người đọc tò mò click chuột. Đây thường là tóm lược sơ bộ về nội dung của bài viết, hoặc cũng có thể là đoạn văn bản hé lộ một chút về nội dung kế tiếp. Thậm chí ở bài PR, bạn chỉ có 1 câu đầu tiên để tạo sự kích thích với người đọc mà thôi. Mặc dù không cần đạt đến mức độ như vậy ở bài viết thông thường, tuy nhiên việc có một mở đầu thú vị luôn là yếu tố mà bạn cần phải thực hiện nếu muốn có một cấu trúc nội dung tốt.

Storytelling
Storytelling hiểu nôm na là “kể chuyện”. Đây là loại hình nội dung được sử dụng đa số hiện nay trên các website quốc tế, mà đặc biệt nhất là từ các blogger nổi tiếng.
Theo đó, cấu trúc nội dung theo dạng các bài báo đã là cách thức của quá khứ rồi, người dùng cần nhiều sự liên kết tới tác giả hơn, và cụ thể hơn là nội dung mà tác giả đang viết.
Một bài storytelling thường bao gồm những yếu tố sau đây:

•    Câu chuyện liên quan tới nội dung đang viết
•    Câu chuyện này có liên quan gì đến người viết?
•    Người viết cần kết nối cảm xúc của mình với câu chuyện đang viết
•    Câu chuyện này có ý nghĩa đặc biệt gì với người đọc?

Nếu bạn thực hiện được điều này trong nội dung, chắc chắn độc giả của bạn sẽ tăng lên đáng kể chỉ trong thời gian ngắn.

image2s

Storytelling là một trong những nhân tố thu hút độc giả

Chấm đầu dòng – Cho độc giả thấy được mấu chốt vấn đề
Chấm đầu dòng không những là cách nhanh nhất để diễn tả các ý chính, mà nó còn là cách giúp độc giả dễ hình dung về nội dung truyền tải hơn. Ngày nay, độc giả thường thiếu kiên nhẫn về nội dung, nhất là khi không hiểu nội dung đó đang viết về cái gì? Thế nên, để củng cố lại niềm tin của độc giả, bạn cần sử dụng chấm đầu dòng để cho độc giả thấy được mấu chốt của vấn đề.

Nội dung mới mẻ – Infographic
Điển hình nhất là infographic mà bạn bắt gặp ở rất nhiều địa chỉ website khác nhau. Theo đó, đây là một hình thức nội dung mới. Nó giúp độc giả thoát khỏi những dòng văn bản khô khan và kém cảm xúc. Bên cạnh đó, đây cũng là một xu hướng mới của nội dung thời kỹ thuật số, phần lớn người dùng đều thích chia sẻ các infographic thú vị và hấp dẫn tới bạn bè cũng như những người dùng khác trên toàn thế giới.

what-is-an-infographic

Sử dụng Infographic có thể thu hút sự chú ý của người đọc

Trên đây là 5 cấu trúc nội dung hấp dẫn giúp bạn giải quyết được vấn đề cải thiện độc giả đến với website của mình. Nếu có cấu trúc nội dung nào mới mẻ hơn và hấp dẫn hơn, hãy để lại bình luận ở ô bên dưới.

Làm thế nào để theo dõi và khảo sát khách hàng trên website?

Share this

July 9, 2014 - Marketing