Lúc này thì việc cần nghĩ tới là tăng tác tự nhiên dù đây là việc không hề dễ dàng khi ông lớn Facebook đã thay đổi cơ chế hiển thị của mình và dành nhiều ưu tiên hơn cho những nội dung trả tiền. Cùng tham khảo 6 cách MIỄN PHÍ mà Subiz gợi ý cho bạn dưới đây để tháo gỡ phần nào những khó khăn ấy và kích thích tương tác tự nhiên cho fanpage của bạn.
Chia sẻ video
Video hiện đang là hình thức đem lại hiệu quả tương tác cao nhất (8.7% lượng fan có thể tiếp cận tự nhiên các post video) so với chia sẻ link (5.3%), text (5.8%) và hình ảnh (3.7%). Đặc biệt, tính năng auto-play mới được cập nhật của Facebook sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng khi họ đang lướt trên trang News Feed.
Vậy video nên chia sẻ những nội dung gì?
Có thể đơn giản là những video về chuyến du lịch hè của công ty hay những buổi làm việc vui vẻ để khách hàng cảm thấy gần gũi hơn với bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ những đoạn video ghi lại cảm nhận của khách hàng để gia tăng thêm sự tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Những video này bạn hoàn toàn có thể thực hiện bằng chiếc smartphone với rất nhiều các ứng dụng hỗ trợ như Vine, Vidstitch, … mà không mất quá nhiều thời gian chỉnh sửa.
Chia sẻ những hình ảnh không mang thông điệp bán hàng
Những hình ảnh như thế nào được coi là “mang thông điệp bán hàng”?
Những hình ảnh này có chứa các thông tin về bạn, về sản phẩm hay dịch vụ của bạn và được chia sẻ với mục đích bán hàng. Và thuật toán của Facebook sẽ hạn chế việc hiển thị miễn phí những nội dung này tới người dùng.
Vậy ngược lại?
Những hình ảnh không mang thông điệp bán hàng sẽ chủ yếu hướng tới việc xây dựng nhận diện thương hiệu và phát triển một cộng đồng thường xuyên tương tác với page. Thay vì để khách hàng thấy hàng chục post mời gọi mua sản phẩm trên fanpage, bạn có thể chia sẻ các nội dung “hậu trường” như công việc hằng ngày của các thành viên trong công ty hay trao thưởng cho nhân viên xuất sắc nhất… Hãy chia sẻ những nội dung với cương vị là một người bạn của khách hàng chứ không phải như một cỗ máy mời gọi mua hàng, tung hô khuyến mại.
Thể hiện cá tính
Video, hình ảnh, link hay text đơn thuần chỉ là hình thức để thể hiện cá tính của công ty/doanh nghiệp của bạn. Hãy thêm một chút “gia vị” cho các chia sẻ của bạn ! Nhưng hãy nhớ phải giữ sự chuyên nghiệp.
Chủ động kêu gọi tương tác (Call to action)
Đừng ngần ngại kêu gọi khách hàng của mình like, share hay comment. Thậm chí, các bạn có thể tổ chức các event nhỏ, kêu gọi mọi người tương tác để nhận những phần quà.
Chia sẻ mang tính gợi mở
Sử dụng các câu hỏi mở để bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng trên page. Ví dụ như bạn bán kem, thay vì nói rằng chúng tôi bán kem rất ngon, có vị dâu, táo, … thì hãy hỏi khách hàng rằng họ thích vị kem gì, hay hồi nhỏ họ hay ăn kem vị gì? Hoặc có thể đưa ra 2 vị kem bất kỳ để khách hàng chọn và xem vị nào được yêu thích hơn. Thông qua những cuộc hội thoại với khách hàng như thế này, bạn cũng có sẽ có thêm cho mình những số liệu thống kê nho nhỏ để tối ưu hơn sản phẩm, dịch vụ của mình.
Phản hồi khách hàng nhanh chóng
Khi bạn đã có những nội dung hấp dẫn, khách hàng bắt đầu tương tác với nội dung của bạn. Bạn nên phản hồi cho họ thấy rằng các ý kiến của họ được lắng nghe và kiểm soát những phản hồi không tốt về thương hiệu của bạn. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn kiểm soát đầy đủ phản hồi khách hàng từ inbox, comment đến post trên fanpage. Facebook cũng đã hỗ trợ tính năng gửi tin nhắn trực tiếp từ page giúp cho việc kết nối của bạn chủ động hơn rất nhiều.
Gia tăng tương tác tự nhiên không phải là điều dễ dàng. Bạn cần phải có sự đầu tư nhất định về mặt nội dung và đa dạng hóa hình thức chia sẻ. Đừng để fanpage đơn thuần là kênh bán hàng của bạn mà hãy xây dựng một cộng đồng và giao tiếp với khách hàng như một người bạn thực sự.
Bài liên quan:
- 5 sai lầm kinh điển khi phát triển mạng xã hội
- Tăng tương tác Fanpage A-Z
- Cách tạo quảng cáo bám đuổi Remarketing sau khi chat Facebook Ads
- Facebook Messenger thay đổi chính sách inbox năm 2020 và Cách thích ứng với luật mới.
Nguồn: Business2Community