9 cách đơn giản giúp bạn cải thiện tỷ lệ click cho ads

Quảng cáo trực tuyến trên Google Adwords rất phổ biến ngày nay nhưng cũng là vấn đề gây đau đầu cho các doanh nghiệp. Nhất là khi chi phí ngày càng tăng cao, trong khi hiệu quả thì gần như không có hoặc chỉ dừng lại ở những con số thiếu tích cực.

8 phương pháp giúp doanh nghiệp nhỏ cải thiện online marketing

images

Tăng số lượng click ads để tăng doanh số bán hàng online

Mấu chốt nằm ở chỗ, các doanh nghiệp không biết làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo của mình, để từ đó có thể hấp dẫn người dùng click nhiều hơn, đều đặn hơn, và thường xuyên hơn.

Theo dõi thống kê Subiz chat với Google Analytics

Thế nên bên cạnh những chiến lược tốt, bạn cần phải biết cách tối ưu hóa cho quảng cáo của mình. Nhưng trước đó, bạn cần phải nhớ rằng quảng cáo trực tuyến rất ngắn, và phải theo kèm những quy tắc:

  • Tiêu đề chỉ bao gồm 25 ký tự đổ lại.
  • Hai dòng mô tả quảng cáo chỉ dừng lại ở mức 35 ký tự (70 ký tự cả 2).
  • Quảng cáo phải theo kèm một địa chỉ URL (hiển thị).

Tất nhiên, bên cạnh việc áp dụng những quy tắc trên,bạn còn phải biết cách kết hợp những mẹo và phương pháp khác nữa.

1.     Sử dụng “www” cho tên miền
Tên miền là yếu tố được theo kèm ở cuối mỗi quảng cáo. Bạn có thể sử dụng “www” hoặc “không www”, chẳng hạn như www.subiz.com hoặc subiz.com.

Tuy nhiên theo các nghiên cứu chỉ ra thì với phiên bản “www”, tỷ lệ click có thể lớn hơn 16% so với phiên bản còn lại.

2.     Tránh sử dụng số
Rất nhiều quảng cáo hiện nay vẫn còn bao gồm số trong đoạn mô tả, thậm chí là trong tiêu đề. Tuy nhiên, phương pháp trên ngày nay không còn hoạt động hiệu quả nữa rồi.

Theo số liệu thống kê, những đoạn quảng cáo không số có tỷ lệ click nhiều hơn 20% so với quảng cáo có số đi kèm.

3.     Loại bỏ dấu “!”
Một trong những sai sót tiếp theo mà rất nhiều các doanh nghiệp thực hiện khi quảng cáo đó là sử dụng dấu chấm than trong tiêu đề, hoặc nội dung mô tả. Theo đó, những quảng cáo theo kèm “!” có hiệu quả thấp hơn 9% so với không “!”.

4.     Tránh những cụm từ thúc giục người dùng
Khi chạy thử 1 mẩu quảng cáo mới, chúng ta thường sử dụng những cụm từ mang ý nghĩa thúc giục người dùng tương tác với quảng cáo, chẳng hạn như: “Mua ngay”, “Click vào đây”, “Download tại đây”, v.v…

Tuy nhiên đến thời điểm đặt quảng cáo thực, bạn cần phải tránh những cụm từ trên, vì nó là nguyên nhân chính dẫn đến việc quảng cáo giảm hiệu quả 7% so với thông thường.

5.     Cung cấp thứ gì đó miễn phí
Là người dùng Internet, không ai là không thích miễn phí cả. Bạn hoàn toàn có thể bán sản phẩm, nhưng cung cấp thêm 1, 2 thứ gì đó miễn phí luôn là cách lôi kéo khách hàng hiệu quả.

Theo đó, quảng cáo có cụm từ “Miễn phí” hoặc “Free” thường cho kết quả tốt hơn 9% so với thông thường.

index

6.     Có thể tiết kiệm không gian với ký tự “&”
Như đã nói ở trên không gian cho tiêu đề chỉ tồn tại 25 ký tự, và mô tả là 70 ký tự. Thế nên, nếu tiết kiệm được ít nào sẽ hay ít đó cho việc hiện thị nội dung.

Bên cạnh đó bằng việc xuất hiện ký tự &, quảng cáo của bạn sẽ tăng 8% lượng click so với thông thường.

7.     Không nên hiển thị giá
Vào Google, nhập tìm kiếm về sản phẩm nào đó, hầu hết bạn sẽ thấy giá cả tràn ngập trên từng sản phẩm quảng cáo. Tuy nhiên, họ đâu biết rằng khách hàng còn muốn tìm kiếm cả những sản phẩm có giá thấp hơn hoặc cao hơn mức giá đó nữa.

Điều đáng bàn tiếp theo là với việc hiển thị giá như vậy, tỷ lệ click cho quảng cáo của bạn cũng giảm xuống 17% so với thông thường.

8.     Đưa vào những ký tự nhãn hiệu
Những ký tự tượng trưng cho nhãn hiệu như (™, ©, ®) không những được yêu cầu cho những mục đích hợp pháp, mà nó còn có khả năng cải thiện hiệu quả của việc khách hàng click nữa.

Theo đó, khi đưa những ký tự này vào quảng cáo, tỷ lệ click có thể cải thiện lên đến 90%.

huong-dan-dang-ky-logo

Sử dụng kí tự nhãn hiệu để tăng thêm sự tin tưởng của click ads

9.     Sử dụng tất cả khoảng trắng được phép

Tránh sử dụng những mô tả hay tiêu đề cụt ngủn. Thay vào đó hãy sử dụng tất cả những khoảng trắng được phép. Theo số liệu thống kê, quảng cáo nhập đầy đủ khoảng trắng có thể cho tỷ lệ click tốt hơn 64% so với quảng cáo thông thường.

Share this

June 6, 2014 - Marketing