Cách viết Content Facebook thu hút khách hàng

Theo thống kê cho thấy, có hơn 60 triệu người dùng Facebook hiện nay và Việt Nam là quốc gia xếp thứ 7 thế giới có số lượng người dùng Facebook đông đảo nhất. Có thể nói, đây là thị trường “màu mỡ” người tiêu dùng và có tỉ lệ cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy, để công việc bán hàng trở nên hiệu quả cũng như xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, bạn cần phải có kỹ năng viết Content Facebook thu hút. Cùng Subiz tham khảo cách viết Content Facebook thu hút hàng trăm đơn mỗi ngày tại đây nhé!

Content Facebook là gì?

Content Facebook được hiểu là sáng tạo nội dung và truyền tải bằng cách đăng lên trang mạng xã hội Facebook. Có thể thấy, để PR hay thực hiện các chiến dịch quảng cáo sản phẩm thì cách viết Content Facebook thu hút chiếm một vai trò quan trọng trong việc truyền đạt các thông tin đến người dùng. 

Các hình thức có thể dễ dàng bắt gặp ở Content Facebook như:

    * Các đoạn văn bản ngắn:

Đoạn văn bản ngắn về sản phẩm - Content Facebook

Đoạn văn bản ngắn về sản phẩm – Content Facebook

    * Hình ảnh và video:

Hình ảnh được đăng trên Facebook

Hình ảnh được đăng trên Facebook

Ngoài ra, bạn có thể tùy thích sáng tạo như tạo một khảo sát, link, thăm dò ý kiến,.. ở mục “bạn đang nghĩ gì?”

Bạn đang nghĩ gì? - Content Facebook

Bạn đang nghĩ gì? – Content Facebook

Cách viết Content Facebook thu hút 

Để viết được nội dung thì ai cũng có thể viết được nhưng để sáng tạo được nội dung hay và thu hút thì không phải ai cũng làm được. Subiz gợi ý cho bạn 4 bước cơ bản viết Content Facebook hay và thu hút, bạn có thể tham khảo ngay nhé !

Bước 1: Viết mở bài cách viết Content Facebook

Đây có thể được xem là bước vô cùng quan trọng quyết định người tiêu dùng có muốn đọc bài viết của bạn hay không. Vì vậy, bạn chỉ có 3s để lôi kéo họ tiếp tục bước vào bài viết. 

Trước hết, bạn cần chú ý cách đặt tiêu đề Content Facebook sao cho phù hợp với các yêu cầu sau: 

  1. Lời kêu gọi hành động
  2. Nhấn mạnh về sản phẩm
  3. Thu hẹp đối tượng khách hàng
  4. Đề cập đến những ưu đãi, giải pháp
  5. Có thể đặt câu hỏi gây tò mò cho khách hàng

Ví dụ:

  • Nhanh tay sở hữu ngay chiếc điện thoại iphone 13 chỉ với 20 triệu đồng ngay hôm nay nhé !
  • Trọn bộ combo sách giáo khoa lớp 9 chỉ với 1xx
  • Bật mí 5 giải pháp trị mất ngủ giúp nàng có giấc ngủ sâu hơn
  • Thời điểm thích hợp sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả?

Sau đó, bạn cần lựa chọn bố cục Content Facebook hợp lý với nội dung truyền tải cũng như là màu sắc hài hòa, hợp mắt độc giả.

Bố cục trong cách viết Content Facebook

Bố cục trong cách viết Content Facebook

Bước 2: Viết thân bài

Nội dung là yếu tố cốt lõi quyết định giá trị của toàn bài viết. Vì vậy, bạn cần xoáy sâu vào trọng tâm, nhấn mạnh công dụng, tính chất của từng sản phẩm hoặc phương pháp giải quyết các vấn đề, khó khăn của khách hàng. Thậm chí, bạn có thể đưa ra những tips, mẹo hay sử dụng kết hợp với các loại sản phẩm khác. Và, các ý chính trong bài cần được ngắn gọn, súc tích, xuống dòng phù hợp, điều đó khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi đọc bài viết.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng từ ngữ đơn giản, gần gũi thậm chí có thể sử dụng văn nói để tạo điểm nhấn, sự hài hước cho bài viết. Bạn cần thêm các icon để tạo sự chú ý cho khách hàng thấy những thông tin quan trọng liên quan đến sản phẩm, cửa hàng. 

Thêm icon giúp bài viết Content Facebook trở nên thân thiện hơn

Thêm icon giúp bài viết Content Facebook trở nên thân thiện hơn

Về hình ảnh và video trong cách viết Content Facebook cũng cần được đầu tư kỹ càng và chỉnh chu. Vì vậy, để chỉnh sửa ảnh dễ dàng hơn cũng như chất lượng ảnh được cải thiện, bạn có thể tham khảo các kích thước ảnh dưới đây:

Kích thước ảnh trong cách viết Content Facebook

Kích thước ảnh trong cách viết Content Facebook

Bước 3: Viết kết bài 

Đối với kết bài, bạn chỉ cần kết thúc ngắn gọn bằng một lời kêu gọi hành động. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy quá trình ra quyết định mua hàng của khách hàng hoặc họ sẽ thực hiện các thao tác tiếp theo tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Chẳng hạn: 

  • Còn chần chờ gì nữa mà không sở hữu ngay bộ 3 combo son Merzy hot nhất ngay hôm nay !
  • Liên hệ với chúng tớ ngay để nhận được liệu trình tư vấn chăm sóc da miễn phí thôi nào !
Cách viết Content Facebook và lời kêu gọi hành động

Cách viết Content Facebook và lời kêu gọi hành động

Một vài tips giúp bạn cải thiện kỹ năng cách viết Content Facebook

Ngay khi nắm bắt được các bước cơ bản để viết Content Facebook thì bạn cũng nên có cho mình những tips cải thiện kỹ năng viết Content. Bạn có thể tham khảo những tips sau:

Đọc sách báo, tạp chí thường xuyên

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, việc đọc sách báo, tạp chí không chỉ giúp mở rộng vốn từ mà còn giúp cải thiện tư duy, tích lũy kiến thức. Vì vậy, bạn nên duy trì thói quen đọc sách báo, tạp chí hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn tiếp xúc được với đa dạng phong cách viết, thể loại viết khác nhau. Từ đó, hình thành cho bạn những kỹ năng về tư duy, phân tích, suy luận và chọn lọc nội dung. Bên cạnh đó, lối thành văn của bạn sẽ trở nên logic hơn, mạch lạc hơn.  

Thậm chí, bạn có thể xem đa dạng thể loại phim viễn tưởng khác nhau. Có thể trong một vài chi tiết nhỏ ở bộ phim sẽ là những ý tưởng độc đáo, táo bạo trong tương lai của bạn.

Facebook là nền tảng mạng xã hội luôn cập nhật những tin tức, bản tin thời sự mỗi ngày. Vì vậy, để Content Facebook trở nên thu hút người dùng, bạn nên thường xuyên cập nhật những xu hướng mới như là tìm những câu nói trending hoặc meme hình ảnh thể hiện ngắn gọn nội dung truyền tải,.. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với người dùng một cách tự nhiên hơn, không bị gò bó bởi các câu chữ thô kệch. Đồng thời sẽ gây được ấn tượng, điểm nhấn đối với với độc giả – người tiêu dùng.

Viết nhật ký mỗi ngày

Giống như việc “học phải đi đôi với hành” thì bạn muốn viết giỏi cũng vậy. Viết nhật ký mỗi ngày là cách giúp bạn cải thiện kỹ năng viết Content Facebook trở nên thu hút hơn. Khác với Content Website yêu cầu bạn phải trau chuốt về từ ngữ, mang tính chuyên ngành cao thì Content Facebook chỉ cần các câu từ đơn giản, dễ hiểu và bài viết càng thân thiện người dùng sẽ càng có lợi thế nhiều hơn. Thậm chí, đối với Content Facebook đôi khi còn sử dụng cả văn nói. Vì vậy, viết nhật ký được xem là một cách làm khá hiệu quả giúp bạn cải thiện kỹ năng viết Content Facebook đấy !

Xây dựng bố cục, outline trước khi viết bài

Trước khi bắt tay vào một công việc nào đó thì bạn cũng cần phải có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng, cụ thể. Và đối với viết bài Content Facebook cũng vậy, bạn nên liệt kê các đề mục cần có trong bài viết thật chi tiết hay nói cách khác là xây dựng bố cục, outline trước khi viết bài. Như vậy, bạn sẽ có thể nắm bắt được bao quát toàn bộ nội dung, đồng thời dễ dàng kiểm tra được tính mạch lạc, logic của bài.

Tiếp nhận phản hồi từ độc giả hoặc người có chuyên môn

Không ai có thể giỏi ngay từ bài viết đầu tiên và thay vì tránh né các khuyết điểm thì bạn nên tiếp nhận những phản hồi từ những người có chuyên môn hoặc ngay chính độc giả của mình. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc các ý kiến để tiếp thu và đưa ra cách điều chỉnh phù hợp nhất sao cho vẫn giữ được phong cách viết cá nhân của riêng mình. 

Bài viết trên giúp bạn hiểu được một phần nào về các bước cơ bản khi viết Content Facebook và một vài tips giúp bạn cải thiện khả năng viết của mình. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn khi bắt đầu viết Content Facebook cũng như là định hình được phong cách viết cá nhân cho riêng mình. 

Share this