[ Thông báo ] Mã Nhúng Subiz Có Chứa Mã Độc Và Phương Án Khắc Phục

Kính gửi Quý khách hàng, 

Đầu tiên, Subiz chân thành xin lỗi Quý khách hàng về sự xuất hiện của cảnh báo này. Chúng tôi hiểu rằng, việc công khai thông tin có thể làm suy giảm uy tín của Subiz nhưng là điều nhất định phải làm. Bởi Subiz luôn đặt an toàn dữ liệu và bảo vệ lợi ích người dùng lên trên mọi yếu tố lợi nhuận khác. 

Về việc mã nhúng Subiz có chứa mã độc, chúng tôi xin thông tin chi tiết đến Quý khách hàng như sau:

Vào ngày 22/09/2020, trong khi tiến hành rà soát lại hệ thống, đội ngũ Subiz phát hiện mã nhúng Subiz có chứa mã độc. Nguyên nhân là do một tên miền dự phòng của Subiz bị mất kiểm soát, dẫn tới mã độc được phân phát.  Sự cố này bắt đầu từ ngày 22/09/2020 và chỉ xẩy ra khi khách truy cập sử dụng mạng chậm như 2G… Đây cũng có thể là lý do dẫn tới việc quảng cáo Google Ads bị từ chối vì lý do “ Phần mềm độc hại ” tại một số website đang cài đặt mã nhúng Subiz.

Nếu mã độc được thực thi có thể gây lộ các thông tin bí mật như: số tài khoản, mật khẩu … Ngoài ra, hacker có thể lạm dụng tài nguyên máy của người dùng một cách trái phép để tấn công các website khác. 

Đội ngũ Subiz đang cố gắng giảm thiểu khả năng mã độc được thực thi. Tuy nhiên giải pháp duy nhất để khắc phục triệt để vấn đề trên là thay thế mã nhúng của Subiz trên toàn bộ website.

Phương án khắc phục

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản tại app.subiz.com.vn > Chọn Cài đặt lên website để sao chép mã nhúng mới.
  • Bước 2: Xóa mã nhúng cũ trên website và đặt lại mã nhúng mới.
  • Bước 3: Kiểm tra việc hiển thị cửa sổ chat trên website và chạy lại quảng cáo Google Ads ( nếu có ).

Lưu ý: Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối, toàn bộ website đang sử dụng Subiz đều phải thực hiện các thao tác cài đặt trên. 

Trong quá trình cài đặt, nếu có bất kỳ khó khăn vui lòng liên hệ qua hotline ( +84 ) 2473.021.368 hoặc Zalo Subiz. Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Một lần nữa, Subiz xin gửi lời xin lỗi đến Quý khách hàng và cam kết sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề nhằm ổn định lại hệ thống. Subiz hy vọng nhận được sự cảm thông và mong muốn tiếp tục được phục vụ quý khách trong thời gian tới. 

Trân trọng cảm ơn, 

Subiz Team. 

Share this

September 26, 2020 - Thông báo