Chinh phục thế giới bán hàng online trên Facebook với #Hashtag

Có lẽ với bất kì người dùng Facebook nào thì tính năng hashtag không còn xa lạ. Hashtag là một từ (hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau) được đặt sau dấu #. Sự nổi tiếng của Hashtag khởi nguồn từ Twitter và dần được bổ sung trong mạng xã hội khác như Instagram và đặc biệt là Facebook.

Hashtag trên Facebook được sử dụng trong các status, comment của người dùng và các hashtag sẽ được liên kết tới một trang hashtag chung để mọi người cùng thảo luận, trao đổi cho một chủ đề liên quan đến hashtag đó.

Hashtag – Công cụ hữu hiệu cho việc bán hàng trên Facebook

Theo dõi các sự kiện: Khi nhấn vào hashtag, nó giúp người dùng theo dõi một dòng các sự kiện, hoặc để theo dõi một ai đó nếu họ có sử dụng hashtag độc đáo của riêng mình. Khi một hashtag bất kì trở nên phổ biến, nó có thể thu hút nhiều người dùng hơn cùng thảo luận về các vấn đề có dính dáng đến tag đó. Chính vì khi tên sản phẩm bày bán được nêu ra dưới dạng Hashtag, nó sẽ giúp người mua dễ dàng theo dõi sản phẩm đó mà không sợ bị trôi bài.

Tạo dấu ấn thương hiệu: Hashtag trên Facebook do người quản lý tự tạo, do đó nó mang đậm tính cá nhân và màu sắc riêng của cửa hàng mà không hề tốn bất kì chi phí nào. Chính vì vậy đây sẽ là một cách tạo thương hiệu, gây dấu ấn với người mua trên Facebook.

aid4064319-v4-728px-Hashtag-on-Facebook-Step-7-Version-3

Dễ dàng thu hút người dùng: Một bài đăng có sử dụng hashtag cũng được đánh giá là thẩm mỹ và thu hút hơn, dễ lôi kéo người xem đọc các nội dung trong bài viết.

Mang tính lâu dài: Đặc biệt, tất cả hashtag có thể tồn tại vĩnh viễn miễn là người ta còn chấp nhận sử dụng nó và trong ngôn ngữ đời thường vẫn còn cụm từ đó.

Làm chủ thế giới Facebook bằng Hashtag

Hashtag ngắn nhưng “chất”: Những bài đăng với quá nhiều hashtag rải rác hay những hashtag quá dài như #hashtagdaidangdacnhuthenay chắc chắn sẽ không thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Chính vì thế hãy luôn ghi nhớ sử dụng những hashtag ngắn gọn nhưng độc đáo và đặc biệt là phải có liên quan tới sản phẩm và dịch vụ của mình. Không quan trọng việc bạn đặt hashtag ở vị trí nào trong bài: đầu, giữa hay cuối bài đăng, miễn là bạn chèn hashtag vào đúng từ khóa hoặc cụm từ khóa có liên quan là được.

Thêm nữa, việc sử dụng quá nhiều hashtag trên Facebook trong một bài đăng sẽ làm giảm đi giá trị thông điệp được truyền tải và sẽ khiến người dùng có suy nghĩ rằng họ đang bị spam.

Tạo sự khác biệt: Thỏa sức tạo màu sắc riêng cho hashtag để tăng tính khác biệt và tăng khả năng nhận diện của cửa hàng. Nội dung và cách bạn tạo dựng những hashtag sẽ ảnh hưởng rất lớn tới việc nhận diện thương hiệu của bạn với những khách hàng tiềm năng trên nền tảng mạng xã hội, những người hầu như chưa biết tới bạn. Ví dụ, nếu đặt tag #clothes thì quá chung chung, thay vào đó chúng ta có thể đặt cụ thể hơn là #clothesbyMi như một khẳng định thương hiệu rõ ràng.

Screenshot_24

Hashtag theo xu hướng: Việc sử dụng hashtag chính là cơ hội tốt để bạn bắt kịp và tạo nên xu hướng trên Facebook của riêng mình, giúp bạn tiếp cận những người chưa biết tới bạn nhưng lại có mối quan tâm tới những đề tài tương tự. Ví dụ, bạn bán bánh kem tự làm thì chắc chắn không thể bỏ qua dịp Valentine – dịp mà nhiều đôi tình nhân lựa chọn tặng bánh cho nhau. Cho nên, bên cạnh hashtag #banhkemhomemade thì cũng đừng quên thêm hashtag #Valentine để những người đang muốn tìm kiếm theo chủ đề trên có cơ hội được tiếp cận với bài đăng của bạn.

Hashtag chia sẻ: Hãy tân dụng hashtag như một cách chia sẻ hay comment trên mạng xã hội. Ví dụ bạn có thể tặng một voucher giảm giá hay một món quà cho bất kì người dùng hashtag tên sản phẩm mà bạn lựa chọn trước đó trong bài đăng. Điều này sẽ khuyến khích mọi người sử dụng hashtag trên Facebook của bạn tích cực hơn, cũng giúp cho hashtag của bạn lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội mà không mất bất kì chi phí quảng cáo nào.

Hashtag là một công cụ giúp cho việc bán hàng trên Facebook hiệu quả hơn rất nhiều nếu được sử dụng đúng đắn và có chiến lược thích hợp. Và đặc biệt, bạn sẽ không mất bất kì chi phí nào cho việc sử dụng công cụ “ma thuật” này. Vậy tại sao không thử ngay hôm nay?

Share this