Cùng Subiz chuyển đổi khách truy cập Website thành khách sử dụng!

Bạn mong muốn gì khi dựng Website bán hàng? 

Tất nhiên là có nhiều người truy cập Website và từ đó giúp bạn chuyển đổi thành công. 

Nhưng trong số một 100 khách hàng truy cập thì chỉ khoảng 20% là khách hàng thật sự muốn mua. 80% kia thì sao? Phần lớn họ truy cập để tham khảo, có những khách hàng có nhu cầu thật sự nhưng họ lại có muôn vàn lý do khác để không liên hệ mua của bạn và sẽ thoát ra ngay. Bài toán đặt ra làm sao để chuyển đổi 80% khách hàng đó thành công!

chuyen-doi-khach-hang

Biến người truy cập thành khách hàng tiềm năng!

Như một tất yếu, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì cần có khách hàng. Phát triển Website bán hàng là một hình thức để thu hút và gia tăng khách hàng hiệu quả. Nhưng chỉ xây dựng Website, đăng bài blog, hình ảnh sản phẩm lên thôi thì chưa đủ. 

Subiz cung cấp cho bạn nhiều tính năng gia tăng hiệu quả tương tác, mở ra nhiều cơ hội chốt đơn

  • Subiz live theo dõi và giám sát hành vi truy cập của khách trên website

Subiz hiển thị người dùng truy cập real time trên Website, hành động của họ, để từ đó nắm bắt được nhu cầu, thói quen cũng như sở thích của họ khi mua hàng online. Từ đó, quan sát hành vi hoạt động khách hàng trên Website để có kế hoạch phù hợp với thực tế mong muốn của khách hàng. 

Đặc biệt, ngay trên trang Subiz live thống kê chi tiết tất cả các khách hàng, có bao nhiêu người đang online, lịch sử truy cập trang. Những thông tin quan trọng như tên, số điện thoại, email, tới từ đâu, những sản phẩm đang xem,… cũng được hiển thị trên màn hình Subiz. Từ dữ liệu đó bạn có thể bạn có nhận định về đối tượng và lựa chọn để chủ chat, thu hút khách hàng vào cuộc hội thoại, tăng cơ hội chuyển đổi. 

Ví dụ: Dưới đây là hình ảnh khách trang truy cập trang Subiz.com.vn

subizlive

Theo minh họa trên, bạn Trương Trung Hà, có số điện thoại 098723642367, địa chỉ ở Thanh Sơn tời từ nguồn Referring. Để tăng cơ hội chốt đơn, có thể click vào nút [Chào khác] sẽ có cửa sổ chat xuất hiện kết nối bạn và khách hàng. Ngay khi khách hàng phản hồi lại lời mới, là lúc tư vấn viên có cơ hội để tư vấn sản phẩm, chuyển đổi khách hàng xem thành khách sử dụng. 

Cửa sổ chat kết hợp chatbot chủ động chào/hỏi thông tin khách hàng

Sẵn sàng tư vấn khách hàng 24/7 là thông điệp Subiz muốn nói với bạn! Với cửa sổ chat được tích hợp trên Website, bấtkỳ lúc nào khách hàng có thể nhắn tin thông qua cửa sổ chat để tư vấn viên hỗ trợ kịp thời. 

Hơn nữa, bạn có thể hoàn toàn chủ động tiếp cận khách hàng bằng việc sử dụng Chatbot hybrid. Giống như một lễ tân, khi thấy bất kỳ khách hàng nào truy cập Website sẽ chủ động tương tác:

  • Chào khách
  • Hỏi nhu cầu khách hàng
  • Phân luồng khách
  • Hỏi thông tin khách hàng
  • Tự trả lời những yêu cầu đơn giản

Nếu không, sẽ phân phối đến đúng người phụ trách để nhân viên tham gia ngay lúc đó. Tối ưu, tránh vòng vo và lãng phí thời gian.

Đặc biệt, với cửa sổ chat, bạn có thể chủ động thiết lập cửa sổ mang phong cách riêng tăng nhận diện thương hiệu. 

Rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng bằng thư viện câu trả lời

Thư viện câu trả lời là tính năng giúp bạn rút ngắn thời gian phản hồi khách hàng. Tính năng này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi phổ biến chỉ trong giây lát với sự hỗ trợ của những tin nhắn mẫu và phím tắt. 

Subiz cũng hỗ trợ tìm kiếm câu trả lời, để quản lý tốt hơn bạn nên đặt các câu trả lời giống nhau theo cùng 1 phím tắt, khi chỉnh sửa bạn tìm kiếm theo phím tắt sẽ nhanh chóng và dễ nhớ hơn. 

Nhập, xuất file câu trả lời mẫu Click vào nút Nhập, Xuất file ở phía trên như trong ảnh hướng dẫn. 

Bạn có thể tạo sẵn 1 file excel bao gồm 2 cột: Tin nhắn, phím tắt rồi lưu dưới dạng .csv và nhập file vào Dashboard. Chia sẻ câu trả lời mẫu Nếu agent của bạn thuộc loại Quản trị, khi tạo câu trả lời, bạn có thể chia sẻ nội dung cho các agent khác bằng cách tick vào ô Chia sẻ.

Kích thích khách hàng ở lại trang, mua thêm sản phẩm bằng Popup

Pop-up là một hình thức quảng cáo bằng việc truyền tải thông tin, thông điệp thông qua hộp thoại nhỏ hiện lên khi có người truy cập Website. Subiz xây dựng thuật toán Popup có thể dự đoán chính xác khi nào khách có ý định thoát trang. Dựa trên cơ sở đó, bạn sẽ thiết lập Popup xuất hiện đúng thời điểm để giữ chân khách hàng, kích thích mua thêm, mở rộng tệp khách hàng. Thông minh hơn, Popup Subiz giúp bạn nhận diện được khách hàng đang xem ở trang nào, vị trí và nguồn truy cập từ đâu, thời gian ở lại trên trang bao lâu,.. để cá nhân hóa thông điệp Popup đúng tâm lý khách hàng. 

Popup kích thích khách hàng mua thêm sản phẩm

Thư viện Popup Subiz phong phú các mẫu theo từng mục đích. Bạn có thể sử dụng để gây ấn tượng với khách hàng như: 

  • Giữ chân khách thoát web
  • Gợi ý sản phẩm/ dịch vụ
  • Kích thích mua thêm
  • Thu thập thông tin khách hàng
  • Mời khách trò chuyện

Chat với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trong kinh doanh online thì việc sẵn sàng tương tác/tư vấn là điều vô cùng quan trọng. Bởi khách hàng có thể tìm tới Website của bạn bất cứ thời gian nào nhất là ngoài giờ hành chính. 

Theo báo cáo xu hướng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam chỉ ra thời điểm “vàng” người tiêu dùng online là các buổi trưa, buổi tối. Đặc biệt những ngày nghỉ cuối tuần/nghỉ lễ số lượng đơn hàng được đổ về dồn dập. Tại sao vậy? 

Rất đơn giản, bởi chúng ta thường có tâm lý mua sắm khi rảnh rỗi thời gian. Buổi tối hay các ngày nghỉ là khoảng thời gian nhàn rỗi, con người mới bắt đầu với những nhu cầu mua sắm cá nhân, cho gia đình,…. Hơn nữa, phần lớn người tiêu dùng lại lựa chọn hình thức mua trực tuyến. Thay vì tới các cơ sở bán mất nhiều thời gian, họ lại chọn ngồi nhà lướt điện thoại tới các Website, fanpage, Zalo bán hàng để tìm hiểu thông tin sản phẩm/dịch vụ. Tiếp tới là hành động chat/gọi điện trực tiếp để tham khảo. 

Bỏ qua những thời điểm “vàng” này tức bạn đã đánh mất rất nhiều cơ hội để chốt đơn, tăng lợi nhuận. 

Subiz app mobile tăng tương tác khách hàng mọi lúc nọi nơi!

Đừng quá lo, Subiz sẽ giúp bạn làm tốt điều đó với phiên bản Subiz app Mobile. Ngay khi cài đặt app lên thiết bị di động cá nhân, bạn có thể kết nối nhanh tương tác khách hàng trên các kênh Website, Facebook Messenger, Zalo … trên một nền tảng. Nhờ đó dễ dàng quan sát danh sách khách hàng, truy vấn lại người cần trò chuyện khi cần thiết. 

Subiz hỗ trợ đa nền tảng phiên bản trên trình duyệt, windows, iOS, Android trên smartphone giúp bạn trò chuyện với khách hàng mọi lúc mọi nơi. Nhờ vậy, bạn có thể tăng cường chuyển đổi khách hàng truy cập Website thành khách hàng tiềm năng, sử dụng sản phẩm/dịch vụ!

Share this

April 21, 2023 - Subiz và các kỹ năng