5 bước giúp bạn trở thành chuyên gia quảng cáo trên Fanpage bán hàng

Với số lượng người dùng lớn, tính tương tác cao ngay trong thời gian thực, mạng xã hội Facebook không chỉ là kênh kết nối mà còn là “mỏ vàng” cho các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Việc trở thành chuyên gia quảng cáo trên Fanpage sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc bán hàng của bạn.

1. Xác định mục tiêu quảng cáo

Bạn cần trả lời câu hỏi: “Mình quảng cáo trên Fanpage để làm gì?”. Điều này sẽ giúp bạn có các bước triển khai tiếp sau phù hợp và hiệu quả. Có nhiều mục tiêu để bạn hướng đến cho chiến dịch quảng cáo của mình, bao gồm một số như: tỉ lệ gắn kế người dùng, lượng like fanpage, lượng cài đặt app, lượng truy cập website, lượng người trò chuyện, tương tác với sự kiện, tương tác với các chương trình khuyến mãi,…

cam-nang-ban-hang-tren-facebook-cho-nguoi-moi-bat-dau-3

2. Chọn công cụ quảng cáo

Để quyết định công cụ quảng cáo, bạn cần cân nhắc các yếu tố về quy mô doanh nghiệp, số lượng quảng cáo bạn dự định chạy trong toàn bộ chiến dịch. Công cụ đúng sẽ là nền tảng rất tốt để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả tối ưu.

3. Lựa chọn đối tượng khách hàng

Tiếp đến là lúc bạn cần xác định đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng đến trong chiến dịch quảng cáo của mình. Đây sẽ là những người trực tiếp bị ảnh hưởng từ chiến dịch của bạn, cũng chính là những người bạn mong muốn thông qua chiến dịch của mình.

Doi tuong khach hang muc tieu Facebook Ads

Nếu đây là mới lần đầu tiên chạy quảng cáo của bạn thì chắc bạn sẽ phải thử nghiệm thêm nhiều lần để có thể lựa chọn được đối tượng khách hàng phù hợp. Sau đó, khi đã có những số liệu chứng minh cho hiệu quả của chiến dịch với từng nhóm đối tượng, bạn có thể dựa vào đó để điều chỉnh cho các chiến dịch sau này.

4. Đặt ngân sách

Một phần không thể thiếu trong hoạt động quảng cáo facebook của bạn chính là việc thiết lập ngân sách phù hợp. Facebook cung cấp hai tùy chọn ngân sách cho bạn: Ngân sách theo ngày và ngân sách trọn đời. Sử dụng ngân sách theo ngày tức là Facebook sẽ đẩy nhanh chi tiêu của bạn mỗi ngày.

Ví dụ ngân sách mỗi ngày của bạn là 300.000VNĐ thì Facebook sẽ tiến hành phân bổ và chay quảng cáo hết 300.000 VNĐ trong một ngày. Còn sử dụng ngân sách suốt đời sẽ cho phép Facebook đẩy nhanh chi tiêu của bạn trong một khoảng thời gian bạn đặt cho quảng cáo của mình. Lựa chọn kiểu này hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu và cách thức thực hiện của bạn.

5. Tạo quảng cáo trên Fanpage

Chuẩn bị các nguyên liệu xong rồi và giờ là lúc món chính được đưa lên bàn tiệc. Đây là bạn sẽ tổng hợp lại tất cả thông tin mà bạn đã lựa chọn và xác định ở các bước phía trên để có thể “chế biến” ra món cuối cùng, chính là chiến dịch quảng cáo của bạn.Chức năng quảng cáo trên Fanpage sẽ là công cụ đắc lực cho bạn trong việc chế biến món ăn này.

Điều quan trọng nhất chính là việc bạn cần theo dõi quảng cáo của mình thường xuyên để từ đó có những sự điều chỉnh các yếu tố về ngân sách, đối tượng, mục tiêu,…phù hợp với từng giai đoạn nhằm tối ưu hóa hiệu quả mà quảng cáo mang lại.

Share this

August 20, 2018 - Marketing