Đi tìm câu trả lời cho việc tương tác khách hàng

Là người phụ trách Marketing online cho nhãn hàng Vipteen của Dược phẩm Vinh Gia, tôi luôn trăn trở với việc làm thế nào để tiếp cận khách hàng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng một cách hiệu quả nhất. Trong thời đại công nghệ số, website là giải pháp tuyệt vời để giúp nguồn khách hàng khổng lồ tiếp cận công ty, sản phẩm công ty. Nhưng ngược lại, chính công ty lại chẳng biết khách hàng là ai. Trong khi thống kê con số khách hàng ghé website cứ tăng đều đều nhờ các chương trình marketing định kỳ khác.

Đây đúng là một lỗ hổng lớn trong việc kết nối khách hàng trực tuyến!

Trong một thời gian khá dài thường xuyên dạo qua các website khác để học hỏi, thật tình cờ tôi biết đến Subiz Chat.

Khách hàng có thể chat trực tiếp trên website mà không phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào.

Khách chủ động chat khi cần tư vấn, hay doanh nghiệp chủ động chat khi muốn tiếp cận khách hàng đều được. Như bạn đang vào một siêu thị thực vậy! Quá tuyệt vời!

Truy cập vào Subiz.com, đọc về sản phẩm và được đội ngũ hỗ trợ viên nhiệt tình support cách sử dụng cũng như tư vấn các kịch bản để tăng sự tương tác với khách hàng. Tôi rất hài lòng về điều này!

Subiz chat giúp tăng sự tương tác với khách hàng, tăng đáng kể cơ hội tiếp cận và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Chỉ lý do này thôi đã đủ khiến tôi muốn bắt đầu.

Sau một tháng thử nghiệm, với sự hỗ trợ nhiệt tình từ Subiz, tôi khám phá ra khá nhiều tính năng tuyệt vời mà Subiz cung cấp:

  • Khách hàng của tôi được quan tâm nhờ lời mời chat tự động. Thử hỏi, vừa quay lại một website, bạn nhận được lời chào “Chào bạn. Rất vui được gặp lại bạn!”. Điểm 10 cho sự tâm lý ấy chứ.
  • Khi tôi đang chat tư vấn khách hàng mà có điện thoại phải nghe, chỉ bằng một lệnh “!transfer” tôi có thể chuyển cuộc chat cho một bạn tư vấn khác trong nhóm. Thật tiện lợi!
  • Quá nhiều khách hàng thắc mắc cùng một vấn đề về sản phẩm, tôi có thể tạo thư viện câu trả lời sẵn, enter một cái là đã đáp ứng nhanh gọn yêu cầu của khách hàng. Khách hàng hài lòng vì sự đáp ứng nhanh chóng, còn tôi hài lòng vì hiệu suất cuộc chat tăng cao, cùng một thời điểm tôi có thể phục vụ được khá nhiều khách hàng.
  • Đặc biệt hơn, qua hệ thống đánh giá Subiz cung cấp, tôi đo lường được cơ hội, biết được lượng khách hàng thực sự quan tâm sản phẩm là bao nhiêu, khách hàng nào tiềm năng có thể tiếp tục phát triển và đánh giá được chất lượng hỗ trợ khách hàng của các thành viên trong nhóm. Một công cụ quá tuyệt vời!

Dưới đây là thống kê lượng tương tác khách hàng của website bên tôi trong tháng 9 vừa qua:

vipteen.com.vn T09/2014

www.vipteen.com.vn – T09/2014

Tháng đầu tiên áp dụng không thể tránh khỏi tỷ lệ cuộc chat nhỡ cao. Tuy nhiên, với 1.384 lượt tương tác khách hàng là kết quả tương đối khiến tôi hài lòng.

Được biết thêm Subiz là phần mềm do người Việt phát triển hoàn toàn, tôi càng vững tin và muốn ủng hộ Subiz hơn nữa.

Có câu nói “Chia sẻ để cùng học hỏi”. Các bạn có thể ghé qua website vipteen.com.vn để xem tôi đã tích hợp Subiz chat như thế nào nhé. Rất mong có thể thảo luận cùng các bạn!

Hoàng Văn Hợp

Marketing Online – www.vipteen.com.vn

Share this