Điện Toán Đám Mây Là Gì? Ứng Dụng Trong Tổng Đài Cloud Thế Nào?

Công nghệ điện toán Đám mây (Cloud Computing) – thuật ngữ không còn xa lạ hiện nay. Với nhiều tính năng nổi bật, điện toán đám mây được ứng dụng trong nhiều hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực tổng đài điện thoại. Sự xuất hiện của công nghệ Cloud Computing đã giúp tổng đài số bước lên một “nấc thang” mới và được nhiều doanh nghiệp ứng dụng. 

Điện toán đám mây được vận hành bằng mạng internet

Điện toán đám mây được vận hành bằng mạng internet

Điện toán đám mây đánh dấu bước phát triển “vượt bậc” của công nghệ thông tin. Mặc dù chỉ mới ra đời trong những năm gần đây, nhưng tính năng nổi bật của điện toán đám mây đã khẳng định vị thế trong mọi lĩnh vực công nghệ. Đặc biệt, điện toán đám mây phù hợp với đối tượng doanh nghiệp từ doanh nghiệp vừa và nhỏ tới các tập đoàn lớn trên các quốc gia. 

Điện toán đám mây là gì? 

Điện toán đám mây (tiếng anh gọi: Cloud Computing ) còn được hiểu là điện toán máy chủ ảo. Mô hình này sử dụng công nghệ máy tính và mạng internet. Thuật ngữ “đám mây” ý nói về mạng Internet và được bố trí trong sơ đồ mạng máy tính, cho phép người truy cập tài nguyên điện toán dùng chung một mạng máy tính, server hoặc lưu trữ, ứng dụng, dịch vụ trên một hệ thống từ nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Với tính ứng dụng cao, mô hình điện toán đám mây ngày càng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, nhất là hoạt động tổng đài số. Từ tổng đài truyền thống có hệ thống lắp đặt rườm rà, nhiều chi phí và hạn chế trong các ứng dụng đã phát triển thành tổng đài ảo Call Center Cloud. Nhờ hệ thống điện toàn đám mây không chỉ giúp tổng đài ảo tiết kiệm chi phí lắp đặt, nhân sự quản lý mà còn gia tăng chất lượng cuộc cuộc thoại nhờ nhiều tính năng tiện ích.  

Những ứng dụng của điện toán đám mây trong tổng đài ảo

Sự xuất hiện của điện toán đám mây đã giúp tổng đài ảo có nhiều đổi mới tích cực. Mọi nhược điểm của tổng đài truyền thống (Analog) đã được giải quyết nhờ ứng dụng của điện toán đám mây. 

Ứng dụng điện toán đám mây ở tổng đài mang lại nhiều lợi ích

Ứng dụng điện toán đám mây ở tổng đài mang lại nhiều lợi ích

Lưu trữ thông tin trên dữ liệu đám mây, quản lý trực tuyến

Điểm nổi bật của ứng dụng điện toán đám mây trong tổng đài ảo là khả năng lưu trữ mọi thông tin quản lý, sao lưu các dữ liệu như tập tin,hình ảnh,… bằng tính năng Google driver, Ondriver, Box. Theo đó, bạn toàn toàn có thể quản lý và lưu trữ mọi tập tin từ xa chỉ cần thiết bị kết nối internet. 

Nhờ đó, khi sử dụng tổng đài ảo, các tư vấn viên sẽ dễ dàng nắm bắt được thông tin khách hàng nhưu tên tuổi, giới tính, lịch sử cuộc thoại. Ngoài ra, tổng đài ảo giúp ghi âm – nghe lại cuộc thoại và xuất file khi cần thiết.

Tích hợp với mọi thiết bị giúp tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao

Tính di động là một trong những ứng dụng nổi bật của điện toán đám mây trong lĩnh vực tổng đài. Nếu như trước, doanh nghiệp sử dụng tổng đài truyền thống cần phải lắp đặt hệ thống máy chủ theo số lượng. Một công ty sẽ là 1, 2 công ty sẽ là 2, 100 công ty sẽ là 100 máy chủ tương ứng hoặc một công ty muốn sở hữu nhiều máy chủ phải bỏ ra chi phí lắp đặt số lượng máy chủ theo mong muốn. 

Tổng đài ảo tích hợp nhiều thiết bị nghe gọi

Tổng đài ảo tích hợp nhiều thiết bị nghe gọi

Giờ đây tổng đài số đã bước lên một kỷ nguyên mới nhờ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. Thay vì sử dụng nhiều máy chủ, nền tảng điện toán mây giúp các doanh nghiệp ảo hóa thông qua môi trường internet – một mạng lưới gần như vô tận. Doanh nghiệp chỉ cần mua một đầu số của nhà mạng rồi kết nối với nhiều thiết bị đó có thể là VOIP Phone, SIP Phone hoặc smartphone, ipad, máy tính có cài đặt app giả lập. Nhờ đó bạn có thể chủ động trọng việc sử dụng các thiết bị và tư vấn khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi không bỏ lỡ cuộc gọi nào. 

Khả năng mở rộng cao không tốn nhiều chi phí

Ứng dụng của điện toán đám mây vào tổng đài ảo giúp hệ thống lắp đặt dễ dàng, không cần đường dây điện mà sử dụng hoàn toàn bằng internet. Nhờ đó khả năng mở rộng hệ thống cao, không bị phụ thuộc vào phần cứng và đường dây điện. Doanh nghiệp chỉ cần thông báo với bên cung cấp về nhu cầu mở rộng và trang bị thêm hạ tầng mạng, thiết bị nghe gọi bằng điện thoại, máy tính,… là có thẻ mở rộng nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí. 

Dữ liệu đám mây được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi ưu điểm linh hoạt trong việc sử dụng và khả năng mở rộng cao. Đặc biệt, dữ liệu đám mây giúp tiết kiệm chi phí mua máy chủ vật lý để lưu trữ và vận hành. Ngoài tính bảo mật cao cũng là lợi thế của dữ liệu đám mây trong ứng dụng tổng đài ảo. Để tăng độ an toàn, doanh nghiệp có thể sử dụng mã hóa để không bị đánh cắp dữ liệu. Sử dụng tổng đài điện toàn đám mây, các tư vấn viên có thể tiếp nhận và gọi ra hàng ngàn cuộc gọi cùng một thời điểm. Tuy nhiên, để dịch vụ tổng đài ảo hoạt động tốt thì đường truyền Internet của doanh nghiệp phải đảm bảo luôn ổn định.

Share this