Chat trên Google Business Profile sẽ ngừng hoạt động từ ngày 31/07/2024

Google đã gửi email thông báo sẽ ngừng cung cấp Google Business Messages (GBM – tính năng nhắn tin qua Google Business Profile) từ ngày 31 tháng 7 năm 2024.

Cụ thể, Google sẽ ngừng cho phép bắt đầu các cuộc trò chuyện mới kể từ ngày 15/07/2024, sau đó sẽ tắt hoàn toàn các tính năng lịch sử cuộc gọi và trò chuyện vào ngày 31/07/2024. Thông tin chi tiết được công khai tại đây.

Tính năng Google Business Messages ngừng hoạt động từ ngày 31/07/2024

Tính năng Google Business Messages ngừng hoạt động từ ngày 31/07/2024

Tính năng Google Business Messages ngừng hoạt động

Sau đây là trích dẫn email thông báo của Google:

“Chúng tôi liên hệ để thông báo rằng chúng tôi sẽ ngừng cung cấp tính năng trò chuyện của Google trong Trang doanh nghiệp trên Google vào ngày 31 tháng 7 năm 2024 . Chúng tôi thừa nhận đây có thể là một tin tức khó khăn – vì chúng tôi liên tục cải tiến các công cụ của mình nên đôi khi chúng tôi phải đưa ra những quyết định khó khăn có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp và đối tác mà chúng tôi hợp tác. Điều quan trọng đối với chúng tôi là Google vẫn là đối tác hữu ích khi bạn quản lý doanh nghiệp của mình và chúng tôi luôn cam kết thực hiện sứ mệnh này.

Google sẽ ngừng tạo cuộc trò chuyện mới sau ngày 15 tháng 7 và chức năng trò chuyện sẽ kết thúc hoàn toàn vào ngày 31 tháng 7. Xin lưu ý, khách hàng vẫn có thể tìm và liên hệ với doanh nghiệp của bạn qua Google Tìm kiếm và Maps – đồng thời tìm hiểu thêm thông tin về bạn từ các liên kết trang web của bạn , mô tả doanh nghiệp, ảnh và bất kỳ nội dung nào khác mà bạn chia sẻ trên Hồ sơ doanh nghiệp của mình.

Nếu có thắc mắc về thay đổi này, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây. Điều quan trọng đối với chúng tôi là Hồ sơ doanh nghiệp của bạn tiếp tục là công cụ hữu ích để bạn quản lý doanh nghiệp của mình.

Ngày quan trọng:

• Bắt đầu từ ngày 15 tháng 7 , khách hàng sẽ không thể bắt đầu cuộc trò chuyện mới với doanh nghiệp của bạn từ Google nữa. Khách hàng trong các cuộc trò chuyện hiện có sẽ được thông báo rằng trò chuyện sẽ bị loại bỏ dần.

• Bắt đầu từ ngày 31 tháng 7 , chức năng trò chuyện sẽ kết thúc. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không nhận được tin nhắn trò chuyện mới nữa.

Phải làm gì tiếp theo?

• Nếu muốn ghi lại các cuộc trò chuyện trước đây trên Trang doanh nghiệp , bạn có thể tải lịch sử trò chuyện về các cuộc trò chuyện trước đây của khách hàng xuống qua Google Takeout.

• Hãy cân nhắc việc mời khách hàng của bạn sử dụng các giải pháp trò chuyện thay thế để tiếp tục cuộc trò chuyện ở đó.”

Điều gì sẽ xảy ra với tài khoản Subiz tích hợp Google Business Profile?

Trong thông báo của Google có đoạn trả lời câu hỏi thường gặp:

Tôi có thể ra mắt các nhân viên hỗ trợ GBM đã được xác minh không?
Không. GBM sẽ ngừng các hoạt động ra mắt nhân viên hỗ trợ và ra mắt vị trí mới sau ngày 22 tháng 5 năm 2024. Bạn không thể sử dụng bảng điều khiển dành cho đối tác hoặc API để khởi chạy tác nhân mới hoặc vị trí mới.”

Do đó, sẽ xảy ra 2 trường hợp đối với tài khoản Subiz đã hoặc có ý định tích hợp Google Business Profile:

  • Tài khoản Subiz đã tích hợp Google Business Profile trước ngày 22/05/2024: Tin nhắn Google Business Messages vẫn được chuyển về Subiz cho đến ngày 15/07/2024.
  • Tài khoản Subiz tích hợp Google Business Profile kể từ ngày 22/05/2024: Không nhận được tin nhắn Google Business Messages trên Subiz. Google Business Review (đánh giá) và Google Business Question (câu hỏi) vẫn có thể nhận và trả lời trên Subiz như bình thường.

Để thích nghi với thay đổi này, bạn có thể thêm bài viết hoặc ảnh vào Google Business Profile để thông báo sự thay đổi này, và điều hướng khách hàng liên hệ với doanh nghiệp theo các kênh khác như cửa sổ chat website, Zalo OA…

Share this

May 29, 2024 - Thông báo