Làm thế nào để sử dụng Facebook Groups cho doanh nghiệp của bạn?

Ngày nay, dù muốn hay không muốn bạn cũng không thể phủ nhận được vai trò của Facebook trong việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp. Theo đó, các Pages, địa điểm, thương hiệu được tạo ra rất nhiều với mục đích chính là thu hút người dùng tới doanh nghiệp của mình.

How-to-make-a-facebook-group

Facebook groups

Bên cạnh đó vẫn còn 1 yếu tố khác không thể bỏ qua đó là Facebook Groups. Bài viết này sẽ hướng dẫn một vài cách tiếp cận Facebook Groups đơn giản nhưng hiệu quả, từ đó có thể khai thác triệt để khách hàng tới doanh nghiệp của mình.

5 bước để thực hiện marketing nội dung hiệu quả 

Vậy làm thế nào để sử dụng Facebook Groups? Hãy cùng tham khảo tiếp nội dung bên dưới.

1. Gia nhập các nhóm phù hợp
Hiện nay có tới hàng triệu Groups trên Facebook hoạt động mỗi ngày, thế nên các lĩnh vực của nó cũng vô cùng đa dạng và rộng khắp. Chính vì lẽ đó, việc gia nhập các nhóm phù hợp sẽ là nền tảng chính để bạn có thể khai thác hiệu quả các khách hàng trong tương lai.

Bạn có thể tìm kiếm Group trực tiếp trên Facebook dựa vào những từ khóa liên quan đến doanh nghiệp, đôi khi các kết quả tìm kiếm không như bạn mong đợi (do Facebook dựa vào hành vi của người dùng để gợi ý kết quả), thế nên có thể bạn cần phải sử dụng tính năng tìm kiếm nâng cao, hoặc kết hợp với Google để có được kết quả cuối cùng.

Tuy nhiên thì Facebook cũng có sẵn tính năng “gợi ý nhóm”. Thế nên không sớm thì muộn bạn cũng tìm được những Group phù hợp cho doanh nghiệp hoặc bản thân mình.

Tất nhiên sau khi tìm thấy Group, bạn cũng cần phải theo dõi nội quy mà người sáng lập đưa ra, và không quên tìm tới nút Join trên cùng màn hình để xin gia nhập.

2. Hãy là thành viên hữu ích
Để gây dựng tiếng tăm cho doanh nghiệp và biến các mối quan hệ ảo thành thực, bạn cần phải tạo dựng cho mình hình ảnh là một thành viên hữu ích. Đừng cố tình chào mời hay vội vã bán sản phẩm ngay lập tức. Hãy tập trung vào các dịch vụ mà khách hàng đang tìm kiếm và đưa ra những câu hỏi và câu trả lời hữu ích. Từ những việc này, bạn có thể dễ dàng kết nối tới các thành viên trong Groups.

Tất nhiên, sau khi các thành viên nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ phía bạn, họ sẽ lưu tâm đến doanh nghiệp và những sản phẩm của bạn hơn trong tương lai.

Chat trực tuyến – cần thiết cho website bán hàng

3. Đừng quên giới thiệu Page
Bên cạnh giúp đỡ các thành viên trong nhóm giải quyết các thắc mắc, đừng quên nhiệm vụ của mình là biến kết nối ảo thành kết nối thật. Chính vì vậy, thi thoảng hãy giới thiệu Page của mình để những người yêu thích có thể like hoặc theo dõi thông tin dễ dàng hơn.

Tuy nhiên cần khuyến cáo rằng bạn không nên gợi ý Page quá nhiều lần, đề phòng việc người dùng cảm thấy đang bị spam. Lúc đó, không những họ không quan tâm đến Page, mà tên tuổi doanh nghiệp cũng bị mang tiếng xấu.

987

Giữ liên lạc thường xuyên với những người quan tâm tới sản phẩm của bạn

4. Giữ liên lạc
Ngoài việc tham gia Facebook thường xuyên, bạn cũng cần phải giữ liên lạc tới những người dùng đang quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ. Những người online trên Facebook thường xuyên hầu hết đều là những người “đói thông tin”, thế nên thông tin đến với họ càng nhanh thì ích lợi đến với doanh nghiệp của bạn càng nhiều hơn.

Thi thoảng có chương trình gì mới bạn cũng nên trao đổi thông tin với các đối tượng trên. Người dùng Facebook thích được cập nhật thông tin theo những cách mới lạ và khác biệt so với thông thường. Chính vì vậy, giữ liên lạc là một trong những yếu tố mật thiết bạn cần làm nếu muốn marketing thành công trên Facebook.

5. Chuyển đổi khách hàng thành người mua
Rebecca Tracey, một trong những chuyên gia trong lĩnh vực marketing online đã từng nói “Tôi chưa từng thấy cộng đồng nào tương tự Facebook Group có thể chuyển đổi khách hàng thành người mua nhanh đến vậy.” Quả thực, một khi khách hàng đã quen thuộc với doanh nghiệp của bạn trên Timeline Facebook, sẽ có 1 sợi dây liên kết vô hình giữa 2 bên. Cũng vì yếu tố này mà việc chuyển đổi từ khách hàng thành người mua sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.

Còn bạn thì sao? Bạn đã lên kế hoạch gì sau khi tham khảo qua bài viết này? Hãy cho chúng tôi biết ở bình luận phía dưới.

Share this

June 19, 2014 - Marketing