Lợi ích khi xây dựng blog trong chiến lược tiếp thị thương hiệu

Viết blog là một chiến thuật tiếp thị nội dung phổ biến đang được các nhà tiếp thị áp dụng, với hơn 79% số người được hỏi đang khai thác hình thức này. Viết blog không chỉ giúp thương hiệu tăng các chỉ số định tính như ảnh hưởng trong ngành và nhận thức về thương hiệu mà rất nhiều chỉ số định lượng có thể sẽ được cải thiện khi liên tục cập nhật nội dung nhất quán trên website.

Khi đo lường thành công của hoạt động tiếp thị, cả số liệu định tính và định lượng đều quan trọng và việc đầu tư phát triển blog đóng góp quan trọng trong việc tăng trưởng cả hai yếu tố trên. Những lợi ích của việc xây dựng blog là rất nhiều, nhưng khi xem xét những yếu tố ý nghĩa nhất đối với hoạt động tiếp thị, thì năm yếu tố dưới đây thực sự tạo khác biệt, khiến nhiều doanh nghiệp cần cân nhắc về việc đầu tư chất lượng nội dung của blog trong năm tới:

Tăng lượng backlink đến website

Tăng lượng backlink đến website

Google, hoặc các công cụ tìm kiếm, thường tìm kiếm nhiều thứ khác nhau trên trang web: nội dung và thông tin thẻ meta để xác định thứ hạng cho một từ khóa hoặc cụm từ khóa nhất định. Khi xếp hạng ở những vị trí càng cao thì nỗ lực xây dựng blog nhất quán càng góp phần làm tăng lượng backlink đến website, đặc biệt là liên kết từ các website hàng đầu. Đồng thời, càng nhiều nội dung chất lượng trên trang web thì người khác càng có nhiều cơ hội tìm thấy và liên kết đến nội dung của bạn. Trong khi đó, các backlink rất quan trọng khi góp phần tăng độ uy tín cho website, khẳng định trang web và nội dung mà doanh nghiệp cung cấp thực sự đáng tin cậy.

#2: Cải thiện thứ hạng với công cụ Tối ưu hoá Từ khoá

Viết blog sẽ giúp cập nhật nội dung mới cho trang web thường xuyên, điều này báo hiệu cho Google và các công cụ tìm kiếm rằng nội dung của website được cập nhật và có liên quan. Lẽ dĩ nhiên, càng nhiều bài viết được bổ sung càng tốt, nhưng điều này phải phù hợp với nhịp đăng blog của mỗi doanh nghiệp. Nếu kế hoạch tiếp thị và nguồn lực chỉ cho phép đăng một bài mỗi tuần thì điều này vẫn có thể chấp nhận được. Quan trọng là số lượng nên đi cùng chất lượng trong từng bài viết.

Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn giữa việc đăng bài thường sẽ tự động đẩy nội dung lên thứ hạng đầu tiên của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Bạn phải tối ưu hóa nội blog của mình cho các từ khóa cụ thể. Để làm được điều đó, cần tiến hành nghiên cứu từ khóa để đảm bảo chủ đề blog được tìm kiếm nhiều; tối ưu mô tả meta, thẻ tiêu đề và các yếu tố khác trong blog. Càng đầu tư triển khai các phương pháp hay về SEO và từ khóa trên blog, bạn sẽ càng thấy thứ hạng được cải thiện.

Tăng lưu lượng truy cập

Tăng lưu lượng truy cập

# 3: Tăng lưu lượng truy cập website

Khi đã xây dựng được mạng lưới liên kết vững chắc bằng cách nhận được vô số backlink trỏ đến hay tập trung tối ưu hóa từ khóa và SEO để có thứ hạng tìm kiếm cao hơn, thương hiệu có thể thấy lưu lượng truy cập trang web tăng lên. Ngoài ra, việc tạo nội dung có liên quan, được nhắm mục tiêu có thể giúp bạn thu hút khán giả mục tiêu đến trang web của mình – đây chính là chìa khóa cho các nỗ lực mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng.

#4: Mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng

Viết blog cũng có thể tạo ra hiệu ứng tích cực trong việc mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp có xu hướng tập trung cho các phần nội dung dài để thu hút khách hàng tiềm năng, nhưng blog cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong mục đích này.

Nghiên cứu của Demand Gen Report cho thấy 59% người mua B2B đã nghiên cứu bài đăng trên blog trước khi ra quyết định mua hàng. Bằng cách sử dụng các tính năng như biểu mẫu ngắn hoặc lời gọi hành động cho nội dung được kiểm soát hoặc trang liên hệ, bạn có thể chuyển đổi những khách truy cập blog này thành khách hàng tiềm năng.

Viết blog không chỉ giúp thương hiệu tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn, mà những khách hàng có được theo hình thức này thường có chi phí thấp hơn so với các chiến thuật tiếp thị khác, đặc biệt là từ quảng cáo trả phí.

Nội dung nào đang thực sự phát huy hiệu quả

Nội dung nào đang thực sự phát huy hiệu quả

#5: Cung cấp cái nhìn sâu sắc về nội dung đang cộng hưởng

Có một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo nội dung xung quanh các chủ đề nhất định là điều quan trọng. Việc sản xuất nội dung không có trọng tâm hoặc không có mục tiêu có thể dẫn đến thông tin không gây được ấn tượng với khán giả và ngăn họ quay lại trang web.

Do vậy, cần phân tích những nội dung được nhiều người đọc nhất, từ đó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về hình thức nội dung, chủ đề tạo ấn tượng tốt nhất với người đọc. Sau đó, thương hiệu nên tập trung vào các chủ đề đó để tiếp tục thu hút thêm lưu lượng truy cập tới website.

Danh sách các lợi ích đối với bài blog kể trên chưa hẳn đã là đầy đủ, nhưng khi tập trung vào những khía cạnh quan trọng nhất đối với các nhà tiếp thị, những lợi ích này có xu hướng mang lại hiệu quả cao nhất. Tích hợp các chiến thuật như tối ưu hóa từ khóa và SEO hay tiếp thị nội dung có thể giúp thương hiệu cải thiện số liệu trên trang và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Theo Christa Tuttle

Bài liên quan:

Share this

December 15, 2021 - Marketing