3 kỹ thuật tối ưu SEO offpage cho doanh nghiệp

Đối với bất kỳ chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số nào ở thời điểm hiện tại, chắc chắn ai cũng nắm rõ trong tay hai cách để cải thiện chiến lược SEO của mình. Một là SEO trên trang và cách còn lại là SEO offpage.

Theo đó, các bước thực hiện việc tối ưu trên trang web của mình để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm được gọi là SEO trên trang. SEO off-page, ngược lại, áp dụng các kỹ thuật tối ưu bên ngoài trang web của mình để tăng thứ hạng trên các kết quả tìm kiếm.

Dù vậy, nhiều chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số không coi SEO offpage là một phần của chiến lược SEO. Tuy nhiên, nếu làm như vậy, rất nhiều người đang bỏ lỡ cơ hội đầu tư rất ít thời gian và công sức nhưng đã có thể cải thiện hàng loạt chiến lược tiếp thị, xây dựng uy tín và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, tối ưu SEO off-page cũng giúp tăng mức độ uy tín cho tên miền. Kết quả là, từ khóa của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Do vậy, đừng bỏ qua một số kỹ thuật để cải thiện SEO off-page dưới đây nhé:

backlink

Backlink từ các website chất lượng sẽ giúp tăng uy tín cho nội dung

1. Backink

Một trong những cách dễ nhất để thúc đẩy SEO off-page là trỏ backlink từ các trang có mức độ uy tín cao về web của minh. Backlink từ những website chất lượng sẽ giúp Google hiểu rằng đây cũng là một nguồn thông tin hữu ích.

Càng nhiều website khác trỏ baclink về các bài viết của mình, các công cụ tìm kiếm sẽ bắt đầu xem nội dung của bạn như một nguồn đáng tin cậy và xứng đáng được xếp hạng trong SERPs. Nhờ vậy, nội dung của bạn sẽ dần được hiển thị trong kết quả tìm kiếm và việc thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang web sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Có nhiều cách khác nhau để tạo backlink. Một trong số đó là thông qua bài đăng dưới dạng khách và từ đó điều hướng khán giả của blog khác đến website của mình và tăng lưu lượng truy cập cho website.

Hiện nay có rất nhiều các blog này chấp nhận bài viết của khách. Nhưng việc chọn đúng blog sẽ giúp thương hiệu hoàn thành mục tiêu. Cách tốt nhất để làm điều đó là tìm kiếm cơ hội đăng bài dưới dạng khách trên các blog có đối tượng mục tiêu tương tự như nhóm đối tượng mà bạn đang tìm kiếm. Khi đó, độc giả của bạn sẽ có thể kết nối với nội dung của bạn tốt hơn và họ sẽ sẵn sàng truy cập blog của bạn với hy vọng tìm thấy một số nội dung hữu ích.

Tận dụng sức mạnh của các trạng mạng xã hội để cải thiện thức hạng SEO off-page

Tận dụng sức mạnh của các trạng mạng xã hội để cải thiện thức hạng SEO off-page

2. Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

Một cách tuyệt vời khác để thúc đẩy SEO off-page là tận dụng sức mạnh của các trạng mạng xã hội. Các tín hiệu từ các trang mạng xã hội rất quan trọng trong việc cải thiện kết quả tìm kiếm của bạn. Nó giúp thu hút nhiều khán giả hơn, kết quả là Google thích nội dung của bạn và xếp hạng chúng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Nội dung càng nhận được nhiều lượt chia sẻ, thì càng có lợi cho doanh nghiệp.

Chỉ cần tạo một trang cho doanh nghiệp và sử dụng nó để thu hút người theo dõi đến trang web của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tạo nội dung có liên quan và hấp dẫn như các bài báo được hỗ trợ bởi nghiên cứu, infographic, v.v., cho khán giả. Ngoài ra, mỗi khi ai đó “đề cập” đến bạn, nó sẽ được tính là một backlink.

Nhưng để tăng khả năng tiếp cận đối tượng, thương hiệu cần tích cực tương tác với khán giả bằng cách trả lời nhận xét, bình luận hay thích bài đăng của họ, v.v. Chính những điều này sẽ góp phần làm tăng khả năng hiển thị của bạn và nếu nội dung chất lượng, họ sẽ tự động nhấp vào liên kết của bạn và truy cập trang web.

3. Cải thiện E-A-T

E-A-T là viết tắt của Expertise (Chuyên môn),  Authoritativeness (Thẩm quyền), and Trustworthiness (Độ tin cậy) là một trong những yếu tố mà Google sử dụng để đánh giá chất lượng tổng thể của một trang web. Vì vậy, việc cải thiện E-A-T trở nên quan trọng đáng kể nếu muốn được xếp hạng ở những vị trí cao trong mắt Google.

Có một số cách để cải thiện ETA, một cách để làm điều đó là tập trung vào xây dựng thương hiệu cá nhân. Thương hiệu cá nhân tích cực có thể giúp bạn cải thiện E-A-T của mình và có thể tăng thứ hạng tìm kiếm một cách ồ ạt.

Theo chuyên gia của Google, Gary Illyes, các liên kết và đề cập cũng có thể giúp xác định E-A-T của trang web của mình, ngay cả khi đề cập đó không được liên kết. Được đề cập bởi một nguồn có uy tín cũng có thể là một yếu tố bổ sung đáng kể vào nỗ lực xây dựng thương hiệu cá nhân tích cực của bạn.

Trên đây là một số cách dễ dàng để xây dựng lưu lượng truy cập lớn với SEO off-page. Hy vọng từ những gợi ý trên, doanh nghiệp có thể cộng hưởng cùng chiến lược SEO onpage của mình để có những đột phá về thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Theo Chris Christoff

Bài liên quan:

Share this

October 5, 2021 - Marketing