Lỗi gửi tin nhắn trên kênh Zalo OA chưa được xác thực và cách khắc phục

Theo chính sách mới nhất của Zalo OA, từ ngày 01/12/2020 nếu muốn gửi tin nhắn chủ động đến khách hàng (đã từng nhấn quan tâm) thì mọi doanh nghiệp đều phải tiến hành xác thực Zalo OA. Vì vậy, nếu bạn gặp lỗi gửi tin nhắn trên kênh Zalo OA khi sử dụng Subiz thì cần tiến hành các bước xác thực ngay để khắc phục tình trạng trên.

Lưu ý: Nếu Zalo OA của bạn đã đăng ký thành công theo các quy định của OA nhưng chưa cung cấp các giấy tờ theo quy định thì cũng không được ghi nhận là tài khoản đã xác thực.

Hiện có 2 cách xác thực tài khoản là theo tên doanh nghiệp hoặc tên thương hiệu. Trong bài viết dưới đây, Subiz sẽ hướng dẫn chi tiết các bước để xác thực Zalo OA theo cả 2 cách nêu trên.

Screenshot_20210402-145429_Zalo

Tài khoản Subiz được xác thực bởi Zalo OA

Trước hết tài khoản Zalo OA được xác thực là tài khoản có dấu tích vàng nằm bên phải tên Zalo OA của bạn và có dòng chữ “OA này đã được xác thực bởi Zalo”. Điều này giúp tạo niềm tin với khách hàng khi nhắn tin đồng thời cũng giúp Zalo OA của bạn được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ như: tránh giả mạo tài khoản, ưu tiên hiển thị đầu tiên khi tìm kiếm, sử dụng tính năng Zalo Shop…

Các bước tiến hành xác thực như sau:

Bước 1: Truy cập Zalo Official Account > Chọn tài khoản Zalo OA cần xác thực

Screenshot_1

Bước 2: Chọn Quản lý > Thông tin tài khoản > Tài liệu chứng thực

Screenshot_5Bước 3: Nộp hồ sơ xác thực

Tại bước này bạn cần xác định tài khoản Zalo OA sẽ được chứng thực theo tên doanh nghiệp hay tên thương hiệu. Đầu tiên, bạn cần dựa vào tên doanh nghiệp trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp để xem tên Zalo OA có trùng với tên đăng ký hay không.

  • Trường hợp 1: Tên Zalo OA trùng với tên đã đăng ký > Nhấn chọn phương án xác thực theo tên doanh nghiệp

Để xác thực thành công bạn cần lựa chọn cung cấp 1 trong các giấy tờ sau:
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp + CMND/CCCD/Hộ chiếu. Lưu ý: CMND/CCCD/Hộ chiếu yêu cầu bản gốc, đầy đủ 2 mặt và các thông tin phải trùng khớp với thông tin người đại diện doanh nghiệp có trên giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Công văn xác thực mở tài khoản Zalo OA: bạn cần điền đầy đủ và chính xác thông tin có trong mẫu công văn sau đó ký tên và đóng dấu mộc công ty. Lưu ý: thông tin người liên hệ phải là admin hoặc chủ sở hữu Zalo OA hiện tại. (Link tải mẫu công văn tại đây.)

gpkd_giay-dang-ky-kinh-doanh-new-way-as

Giấy phép được chấp nhận (Nguồn: oa.zalo.me)

  • Trường hợp 2: Tên Zalo OA không trùng với tên đăng ký > Nhấn chọn phương án xác thực theo tên thương hiệu

Đối với trường hợp này Zalo OA yêu cầu bạn phải cung cấp được giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp. Trong đó phải thể hiện rõ ràng tên thương hiệu mà chủ sở hữu đề trình bảo hộ đã được công nhận.

Nếu bạn không có giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu thì có thể cung cấp ít nhất 2 yếu tố chứng minh sau:

- Hình ảnh bảng hiệu đang sử dụng. Nếu trùng với các Doanh nghiệp/Thương hiệu lớn thì vẫn phải cung cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy Ủy quyền hoặc đổi tên Zalo Oa khác phù hợp hơn.
– Hình ảnh website có đầy đủ thông tin về chủ sở hữu.
– Link/hình ảnh báo chí chứng minh về việc đã và đang sử dụng tên giống với tên Zalo OA để kinh doanh.
– Link Fanpage được tích xanh hoặc xác thực Facebook Busines, Line OA, … và hình ảnh chứng minh quyền sở hữu.
– Hình ảnh ứng dụng trên App Store/Google Play chứng minh quyền sở hữu tên giao dịch.
– Giấy xác nhận Đăng ký tên miền/ tên ứng dụng với Bộ Công thương.

Screenshot_6

Hình ảnh website Subiz có đầy đủ thông tin về chủ sở hữu.

Bước 4: Tải tài liệu xác thực

Sau khi đã xác định phương thức xác thực và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết, bạn cần tiến hành tải các tài liệu đó lên. Bạn cần lưu ý một số điểm sau:
– Chỉ có thể tải tối đa 6 files, mỗi files không quá 5MB.
– Văn bản ở định dạng .doc, .pdf
– Hình ảnh ở định dạng .png, .jpeg

Bước 5: Nhấn Hoàn tất khi đã chọn đủ hồ sơ > Chọn Xác nhận đã nộp đủ hoặc Kiểm tra lại để bổ sung tài liệu.

Hệ thống sẽ hiển thị thông báo xác nhận yêu cầu xác thực và phản hồi lại trong 7 ngày làm việc. Tuy nhiên thời gian phản hồi khá nhanh nên bạn không cần lo lắng về việc mất thời gian chờ đợi xác thực. Ngay khi xác thực thành công, bạn có thể tiếp tục trả lời tin nhắn đến từ kênh Zalo OA trên Subiz bình thường.

Trong quá trình sử dụng, nếu có bất kỳ khó khăn vui lòng liên hệ Subiz. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Share this

April 2, 2021 - Subiz và các kỹ năng