Nguyên Nhân Google Từ Chối Quảng Cáo Từ Ngày 17/10/2020 Và Cách Khắc Phục

Từ ngày 17/10/2020, Subiz ghi nhận tình trạng một số doanh nghiệp bị Google từ chối do phần mềm độc hại. Sau khi tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống, Subiz kết luận: mã nhúng Subiz mới tuyệt đối an toàn và không hề chứa mã độc.

Bên cạnh đó, Subiz cũng nhận được phản hồi từ phía Google về tên miền sbz-65.com có chứa mã độc. Đây là tên miền nằm trong mã nhúng cũ và đã được Subiz loại bỏ hoàn toàn. Điều này một lần nữa khẳng định, việc Google từ chối quảng cáo do phần mềm độc hại từ ngày 17/10/2020 không xuất phát từ phía Subiz.

Cập nhật: Tính đến ngày 19/10/2020, nhiều khách hàng đã được Google trực tiếp liên hệ thông báo về việc bị từ chối quảng cáo là do Google đang dùng lại cache cũ từ 10 ngày trước để đánh giá website.

Phản hồi từ phía Google

Phản hồi từ phía Google

Subiz nhận định nguyên nhân là do Google Ads hiện đang dùng caching cũ để đánh giá website nên mới dẫn đến sự cố lần này. Bởi trong những ngày vừa qua, Google Search bị lỗi hệ thống caching và đang trong quá trình khôi phục. Sự cố này cũng đã được Google thông báo chính thức trên Twitter (Chi tiết xem tại đây)

Phương án khắc phục:

Để khắc phục sự cố trên, bạn có thể làm theo 1 trong 2 phương án sau.

Phương án 1:

  • Bước 1: Sửa lại website (chỉ cần 1 thay đổi nhỏ như di chuyển vị trí mã nhúng Subiz hoặc bất cứ đoạn text nhỏ nào trên web). Mục đích là để Google thấy website đã được thay đổi và cập nhật lại cache.
  • Bước 2: Sửa lại quảng cáo. Bạn cũng chỉ cần chỉnh lại nội dung quảng cáo để Google xác nhận việc thay đổi và tiến hành xét duyệt lại.

Phương án 2:

  • Bước 1: Liên hệ với Support Google (link liên hệ). Nội dung liên hệ như sau: Website của chúng tôi bị từ chối quảng cáo do có chứa mã độc. Hiện chúng tôi đã loại bỏ hoàn toàn mã độc vì vậy nhờ Google xóa cache và đánh giá lại website. Chúng tôi đang rất cần bởi điều này làm ảnh hưởng lớn đến tình kinh doanh của công ty, rất mong sự hỗ trợ sớm từ phía Google.
  • Bước 2: Sau khi nhận được yêu cầu, Google sẽ gửi một email về hòm thư của tài khoản quảng cáo. Bạn hãy trả lời lại email với nội dung trên để nhờ Google xử lý sớm.

Trong quá trình thực hiện, nếu có bất kỳ phản hồi nào từ phía Google, bạn vui lòng thông tin đến Subiz để chúng tôi cập nhật tình hình và có những phương án hỗ trợ kịp thời.

Lưu ý: Với những khách hàng không bị Google từ chối thì không cần thực hiện các phương án trên. Một lần nữa, Subiz khẳng định mã nhúng mới tuyệt đối an toàn, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Subiz vẫn đang tiếp tục theo dõi và luôn sẵn sàng hỗ trợ. Mọi yêu cầu vui lòng liên hệ:

Trân trọng,

Subiz Team.

Share this

October 19, 2020 - Thông báo