SMS marketing là gì? Ứng dụng và hiệu quả của SMS Marketing

Đối với các doanh nghiệp, SMS Marketing đã trở thành một công cụ mạnh mẽ để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Với tỷ lệ mở tin nhắn vượt trội và tính cá nhân hóa, SMS Marketing không chỉ là một kênh tiếp thị mà còn giúp nâng cao khả năng tương tác và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng.

SMS Marketing là gì? 

SMS Marketing là một chiến lược tiếp thị sử dụng tin nhắn văn bản (SMS) để gửi thông điệp quảng cáo, khuyến mãi, hoặc thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, chăm sóc khách hàng… của một doanh nghiệp hoặc tổ chức đến danh sách khách hàng. 

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing là gì?

SMS Marketing thường được sử dụng như một kênh trực tiếp để tương tác với khách hàng, thông báo ưu đãi, cập nhật sản phẩm, gửi mã giảm giá, và thúc đẩy sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Lợi ích của SMS Marketing

SMS Marketing đem lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp như:

  • Tỷ lệ mở cao: Tỷ lệ mở tin nhắn SMS thường rất cao. Theo Gartner, có đến 98% tin nhắn SMS được mở, điều này đảm bảo rằng thông điệp của bạn sẽ được đọc bởi đại đa số người nhận.
  • Hiệu suất cao về tương tác: Các chiến dịch SMS Marketing thường có tỷ lệ tương tác cao hơn so với email hoặc mạng xã hội. Năm 2020, tỷ lệ nhấp (CTR) của SMS là 10,63% (Omnisend). 
  • Tăng chuyển đổi: Tỷ lệ chuyển đổi của tiếp thị qua SMS đã tăng 102% so với cùng kỳ năm 2020 (Omnisend).

Một số nội dung triển khai chiến dịch SMS Marketing phổ biến

Các doanh nghiệp có thể áp dụng một số nội dung SMS Marketing phổ biến sau để tiếp cận và tương tác với khách hàng mục tiêu:

SMS giao dịch: 

  • Mã OTP và xác nhận giao dịch: Loại tin nhắn này được sử dụng để xác minh danh tính và giao dịch của khách hàng, chẳng hạn như mã OTP (One-Time Password) để đăng nhập hoặc xác nhận giao dịch tài chính.
  • Thông báo đơn hàng: Phần mềm SMS Marketing miễn phí có thể thông báo cho khách hàng về trạng thái đơn hàng, thời gian giao hàng dự kiến, và thông tin liên quan đến đơn hàng của họ.
Các nội dung tin nhắn phổ biến giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi

Các nội dung tin nhắn phổ biến giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi

SMS tiếp thị:

  • SMS khuyến mãi: Loại này là phổ biến nhất trong SMS Marketing. Doanh nghiệp gửi tin nhắn với mục đích quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hoặc khuyến mãi đặc biệt để thúc đẩy doanh số bán hàng.
  • Thông báo sự kiện: Tin nhắn SMS được sử dụng để thông báo về sự kiện sắp tới như hội chợ, buổi hòa nhạc, chương trình khuyến mãi, và mời người nhận tham gia.
  • Chương trình khách hàng thân thiết: Doanh nghiệp gửi tin nhắn SMS cho các khách hàng thân thiết để thông báo về các chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá hoặc ưu đãi dành riêng cho họ.
  • Khảo sát và phản hồi: Gửi các khảo sát ngắn gọn qua tin nhắn để thu thập ý kiến và đánh giá từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ hoặc trải nghiệm của họ.
  • Nhắc nhở: Gửi tin nhắn nhắc nhở về lịch hẹn hoặc các sự kiện quan trọng khác.
  • SMS các dịp lễ tết: Sử dụng phần mềm gửi SMS hàng loạt miễn phí để chúc mừng hoặc kích thích mua sắm trong các kỳ nghỉ hoặc dịp lễ, chẳng hạn như Giáng sinh, Tết, Black Friday…
  • SMS cá nhân hóa: Sử dụng dữ liệu cá nhân của khách hàng để tạo tin nhắn cá nhân hóa, ví dụ: mẫu SMS Marketing gửi tin chúc mừng sinh nhật, tin nhắn về sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm dựa trên lịch sử mua hàng của họ.
  • SMS hỗ trợ: Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ SMS để thiết lập kênh trò chuyện với khách hàng để hỗ trợ khách hàng và giải quyết thắc mắc.

SMS Marketing đã thay đổi cách mà doanh nghiệp tương tác với khách hàng. Khả năng kết hợp tính cá nhân hóa, tương tác nhanh chóng và hiệu suất cao đã biến SMS Marketing thành một công cụ không thể bỏ qua trong hộp công cụ tiếp thị của mỗi doanh nghiệp. Với sự tăng trưởng không ngừng của người dùng di động và tính hiệu quả đã được chứng minh, SMS Marketing không chỉ đưa thông điệp đến tay khách hàng một cách dễ dàng mà còn tạo sự kết nối chặt chẽ và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh. Do đó, tận dựng SMS Marketing có thể giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng và đạt được thành công trong thời đại số hóa ngày nay.

Xem thêm: Tích hợp Mobile Marketing trong chiến lược marketing đa kênh

Share this

October 31, 2023 - Marketing