Subiz liên kết Google Analytics đánh giá hiệu quả chuyển đổi
Google Analytics là một công cụ trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong hoạt động Marketing. Google Analytics giúp thống kê hành vi của khách hàng liên quan tới Website như thời gian truy cập trung bình, tỷ lệ người dùng ở lại hoặc thoát trang, từ khoá được tiếp cận,… Tuy nhiên, Google Analytics lại không thể đưa ra một con số chính xác khách hàng truy cập tới từ những chiến dịch cụ thể nào và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Lúc này, Subiz đóng vai trò là “thước đo” đánh giá hiệu quả chuyển đổi Marketing rõ ràng thông qua số liệu. Subiz có tương tác, liên kết với Google Analytics thống kê dữ liệu từ nhiều nguồn truy cập. Bạn có thể xem và đánh giá hành vi khách hàng thông qua chỉ số Google Analytics và cả trên trang Subiz.
Subiz tự động gửi 3 dữ liệu lên Google Analytics giúp đánh giá chuyển đổi hiệu quả chiến dịch Marketing gồm:
- Khách hàng gửi tin nhắn lên cửa sổ Subiz chat
- Khách hàng nhận tin nhắn ở cửa sổ Subiz chat
- Khách hàng mở cửa sổ Subiz chat.
Ngoài ra, trên trang Subiz, bạn có thể theo dõi được hành vì khách hàng trên trang website:
- Khách hàng truy cập trang website
- Số lượng khách hàng tương tác với cửa sổ Subiz chat đến từ chiến dịch nào từ khóa hay quảng cáo.
- Nhận diện nguồn khách hàng tới từ đâu Organic, Direct hay Social, Referring, Advertising
- Số lượng khách hàng tương tác, đặt mua sản phẩm/dịch vụ.
Trên Google Analytics, dữ liệu của Subiz được chia thành 3 sự kiện nhỏ gồm: Danh mục sự kiện, Hành động sự kiện, Nhãn sự kiện. Qua đó bạn có thể thống kê số liệu từ các chiến dịch để đưa ra đánh giá cho từng hoạt động Marketing.
Thống kê khách tương tác theo nguồn truy cập trên Google analytics
Để thống kê được lượng khách hàng tương tác với Subiz trên hệ thống Google analytics bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tạo tài khoản Subiz và tích website bạn cần theo dõi
Truy cập đăng ký tài khoản Subiz tại https://app.subiz.com.vn =>Cài đặt => Website => Cài lên Website => Điền thông tin tên miền (ví dụ: Subiz.com.vn), Sau đó gắn mã code vào trước thẻ đóng </body> vào trang website bạn muốn sử dụng.
Bước 2: Cài đặt trên Google Analytics
Đặt mã nhúng Google Analytics lên website và cài đặt tên sự kiện là SUBIZ Chat. Danh mục xuất hiện trên Google Analytics được chia nhỏ sự kiện thành hai nhóm:
- Event Label: Windows và User
- Event Action: Opened, Received, Sent
Thiết lập cuộc Chat là Mục Tiêu (Goal) trong Google Analytics
- Login vào Google Analytics => Quản trị => Chế độ xem => Mục tiêu
- Tạo mục tiêu mới
Bước 3: Đánh giá chiến dịch marketing với số liệu Subiz Chat trên Google Analytics
Để kiểm tra thống kê bạn vào Google Analytic chọn SỐ CHUYỂN ĐỔI => MỤC TIÊU => TỔNG QUAN trên trang Google Analytics. Con số này sẽ giúp bạn đánh giá được có bao nhiêu khách hàng chat, bao nhiêu khách mua hàng và khách tới từ chiến dịch nào.
Lựa chọn trường HÀNH VI => SỰ KIỆN và chọn vào các mục con để xem thống kê chi tiết danh mục sự kiện, hành động sự kiện và nhãn sự kiện.
Subiz và Google Analytics là những công cụ hỗ trợ đắc lực trong hoạt động thống kê kết quả chuyển đổi của chiến dịch Marketing. Google Analytics đưa ra được nhiều chỉ số về hoạt động người dùng trên trang Website. Khi kết hợp với Subiz chat, công cụ này có thể đo lường chi tiết về hành vi khách hàng.
Ngoài ra, trên trang Subiz cũng đánh giá được hoạt động của khách như nguồn truy cập, vị trí địa lý,… Cụ thể, để thống kê tương tác khách hàng trên website, với những thống kê như:
- Thống kê khách hàng mới thông qua số liệu khách truy cập website, có tương tác qua Subiz.
- Thống kê khách hàng tiềm năng từ việc khách để lại thông tin số điện thoại, tên, địa chỉ email,…
- Thống kê hội thoại đã tương tác với doanh nghiệp.
Như vậy có thể thấy Subiz kết hợp Google Analytics và gửi mọi dữ liệu lên trang Google Analytics. Qua việc cài đặt điều kiện để hiển thị thông số, chúng ta sẽ dễ dàng theo dõi chi tiết hoạt động người dùng để từ đó đánh giá về hiệu quả chiến lượng Marketing. Để được tư vấn và hướng dẫn sử dụng dụng quý khách hàng hãy để lại thông tin trên hộp chat Subiz hoặc liên hệ với tư vấn viên theo Hotline 02473.021.368.