Kính gửi Quý khách hàng,
Lời đầu tiên, Subiz chân thành xin lỗi Quý khách hàng vì sự cố gián đoạn diễn ra vào ngày 05/09/2023.
Subiz xin gửi tới Quý khách thông tin chi tiết về sự cố này:
Tình trạng:
Vào lúc 8h30 sáng ngày 5/9/2023, Subiz xác định xảy ra một số tình trạng gián đoạn sau:
- Chậm, hoặc không nhận/ gửi được tin nhắn từ tất cả các kênh
- Tổng đài không nghe gọi được
Ảnh hưởng:
Sự cố này ảnh hưởng cục bộ ở một số kết nối dữ liệu khách hàng trên website, Fanpage, Zalo, tổng đài ảo, ước chừng khoảng 60% kết nối bị ảnh hưởng.
Nguyên nhân lỗi:
Sự cố gián đoạn này xảy ra do bộ nhớ tạm quá lớn, làm trì trệ các lệnh lưu dữ liệu mới.
Giải pháp:
Subiz đã liên tiếp thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục lỗi này, bao gồm:
- Tắt một số dịch vụ không thiết yếu như thông báo, thống kê, nhằm giảm tải lên máy chủ dữ liệu.
- Tối ưu cơ chế tải dữ liệu để giảm tải
- Lên phương án triển khai máy chủ dữ liệu dự phòng
- Làm sạch bộ nhớ tạm
- Tối ưu hoạt động máy chủ dữ liệu, và tăng tài nguyên để đáp ứng chuyển đổi dữ liệu trong giờ cao điểm.
Đến 16h30’ cùng ngày, hoạt động kết nối dữ liệu đã hoàn toàn ổn định trở lại, đảm bảo các dịch vụ Subiz diễn ra bình thường.
Một lần nữa, Subiz chân thành xin lỗi Quý khách hàng về sự cố gián đoạn hôm qua.
Trân trọng,
Đội ngũ Subiz.