Tại sao mọi người lại ác cảm với dân sales và vai trò của website trong kỷ nguyên số

Sau một ngày dài làm việc, bạn cố lết từng bước nặng nhọc về nhà, ngồi xuống nghỉ ngơi và chuẩn bị ăn tối cùng gia đình. Khi vừa ăn miếng đầu tiên, điện thoại bỗng đổ chuông dồn dập.

“Xin chào, anh/ chị A có phải không ạ? Em xin phép làm phiền anh chị một đến hai phút được không? Em muốn chia sẻ thêm một chút về sở thích cà phê của anh chị và giới thiệu với anh chị chiếc máy pha cà phê mới của nhãn hàng bên em. ”

Hình thức tương tác này không chỉ khiến khách hàng khó chịu mà hiếm khi hiệu quả. Theo các báo cáo gần đây, chỉ 1% các cuộc gọi có khả năng chuyển đổi thành giao dịch. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp B2B, hơn 90% những người ra quyết định chia sẻ rằng họ thường không phản hồi hoặc nhanh chóng kết thúc cuộc gọi. Telesales cũng tương tự như việc bỏ tiền vào máy đánh bạc – một canh bạc không có cách kiểm soát thực tế nào về kết quả.

Thay thế vai trò các nhân viên bán hàng, website đã trở thành công cụ đắc lực trong chuyển đổi

Thay thế vai trò các nhân viên bán hàng, website đã trở thành công cụ đắc lực trong chuyển đổi

Tương lai của mua sắm trong kỷ nguyên kỹ thuật số

Internet đã thay đổi cách mọi người tìm hiểu về các thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ và hành trình khách hàng của từng người. Nếu vài thập kỷ trước, nhân viên bán hàng đóng vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định, thì ngày nay người tiêu dùng hiếm khi cần đến họ.

Chỉ một cú click chuột, tất cả thông tin họ cần đã ngay trong tầm tay. Đồng thời, mọi người đều đã hình thành thói quen nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ và đơn vị cung cấp trước khi tới một cửa hàng truyền thống (trong trường hợp không mua sắm trực tuyến).

Các trang web, diễn đàn và mạng xã hội đang dần thay thế nhân viên bán hàng truyền thống. Do đó, các chiến thuật bán hàng và tiếp thị cũng cần thay đổi kịp thời để phù hợp với thói quen mua sắm mới của người tiêu dùng hiện tại. Hầu hết các công ty đều hiểu rằng nếu họ muốn duy trì sự gắn bó và phản hồi khách hàng nhanh chóng trong thời đại kỹ thuật số, họ cần phải bắt kịp tốc độ. Nếu không, sẽ rất khó khăn trong việc kết nối với khách hàng và thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.

Một website bán hàng điển hình

Một website bán hàng điển hình

Tại sao website lại là công cụ bán hàng đắc lực trong kỷ nguyên số?

Trong thời đại kỹ thuật số, các trang web đã trở thành bộ mặt, yếu tố quan trọng không thể bỏ qua của bất kỳ công ty nào. Nếu như cách đây không lâu, các nhà tiếp thị coi các trang web như một tập tài liệu trực tuyến đơn thuần mà mọi người có thể xem qua, thì ngày nay chúng đã trở thành một cỗ máy quan trọng trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng.

Website không chỉ là sự thể hiện giá trị, sứ mệnh và bản sắc của doanh nghiệp mà còn là một công cụ giá trị nhất trong quá trình bán hàng. Đó là bởi:

  • Một trang web hoạt động suốt ngày đêm trong khi nhân viên bán hàng chỉ có mặt từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Hãy hình dung thế này: trời đã khuya và ở đâu đó, một bà nội trợ đang cố gắng hoàn thành bữa ăn tối cho gia đình. Đột nhiên, họ phát hiện ra mình đã thiếu một nguyên liệu quan trọng cho món chính của bữa ăn. Không thể để mất thời gian quý báu, vì vậy họ lên mạng, tìm trang web của bạn, tìm những thứ họ cần và ngay lập tức đặt hàng để thay thế.
  • Công nghệ đã phát triển vượt bậc và các trang web giờ đây sở hữu những tiềm năng hầu như không giới hạn. Một trang web được thiết kế tốt có thể thực hiện mọi công việc nặng nhọc cho bạn, từ việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến nền tảng của việc cung cấp cho khách hàng tiềm năng thông tin họ cần để thuyết phục họ mua sắm. Trang web cũng có thể giúp bạn thu thập dữ liệu về khách hàng, hiểu hành vi của họ và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị để đáp ứng nhu cầu của họ.
  • Trang web là một công cụ tuyệt vời để nuôi dưỡng khách hàng hiện tại cũng như thu hút người mua tiềm năng. Nó có thể giúp bạn xây dựng khả năng hiển thị của thương hiệu, thúc đẩy khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, chuyển đổi thành doanh số bán hàng cũng như khách hàng trung thành của doanh nghiệp.

Trong thời đại số, việc nhân viên bán hàng là yếu tố quan trọng của cả quá trình bán hàng đã không còn nữa. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp cần nắm bắt công nghệ sẵn có để trở nên nổi bật, khác biệt với đối thủ cạnh tranh và tăng lợi nhuận – đặc biệt với tài sản website bán hàng.

Theo Helio Digital

Bài liên quan:

Share this

January 25, 2021 - Marketing