Tăng chuyển đổi Ads với tính năng đồng bộ chuyển đổi Facebook trên Subiz

Bài toán đặt ra: Bạn tốn 100 triệu để thực hiện nhiều chiến dịch A/B Testig và thu về 1 nghìn khách hàng. Làm sao để lần quảng cáo tiếp theo vẫn 1 nghìn khách hàng cũ đó (+ 1 nghìn khách hàng tương tự hoặc hơn) nhưng chỉ tốn 70 triệu mà hiệu quả chốt đơn gấp nhiều lần.

Subiz sẽ giúp bạn thực hiện điều này với tính năng đồng bộ chuyển đổi trên Facebook. Nhờ đó, thúc đẩy hiệu quả chiến dịch quảng cáo, tiết kiệm chi phí tối ưu. 

Giá trị của Subiz trong chuyển đổi quảng cáo

Bạn thường mất nhiều thời gian để xác định đối tượng, tốn chi phí cho A/B Testing nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau. Vai trò của test A/B Testing giúp Doanh nghiệp lựa chọn biên bản A hay phiên bản B mang lại hiệu quả tốt hơn. Các yếu tố trong chiến dịch này bao gồm đối tượng, lứa tuổi, giới tính,…Thời gian quá ngắn có thể không đủ để đo lường kết quả chính xác với các chiến dịch A/B, trong khi thời gian quá dài có thể làm tăng chi phí và tốn thời gian hơn cần thiết. 

Có những doanh nghiệp chi hàng chục thậm chí hàng trăm triệu cho quảng cáo test mỗi tháng. Điều đó, xác định chọn sai nhóm khách là mất tiền oan, điều đó để thấy độ quan trọng của dữ liệu khách hàng. 

Quảng cáo thử nghiệm phân tác để lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp

Quảng cáo thử nghiệm phân tác để lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp

Subiz đồng bộ chuyển đổi Facebook rút ngắn thời gian, xác định mục tiêu tăng tỷ lệ chốt đơn. Bởi từ chiến dịch quảng cáo lần đầu của bạn Subiz ghi nhận và thu thập dữ liệu cung cấp cho Facebook. Từ những tương tác của khách hàng Subiz biết được:

  • Tên, tuổi, avatar, email, SĐT của khách đã tương tác với bạn.
  • Biết khách nào tiềm năng khách nào không.
  • Biết khách nào mua hàng, khách nào không (đơn).
  • Khách nào mua ít, khách nào mua nhiều.

Subiz sẽ tự động đồng bộ các dữ liệu quý giá này cho Facebook. Dựa trên dữ liệu này Facebook tối ưu tệp quảng cáo của doanh nghiệp từ các chiến dịch sau. Như vậy, bạn sẽ không mất nhiều thời gian và chi phí cho các chiến dịch A/B Testing. 

Theo ví dụ ở trên. Sau khi xác nhận được 1 nghìn khách hàng tương tác, Facebook tự động tiếp cận quảng cáo với 1 nghìn khách hàng đó. Đồng thời target với những khách hàng tương tự dựa trên có thói quen, hành vi thao tác trên Facebook. Đó có thể là thói quen xem sản phẩm, độ tuổi, thời gian lướt facebook, 

Doanh nghiệp chỉ cần bấm đánh dấu khách mua hàng trên Subiz, ở những chiến dịch sau Facebook tự động nhận diện giúp mang lại hiệu quả tấp cận có thể tăng hơn 30%.

Cách thức hoạt động của chức năng đồng bộ chuyển đổi Facebook

Trước tiên doanh nghiệp cần có

  • Tài khoản meta business, fanpage và một tài khoản quảng cáo và cấp quyền quản lý cho Subiz. 
  • Khi có khách mua hàng, doanh nghiệp nhấn nút “Ghi nhận thanh toán” trên Subiz

Subiz sẽ gửi hành động (sự kiện) này đính kèm với Facebook user id cho Facebook. Công việc còn lại là của Facebook tự tối ưu.

Làm thế nào để cấp quyền cho Subiz? 

Bước 1: Tích hợp Fanpage lên Subiz. (Đây là bước tích hợp tin nhắn)

Đăng nhập https://app.subiz.com.vn > Chọn Cài đặt > Chọn Facebook trong mục Tích hợp> Thêm Fanpage và làm theo hướng dẫn.

Sau khi tích hợp, danh sách fanpage sẽ hiển thị ở màn hình Subiz. Lưu ý là bạn có thể tích hợp và quản lý nhiều fanpage cùng một lúc trên trang Subiz. 

Bước 2: Để đồng bộ chuyển đổi Facebook

Tích chọn fanpage muốn ghi nhận chuyển đổi> Bấm cài đặt (trên đầu) để sửa cài đặt hàng loạt. Cấp quyền quản lý quảng cáo cho Subiz (Hình ảnh minh họa ở dưới)

Đồng bộ Fanpage lên Subiz

Đồng bộ Fanpage lên Subiz

Làm thế nào để ghi nhận chuyển đổi?

Nếu khách chat tới từ Facebook mà mua hàng,bạn bấm nút thanh toán để ghi nhận chuyển đổi và điền form

Bấm nút thanh toán để ghi nhận chuyển đổi

Bấm nút thanh toán để ghi nhận chuyển đổi

Làm thế nào để biết ghi nhận thành công

  1. Đợi khoảng 30 phút sau khi ghi nhận thanh toán trên Subiz, đây là thời gian Meta đưa ra để họ tổng hợp dữ liệu
  2. Đăng nhập meta Business, chọn tool Event Management (quản lý sự kiện)
  3. Nhìn thấy biểu đồ ghi nhận sự kiện.

dong-bo-facebook3

Chức năng đồng bộ chuyển đổi Facebook là một lợi thế không chỉ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả, tối ưu chi phí mà còn tăng hiệu quả chuyển đổi gấp nhiều lần. Ngay bây giờ bạn có thể tích hợp Fanpage và đồng bộ chuyển đổi trên Subiz để trải nghiệm hoặc nếu cần hỗ trợ hãy liên hệ: 0247 302 1368

Share this

September 5, 2024 - Subiz và các kỹ năng