[ Thông Báo ] Ra Mắt Trang Khách Hàng Tiềm Năng

Danh sách khách hàng tiềm năng được ví như cuốn sổ tiết kiệm của mọi doanh nghiệp. Khi tích lũy được càng nhiều thì khả năng sinh lời và phát triển của doanh nghiệp càng lớn. Nhờ vào các thông tin thu thập được, chân dung khách hàng được hiện lên rõ nét giúp doanh nghiệp dễ dàng sàng lọc khách hàng tiềm năng để đưa ra những phương án tiếp cận phù hợp.

Thấu hiểu điều này, Subiz cho ra mắt trang Khách hàng tiềm năng thay thế cho trang Danh sách khách hàng (User) trước đây nhằm mang đến cho bạn một danh sách khách hàng chất lượng, có khả năng chuyển đổi cao thành khách mua hàng.

Thế nào là khách hàng tiềm năng trên Subiz?

Khách hàng để lại số điện thoại hoặc email trên các kênh (website, fanpage, messenger, zalo, email .. ) được Subiz nhận định là khách hàng tiềm năng. Ngay khi một khách hàng để lại thông tin thông qua widget, pop-up hoặc khi agent cập nhật thông tin user, Subiz sẽ tự động bổ sung khách hàng đó vào trang khách hàng tiềm năng của tư vấn viên (agent).

Trang Khách hàng tiềm năng có gì mới?

Trang khách hàng tiềm năng tổng hợp toàn bộ thông tin bao gồm:

  • 4 trường hiển thị cố định:
    – Họ tên, số điện thoại, email: tự động cập nhật dựa trên thông tin có sẵn.
    – Tương tác cuối: thời gian cuối cùng khách hàng thực hiện tương tác.
  • Hơn 15 trường hiển thị tùy chọn:
    – Thời gian gửi tin nhắn cuối cùng.
    – Nguồn hội thoại: website, email, zalo, fanpage, messenger …
    – Trò chuyện với: hiển thị danh sách agent đã từng tương tác với khách hàng.
    – Tương tác lần đầu: Subiz tự động nhận diện các hành động của khách trong lần đầu tương tác (chủ động tạo hội thoại, trả lời tin nhắn, chưa có tương tác …)
    – Vị trí địa lý: theo địa chỉ IP của khách hàng (thường là tên thành phố hoặc quốc gia)
    – Một số trường thông tin khác như: bỏ theo dõi, thời gian tạo, có nhận thông báo trên máy tính, đang xem trang, giới tính …

Ngoài ra, Subiz bổ sung các tính năng:

  • Lọc khách hàng tiềm năng:
    – Lọc khách theo thời gian: khách trong hôm nay, khách từ hôm qua, khách trong 7 ngày gần nhất.
    – Tùy chỉnh bộ lọc: theo thời gian, nguồn hội thoại hay họ tên, số điện thoại …
  • Tìm kiếm theo từ khóa: Nhập từ khóa bạn muốn tìm kiếm, hệ thống sẽ trả các kết quả có chứa từ khóa đó trong các trường thông tin hiển thị.
  • Xuất dữ liệu khách hàng: Dữ liệu được xuất trực tiếp về thiết bị agent đang sử dụng. Agent cũng có thể lựa chọn khoảng thời gian cần xuất dữ liệu.
  • Subiz hiển thị tối đa 20 khách hàng trên một màn hình, agent có thể nhấn vào “ trang tiếp ” để xem thêm danh sách khách hàng.
  • Cơ chế xem nhanh lịch sử tương tác và thông tin khách hàng khi agent nhấn vào tên khách hàng trong trang khách hàng tiềm năng.

Lead@3x

Khai thác tối đa hiệu quả trang Khách hàng tiềm năng

Bằng việc bổ sung các thuật toán mới, hệ thống sẽ tự động lọc và tổng hợp liên tục danh sách khách hàng tiềm năng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cho doanh nghiệp. Bạn có thể khai thác tối đa hiệu quả mà trang Khách hàng tiềm năng mang lại như sau:

1.Quản lý tập trung nguồn khách hàng tiềm năng của Agents

Đa kênh là hình thức kinh doanh được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm tiếp cận tối đa lượng khách hàng. Điều này dẫn đến việc phân tán nguồn data, trùng lặp dữ liệu gây khó khăn trong việc thống kê và quản lý.

Page Leads giúp agents tập trung tất cả thông tin tại một nơi, tạo danh sách khách hàng chất lượng, hiển thị các trường thông tin phù hợp như agent mong muốn chỉ với vài thao tác click chuột.

Ví dụ: Doanh nghiệp A sau khi thực hiện các chiến dịch tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh như: lời chào tự động (automation) và pop-up trên website; chạy quảng cáo trên facebook, zalo … đã tiếp cận được một lượng lớn khách hàng. Thay vì chia nhỏ nhân sự ra để quản lý trên nhiều kênh, các tư vấn viên chỉ cần truy cập trang Khách hàng tiềm năng trên Subiz để theo dõi, tổng hợp và tư vấn khách hàng kịp thời. Subiz sẽ tự động nhận diện và bổ sung liên tục vào trang khách hàng tiềm năng vì vậy bạn không cần phải thực hiện các thao tác nhập liệu thủ công, tất cả những gì bạn cần làm là phân tích dữ liệu khách hàng và đưa ra các phương án tiếp cận phù hợp.

2.Tăng tỷ lệ chuyển đổi dựa trên việc phân tích chân dung khách hàng

Điểm mạnh của Trang khách hàng tiềm năng là cung cấp toàn bộ thông tin giúp chân dung khách hàng hiện lên rõ nét. Agent có thể dựa vào các thông tin này để chủ động tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Ví dụ: Anh A để lại số điện thoại và được Subiz nhận định là khách hàng tiềm năng. Khi đó ngoài các thông tin như họ tên, số điện thoại, bạn có thể biết được vị trí anh A đang truy cập tại Hà Nội, lần tương tác cuối cùng là vào 1 giờ trước thông qua website và đây là khách hàng mới. Tiếp đến bạn nhấn vào tên khách hàng để xem chi tiết thông tin và lịch sử các trang khách đã xem và nhận thấy khách hàng đang quan tâm đến các sản phẩm tai nghe. Lúc này, bạn có thể chủ động nhắn tin với khách hàng để tư vấn các sản phẩm tai nghe khách hàng đã quan tâm và đưa ra các chương trình ưu đãi hoặc miễn phí vận chuyển tại Hà Nội. Trong trường hợp khách đã thoát khỏi website và không phản hồi lại tin nhắn bạn vẫn có thể bám đuổi khách thông qua việc gọi điện trực tiếp để tư vấn và thuyết phục khách mua hàng.

3.Xây dựng chiến lược tiếp cận phù hợp với từng đối tượng khách hàng

Lọc danh sách khách hàng, xác định đối tượng tiềm năng, xây dựng chân dung khách hàng, xác định thông điệp và kênh truyền thông là tất cả các bước cần phải trải qua khi lên một chiến dịch tiếp thị. Bên cạnh các ý tưởng đột phá thì số liệu phân tích chính xác cũng là yếu tố để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất. Một số cách marketing bạn có thể áp dụng như:

  • Gửi tin nhắn SMS.
  • Telesale Marketing
  • Gửi email marketing.
  • ….

Ví dụ: Doanh nghiệp A chạy 1 chiến dịch khuyến mãi giảm giá 50% và muốn thông báo đến toàn bộ khách hàng tiềm năng. Lúc này doanh nghiệp A lọc riêng những khách hàng có số điện thoại để gửi tin nhắn SMS, những khách hàng có email sẽ gửi email tự động để thông báo đến khách hàng về chương trình giảm giá.

4.Báo cáo, thống kê dữ liệu nhanh chóng

Báo cáo là công việc bắt buộc cần làm của mỗi agent. Thay vì thống kê số lượng khách thủ công, agent có thể nhanh chóng lọc và xuất dữ liệu tức thì và chính xác.

Bạn có thể nhanh chóng thống kê số lượng khách hàng tiềm năng theo ngày, theo tuần hoặc trong một khoảng thời gian nhất định để từ đó đánh giá mức độ hiệu quả của các chiến dịch tiếp cận khách hàng. Ngoài ra, Subiz cũng cho phép xuất dữ liệu khách hàng theo các trường thông tin hiển thị nhằm giúp bạn dễ dàng lưu trữ thông tin trên hệ thống quản trị riêng nhằm thuận tiện cho việc báo cáo, thống kê chi tiết.

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng trang Khách hàng tiềm năng

  • Cơ chế hiển thị danh sách khách hàng tiềm năng?

Mỗi agent sẽ có một danh sách khách hàng tiềm năng riêng. Nếu một khách hàng được phân phối đến bạn và trở thành khách hàng tiềm năng, Subiz sẽ tự động cập nhật vào trang khách hàng tiềm năng trong tài khoản của bạn.

  • Agent khác có thể xem danh sách khách hàng tiềm năng của tôi được không?

Không. Danh sách khách hàng tiềm năng thuộc quyền sở hữu cá nhân của agent. Chỉ có agent quản trị mới có quyền xem toàn bộ danh sách khách hàng tiềm năng của các agent khác.

  • Tôi có thể xem thông tin các khách hàng không được tính là khách hàng tiềm năng tại trang khách hàng tiềm năng không?

Không. Trang khách hàng tiềm năng chỉ lưu thông của những khách hàng để lại số điện thoại hoặc email nhằm loại bỏ khách vãng lai và tăng chất lượng danh sách. Bạn có thể truy cập Subiz Live để xem thông tin các khách hàng đang trên trang hoặc trang hội thoại để xem các khách hàng đã và đang tương tác với doanh nghiệp.

  • Tôi có thể xuất những thông tin gì trên trang khách hàng tiềm năng?

Subiz xuất toàn bộ dữ liệu dựa trên các trường hiển thị mà bạn đã lựa chọn.

  • Cần làm gì khi xuất dữ liệu bị lỗi font?

Subiz sẽ xuất dữ liệu dưới dạng file .csv. Khi tải xuống và mở file nếu thấy font chữ bị lỗi bạn có thể thực hiện theo các bước trong bài hướng dẫn Xuất file dữ liệu khách hàng để khắc phục tình trạng trên.

  • Tôi có thể nhập các dữ liệu đã xuất lên Google Sheet được không?

Hiện Subiz chưa hỗ trợ tính năng này. Bạn có thể xuất dữ liệu trực tiếp xuống máy tính để theo dõi và tải lên các ứng dụng hỗ trợ khác.

  • Tài khoản miễn phí có bị giới hạn xem số lượng khách hàng tiềm năng?

Có. Với tài khoản miễn phí, Subiz giới hạn tối đa 40 khách hàng tiềm năng tại trang danh sách khách hàng tiềm năng.

  • Danh sách khách hàng tiềm năng có bị giới hạn khi xuất dữ liệu?

Với tài khoản trả phí, Subiz không giới hạn danh sách khách hàng khi xuất dữ liệu.

  • Có thể thu hẹp vị trí địa lý hơn nữa được không?

Hiện Subiz cung cấp vị trí khách hàng dựa trên thành phố hoặc quốc gia.

  • Trang khách hàng tiềm năng cho phép hiển thị tối đa bao nhiêu trường thông tin?

Tối đa 500 trường thông tin. Tuy nhiên Subiz khuyến khích bạn chỉ nên lựa chọn các trường thông tin phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp để hiển thị.

Nếu có bất kỳ khó khăn trong quá trình sử dụng, vui lòng liên hệ:

Share this

October 7, 2020 - Thông báo