Nâng tầm hoạt động kinh doanh khi tích hợp Livechat với CRM

CRM (Customer Relationship Management) là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, tập hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trong một tổ chức (và có khi thích hợp từ bên ngoài tổ chức) để cung cấp cho các nhà quản trị một cái nhìn mới mẻ và định hướng mới dựa trên các dữ liệu phân tích, giúp doanh nghiệp giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng của khách hàng, lòng trung thành.

Livechat là một phần mềm hỗ trợ chat trực tuyến trên website, giúp doanh nghiệp ngay lập tức có thể tương tác với những khách hàng tiềm năng.

Cả CRM và Livechat đều đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên để thực sự tạo đột phá cho hoạt động kinh doanh, bạn nên tích hợp Livechat với CRM . Khi đó bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biết mà cái hai hệ thống này mang lại.

1. Thông tin khách hàng được lưu trữ tự động

Khi đã tích hợp Livechat với CRM, mọi thông tin người dùng đều được lưu giữ tự động. Bất kì ai ghé thăm website và tham gia cuộc hội thoại với bạn trên Livechat đều là những khách hàng tiềm năng. Chính vì thế việc có được thông của khách hàng sẽ giúp bạn dễ dàng tạo dựng mối quan hệ tốt với những vị khách đó, nhận biết được họ trong những lần ghé thăm website sau, từ đó có thể kích thích nhu cầu và hành vi mua đồ của họ. Nắm được thông tin khách hàng là bạn đã giành 50% chiến thắng trên chặng đường chinh phục những khách hàng đó.

tich hop livechat voi crm

2. Giúp việc bán hàng thuận lợi hơn

Khi tích hợp Livechat với CRM, đội ngũ bán hàng của bạn sẽ dễ dàng tiếp cận với mọi thông tin từ khách hàng, từ đó có thể có những chiến lược, phương thức bán hàng phù hợp với đặc điểm khách hàng. Họ cũng có thể phân khúc khách hàng để sắp xếp nhóm khách hàng phù hợp theo từng chiến dịch cụ thể. Chẳng phải nhờ vậy việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều hay sao?

3. Tiết kiệm thời gian

Livechat là một công cụ cực hữu ích khi bạn muốn tương tác và lấy thông tin trực tiếp từ khách hàng. Tuy nhiên, khi được kết hợp với CRM, việc lưu trữ và sử dụng những thông tin thu thập được mới trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

tich hop livechat voi crm 2

Bên cạnh đó, với một phần mềm tích hợp cả Livechat và CRM như Subiz, bạn có thể nhìn thấy tất cả mọi thứ bạn cần: dữ liệu được thu thập qua các cuộc chat, bao gồm cả thông tin mạng xã hội của khách hàng, từ đó sử dụng thông tin này để thiết kế cách phản hồi phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng tiềm năng,… giúp tiết kiệm nhiều thời gian nhưng vẫn đem lại hiệu quả tối ưu khi làm việc với khách hàng.

Share this

August 22, 2018 - Marketing