Kính gửi Quý khách hàng,
Subiz tường trình với Quý khách hàng về tình trạng tải chậm dữ liệu diễn ra trong hai ngày 19/02 và 20/02/2024.
Trước hết, Subiz chân thành xin lỗi Quý khách vì tình trạng này đã làm ảnh hưởng đến trải nghiệm dịch vụ của Quý khách hàng.
Subiz xin thông tin chi tiết về vụ việc này:
- Vào lúc 9h20’ sáng ngày 19/02/2024, Subiz ghi nhận tình trạng tải chậm dữ liệu với các biểu hiện:
- Màn hình Subiz không hiển thị thông tin
- Gửi tin nhắn lỗi
- Tin nhắn kênh Facebook và Zalo không đổ về Subiz
- Kênh tổng đài không thực hiện được cuộc gọi đi
Nguyên nhân: Sau kiểm tra, Subiz ghi nhận lượng dữ liệu tăng đột biến, nên dự đoán hệ thống quá tải.
Giải pháp: Đội ngũ Subiz đã tăng cường tài nguyên hạ tầng để đáp ứng lượt truy cập và lượng dữ liệu tăng đột biến. Do đó, tình trạng tải chậm dữ liệu được khắc phục dần dần. Đến 10h43’ cùng ngày, nâng cấp tài nguyên hoàn tất, tất cả tài khoản trở lại hoạt động bình thường.
- Tuy nhiên, sau đó Subiz vẫn ghi nhận tình trạng tải chậm dữ liệu diễn ra chập chờn trong chiều ngày 19/02 và ngày 20/02, mặc dù trước đó đã tăng cường tài nguyên hạ tầng. Do đó, nguyên nhân dự đoán trước đó là sai.
Nguyên nhân: Sau quá trình kiểm tra, Subiz xác định nguyên nhân của sự chập chờn này là do kết nối nội bộ không ổn định giữa các máy chủ trong Google. Do đó, tình trạng tải chậm dữ liệu luân phiên xuất hiện tức thời ở các tài khoản trong những khoảng thời gian khác nhau.
Giải pháp: Ngay sau khi phát hiện lỗi, Subiz đã gửi email đến Google yêu cầu hỗ trợ khắc phục lỗi này. Hiện tại, Subiz đang làm việc cùng Google để cùng nhau khắc phục lỗi trên. Do chưa khắc phục triệt để nên trình trạng tải chậm dữ liệu thi thoảng vẫn có thể xuất hiện tức thời ở các tài khoản.
Subiz sẽ thông báo đến Quý khách ngay khi lỗi này hoàn toàn được khắc phục.
Cảm ơn Quý khách đã kiên nhẫn trong quá trình Subiz khắc phục vấn đề.
Trân trọng,
Đội ngũ Subiz