Tip để thành công với chiến dịch tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng

Để lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng, sẽ có rất nhiều yếu tố thương hiệu cần cân nhắc. Đặc biệt là khi Influencer Marketing được coi là xu hướng của năm 2020, với thống kê của HubSpot đã chỉ ra rằng: tới 71% người tiêu dùng thừa nhận rằng họ nhiều chủ yếu ra quyết định mua hàng sau khi nghe chia sẻ, giới thiệu trên mạng xã hội.

Tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng đang ngày càng chứng tỏ vai trò trong việc mang đến cho người tiêu dùng những tiếng nói hấp dẫn và có uy tín hơn với, vậy từ phía các nhà tiếp thị, họ cần chuẩn bị gì trước sự gia tăng liên tục về ảnh hưởng của Influencer Marketing?

Tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng

Tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng

 

3 cách để cải thiện hiệu quả chiến dịch Influencer Marketing

Cho dù thương hiệu đang tiến hành những chiến dịch tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng hay đang muốn dựa vào đó để thúc đẩy doanh số trong năm nay thì vẫn nên lưu ý một vài yếu tố:cần có mối quan hệ gắn bó, thấu hiểu với những người có ảnh hưởng; thay đổi trong cách quản lý các chiến dịch và lưu ý tới ảnh hưởng ngày càng tăng của những người có ảnh hưởng vi mô.

Dưới đây là 3 mẹo để gia tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng:

#1: Tập trung hơn vào các mối quan hệ

Đã đến lúc chất lượng được coi trọng hơn số lượng. Theo cùng xu hướng đó, đã có sự thay đổi trong tiếp cận theo hướng cá nhân hóa tới người dùng – được chuyển tải bởi các chiến dịch Influencer Marketing cũng phần nào thúc đẩy nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, họ muốn biết các thương hiệu không chỉ hỗ trợ đem đến một sản phẩm, dịch vụ chất lượng mà còn là những lời khuyên hợp lý, có giá trị.

Khi tiếp thị sử dụng người có ảnh hưởng trở nên phổ biến, một nhận thức đã kết tinh: sẽ là không đủ để xác định và trả phí cho những người có ảnh hưởng theo một bài đăng trong chiến dịch, trên một nền tảng. Bởi, không phải tất cả các Influencer đều giống nhau và cách tốt nhất để đảm bảo thành công cho chiến dịch chính là phát triển mối quan hệ với các đối tác theo hình thức tự nhiên và có trả phí bởi rất nhiều người nổi tiếng có thể khai thác được trên nhiều nền tảng, góp phần tăng cường hiệu quả các chiến dịch đa kênh của thương hiệu.

Tận dụng nền tảng Influencer Marketing có khả năng khai thác dữ liệu

Tận dụng nền tảng Influencer Marketing có khả năng khai thác dữ liệu để sáng tạo các chiến dịch 

#2: Khai thác nền tảng Influencer Marketing có khả năng tận dụng dữ liệu

Trong nhiều năm qua, tiếp thị có ảnh hưởng đã mở rộng theo cấp số nhân và trên thực tế, đây hiện là một ngành công nghiệp trị giá 5 -10 tỷ đô la. Đây cũng chính là lý do kênh này đang thu hút sự quan tâm và đầu tư nhiều hơn bao giờ hết.

Cũng giống như bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị nào khác, báo cáo và khả năng tối ưu là chìa khóa để hiểu được sự thành công của mỗi chiến dịch. Đây chính là lý do các thương hiệu cần kết hợp với một nền tảng Influencer Marketing có khả năng phân tích dữ liệu để hỗ trợ những người có ảnh hưởng với các công cụ theo dõi hoạt động, thống kê chuyển đổi, phân tích xu hướng và đo lường chỉ số ROI.

Nếu có thể, nếu những nền tảng có khả năng tự động gửi email, tùy chỉnh liên kết chia sẻ và gắn nhãn các chương trình cũng góp phần tạo nên thành công cho các chiến dịch sử dụng người có ảnh hưởng trong năm nay.

#3: Hợp tác với khách hàng và Micro-Influencers

Định nghĩa chính xác về Micro-Influencers – những người ảnh hưởng vi mô vẫn đang được quyết định khi các thương hiệu chọn personas với ít nhất 1.000 người, thâm chí tới 200.000 người theo dõi để thu hút sự chú ý với các sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nhưng có một điều rõ ràng: thương hiệu đang giảm dần tốc độ trong cuộc đua giành thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập một lần đến từ reivew của người nổi tiếng và tập trung hơn vào các mối quan hệ có khả năng tạo chuyển đổi.

Nhu cầu cao hơn đối với những người có ảnh hưởng vi mô cũng đồng nghĩa với việc tăng giá trị trong dịch vụ họ cung cấp. Thương hiệu sẽ cần phải chu đáo và chân thực hơn trong việc tạo mối quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng. Và quan trọng nhất là các thương hiệu phải cho những người có ảnh hưởng vi mô thầy làm thế nào họ có thể hưởng lợi từ mối quan hệ và/ hoặc cải thiện sự nghiệp của họ.

khai thác người có ảnh hưởng

92% người từ 18 đến 34 tuổi nói rằng họ tìm kiếm đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình khi xem xét mua sản phẩm

Sáng tạo trong từng chiến dịch tiếp thị sử dụng người ảnh hưởng

Trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với phần mềm tiếp thị có ảnh hưởng, với 92% người từ 18 đến 34 tuổi nói rằng họ tìm kiếm đề xuất từ ​​bạn bè và gia đình khi xem xét mua sản phẩm thì cũng không có gì quá ngạc nhiên khi các nhóm tiếp thị hàng đầu trong các ngành đang tận dụng một nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng để tự động hóa và tối ưu kênh giới thiệu này.

Tăng mức đầu tư là rất tốt, nhưng hãy nói về kết quả. Các nhà tiếp thị có thể làm gì để đảm bảo rằng họ sẽ thu về lợi nhuận khi ứng dụng chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng?

Dưới đây là những bí mật được chứng minh để mang lại thành công tiếp thị có ảnh hưởng:

  1. Khởi động chương trình

Đừng chỉ hy vọng rằng những người có ảnh hưởng sẽ tự tìm thấy chương trình của bạn. Hãy tạo các thông báo chạy chương trình thông qua các email chuyên dụng hoặc tận dụng mối quan hệ để được chia sẻ về kinh nghiệm kết hợp cũng như có thêm nhiều lựa chọn để tìm được người phù hợp.

  1. Xây dựng tổng quan Trang đích

Cung cấp cho những người có ảnh hưởng một cái nhìn tổng quan nhất cũng như các điểm cần tập trung trong chiến dịch bằng cách tạo một trang đích dành riêng cho họ. Sau đó, thương hiệu cũng có thể dùng trang đích này gắn mã kích hoạt/ mã ưu đãi riêng cho fan của họ.

  1. Kích hoạt mã chia sẻ

Cho phép những người có ảnh hưởng tạo ra nhiều liên kết mà họ có thể tùy chỉnh và chuyển hướng để trỏ đến các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Chia sẻ mã truy cập qua cổng thông tin dễ dàng, dễ nhớ để quá trình thống kê nhanh chóng sẽ giúp thương hiệu có được cái nhìn sâu sắc hơn về các nguồn và kênh chuyển đổi tốt nhất.

Khởi chạy và quản lý chiến dịch Influencer Marketing

Từ lĩnh vực sắc đẹp, thời trang cho đến kinh doanh phần mềm và dịch vụ, các công ty thành công đang khai thác các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng để tối ưu hóa các chương trình tiếp thị truyền miệng của mình.

Hy vọng những cách làm cụ thể, gợi ý tập trung đã được chia sẻ ở trên có thể giúp thương hiệu tập trung vào việc tăng chất lượng và số lượng người có ảnh hưởng, đồng thời đảm bảo bạn đang cung cấp ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm.

Theo Amity Kapadia từ Business2community.com

Bài liên quan:

Share this

March 6, 2020 - Marketing