Tổng Đài Điện Thoại Cố Định Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Cần Sử Dụng?

Tổng đài điện thoại cố định ra đời từ lâu, tới nay đây vẫn là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để tăng kết nối khách hàng. Bắt kịp sự phát triển của công nghệ hiện đại, tổng đài điện thoại cũng ngày càng đổi mới diện mạo với nhiều tính năng tiện ích hơn. Điều này mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả làm việc, tối ưu chi phí tới 70%. 
Tổng đài điện thoại cố dịnh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Tổng đài điện thoại cố dịnh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn

Công nghệ kỹ thuật số phát triển, quá trình tương tác con người với con người dễ dàng và đa dạng với các loại hình như laptop, điện thoại di động,… Tuy nhiên trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp dịch vụ tổng đài điện thoại cố định vẫn giữ một vai trò nhất định không thể thay thế hoàn toàn. 

Tổng đài điện thoại cố định là gì? 

Tổng đài điện thoại cố định là hệ thống mạng điện thoại riêng được kết nối trong quy mô tổ chức công ty, doanh nghiệp. Có thể sử dụng tổng đài điện thoại cố định thực hiện các cuộc gọi nội bộ giữa các máy nhánh hoặc nhận – gọi ra ngoài tới nhiều đầu số khác nhau. Các cuộc gọi này sẽ cùng thực hiện chung trên một đầu số do nhà mạng cung cấp. 

Tổng đài điện thoại cố định muốn hoạt động được cần phải xây dựng hệ thống và các thiết bị cần thiết như: Thiết bị đầu ra (dịch vụ tổng đài, bộ nguồn, hệ thống quản lý), hộp phân phối cáp và thiết bị máy điện thoại. Thiết bị máy điện thoại gồm 2 lại là có dây hoặc không dây. Tùy vào nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại máy phù hợp để thực hiện các cuộc gọi nội bộ hoặc chăm sóc khách hàng.

Dịch vụ tổng đài cố định mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Mặc dù hiện nay điện thoại di động đa dạng và ngày càng phát triển có ưu điểm  linh hoạt trong việc di chuyển. Nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn quyết định sử dụng dịch vụ tổng đài cố định bởi 3 yếu tố sau: 

Tổng đài điện thoại cố định thuận tiện trong liên lạc

Nếu khi sử dụng máy tính, điện thoại,.. có những lúc bạn hết pin, chuông điện thoại chế độ im lặng hoặc âm lượng nhỏ gây bỏ lỡ nhiều cuộc gọi. Tổng đài điện thoại cố định thì không. Do tính “cố định” nên đường truyền điện thoại luôn ổn định và vận hành thông suốt. Thêm đó, âm lượng điện thoại cố định lớn sẽ giúp các tư vấn viên luôn tiếp nhận mọi cuộc gọi và đảm bảo chất lượng nghe – gọi tốt hơn so với điện thoại di động. 

Dịch vụ tổng đài cố định có đường truyền tốt

Dịch vụ tổng đài cố định có đường truyền tốt

Nâng cao tính chuyên nghiệp và hiệu quả chăm sóc khách hàng

Mỗi doanh nghiệp khi đăng ký sử dụng số điện thoại bài cần có giấy phép đăng ký kinh doanh và khai báo số theo quy định. Điều này không chỉ tạo ra sự minh bạch, chủ quyền sở hữu tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp. Tư vấn viên sử dụng dịch vụ tổng đài cố định liên hệ với khách hàng làm tăng độ tin tưởng từ đó nâng cao chất lượng cuộc hội thoại. 

Đặc biệt, mỗi đầu số điện thoại cố định đều có hiển thị mã vùng của tổ chức, doanh nghiệp. Khi nhận cuộc gọi, người nghe sẽ nhận diện được ai đang gọi cho mình và tới từ vùng nào. Đây chính là ưu điểm nổi bật của dịch vụ tổng đài cố định trong việc dựng tính chuyên nghiệp doanh nghiệp và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng. 

Tích hợp nhiều tính năng ưu việt

Công nghệ kỹ thuật số, mạng internet phát triển trở thành nền tảng giúp dịch vụ tổng đài có nhiều thay đổi tích cực. Thay đổi cùng xu hướng, dịch vụ tổng đài điện thoại cố định được nâng cấp với nhiều tính năng hiện đại. Điều này không chỉ đáp ứng nhu cầu thực hiện nghe – gọi của doanh nghiệp mà còn giúp khách hàng dễ dàng liên hệ ngược lại. 

Hiện nay tổng đài điện thoại cố định nâng cấp hơn nhờ tích hợp công nghệ IP, VoIP. Sự kết hợp này đã mở ra một cơ hội mới giúp các doanh nghiệp đa dạng thiết bị ngoài điện thoại để bàn như: Laptop, smartphone, ipad,… mà vẫn sử dụng chung 1 đầu số. Nhờ đó doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí lắp đặt, tư vấn viên linh hoạt sử dụng thiết bị tư vấn khách hàng ngày cả khi không ở công ty, hiệu quả kinh doanh được thúc đẩy vượt trội. 

Bên cạnh đó, dịch vụ tổng đài còn được nâng cấp với nhiều tính năng hiện đại. Tổng đài điện thoại được nâng cấp hơn bởi bảo mật cuộc gọi nội bộ, lưu trữ – ghi âm hội thoại, chặn cuộc gọi không mong muốn, thiết lập tính năng lời chào tự động khi khách hàng gọi tới,… 

Như vậy có thể thấy, dịch vụ tổng đài cố định có nhiều ưu điểm nổi bật. Chi phí thuê bao không quá đắt, doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nhưng lại thu về nhiều lợi ích, thúc đẩy hiệu sất làm việc, gia tăng lợi nhuận. Đây chính là những lý do cốt lõi tại sao dịch vụ tổng đài cố định luôn là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp dù ở bất kỳ thời đại nào.

Share this