Top 4 báo cáo tùy chỉnh thường được sử dụng nhất trong Google Analytics

Chắc hẳn các bạn không còn lạ với Google Analytics, một công cụ tuyệt với giúp ta đo đếm, thống kê và hiểu khách truy cập website hơn.

Thực tế, Google Analytics là một công cụ đáp ứng cho nhiều mục đích và mô hình thống kê báo cáo website, bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 4 loại báo cáo phổ biến nhất mà các website dùng.

1. Số người truy cập (Unique Visitor) của Website.

Tạo report này

unique-visitors-by-page-google-analytics-custom-reportCách thiết lập báo cáo để biết số người vào web.   

Báo cáo tùy chỉnh này cho bạn biết cụ thể có bao nhiêu người truy cập vào website bạn. Khác với số lần truy cập ( Visits/Session), con số ở đây đưa ra con số chính xác số khách tiềm năng vào website. Click vào bất kì URL để xem họ đến từ đâu (ví dụ: Google, giới thiệu, mạng xã hội…). Bạn cũng có thể xem họ vào qua kênh nào như Email, banner, công cụ tìm kiếm hoặc quảng cáo… Điều đó cho phép bạn biết được chi tiết từng nguồn đem lại cho bạn bao nhiêu khách truy cập, và họ vào qua cách thức nào.

2. Chuyển đổi trên web ( ví dụ: mua hàng ) theo ngày và giờ.

Tạo report này

conversion-by-time-of-dayRất tuyệt với khi bạn nắm bắt được thói quen của khách

Báo cáo này được lấy cảm hứng từ bài viết “Google Analytics: theo dõi chuyển đổi và nguồn của từng phân khúc báo cáo” của ông Marty Weintraub. Ông ấy đã viết:

“Báo cáo này là một công cụ tuyệt vời cho các nhà quản lý cộng đồng truyền thông xã hội vì nó cung cấp một thói quen truy cập và mua sản phẩm. Ngoài ra, nó cũng đem lại nhiều ý nghĩa cho việc mua quảng cáo trả phí (CPC)”.

Đúng vậy, báo cáo này cho ta biết được khách truy cập vào và mua hàng tập trung ở cung giờ nào, những ngày nào trong tuần để ta có thể phân bổ nguồn lực hỗ trợ khách hàng, tập trung chi phí quảng cáo cho các cung giờ đó…
Điều quan trọng là phải biết rằng trong Google Analytics, “Hour of Day” hiển thị theo định dạng năm – tháng – ngày của tháng – giờ trong ngày theo thứ tự là một chuỗi số. Ví dụ, 2013060708 sẽ được hiểu là 8h ngày 7 tháng 6 năm 2013.

3. Hành vi khách hàng.

Tạo report này

customer-behavior-google-analytics-custom-reportNó giúp bạn so sánh được khách mới và khách cũ vào web và làm gì?

Báo cáo này được thiết kế bởi Peter van Klinken để tham gia cuộc thi được tổ chức bởi Avinash Kaushik, và ông đã giành một cuốn sách tuyệt vời “Web Analytics 2.0” kèm theo chữ kí của Kaushik. Peter nói: “tôi sử dụng báo cáo xác định hành vi khác nhau giữa khách truy cập mới và khách truy cập quay lại. Tôi sử dụng ba hạng mục sau: lượng truy cập (traffic), chuyển đổi (conversion), sự kiện (event). Khi xem báo cáo này tôi đặt những thông số trên vào trục đứng và loại khách truy cập vào trục nằm. Sau đó chọn hai số liệu thống kê bạn muốn so sánh”.

Đây là lần đầu tiên tôi thực sự sử dụng đồ thị trong Google Analytics và nó đã truyền cảm hứng cho tôi để sử dụng tính năng này nhiều hơn nữa. Cảm ơn, Peter!

4. Top những trang đích ( landing pages ) có tỉ lệ chuyển đổi cao

Tạo report này

Báo cáo tùy chỉnh Google Analytics này cho bạn thấy những trang có lượng chuyển đổi tốt nhất, số lượng và giá trị nó đem lại.

Báo cáo tùy chỉnh Google Analytics này cho bạn thấy những trang có lượng chuyển đổi tốt nhất, số lượng và giá trị nó đem lại.

Báo cáo này giúp bạn hiểu hơn về khách truy cập bằng việc trả lời lại những câu hỏi: “Vì sao trang này đem lại hiệu quả hơn?”  từ đó bạn có thể cải thiện những trang còn lại để thu hút khách chuyển đổi nhiều hơn.

Một lần nữa xin được cảm ơn sự đóng góp của các cá nhân kể trên trong việc đưa ra các báo cáo hữu ích này. Nếu bạn có bất kì báo cáo không thể thiếu trong Google Analytics thì hãy chia sẻ với chúng tôi qua các comment bên dưới.

Bài viết là chia sẻ của Greg Habermann trên Searchenginewatch.com.

Subiz chuyển ngữ.

Bài viết liên quan: Cách theo dõi thống kê chiến dịch Marketing với Google Analytics

Share this

August 19, 2014 - Marketing