UID Facebook là gì? Cách lấy ID/UID Facebook nhanh nhất

UID Facebook là gì? – Thuật ngữ quen thuộc trong hoạt động Marketing. UID Facebook được ví giống như chìa khóa vạn năng giúp các doanh nghiệp mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hiệu quả bán hàng online. Nếu bạn đang thắc mắc UID Facebook là gì, cách lấy UID và sử dụng trong trường hợp nào, thông tin dưới đây giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

UID Facebook là gì

UID Facebook là gì

UID Facebook là gì? 

ID/UID Facebook được viết tắt của cụm từ User Identification Facebook bao gồm dãy số 15 hoặc 16 ký tự được Facebook sử dụng để định danh/quản lý hoạt động người dùng thông qua tài khoản trên Facebook. Ví dụ nếu chúng ta được định danh bởi thẻ căn cước thì tài khoản Facebook  dãy số UID là căn cứ để phân biệt và  xác minh 1 tài khoản Facebook nhờ chứa những thông tin cơ bản. 

Mỗi hình ảnh/bài viết, Fanpage, Group… đều được phân biệt bởi 1 UID cụ thể và duy nhất. Khi sử dụng Facebook bạn sẽ bắt gặp một số ID Facebook như UID ( ID Facebook), Photo ID (ID của ảnh), Video ID/Status ID (ID của Video), ID Page/ID Group (ID của Trang hoặc Nhóm)

Nếu bạn thắc mắc cách thức lấy ID/UID Facebook là gì thì đây là gợi ý:

Cách lấy ID, UID Facebook thủ công:

  • Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân của người cần lấy ID, UID Facebook .
  • Bước 2: Click chuột vào ảnh bìa hoặc ảnh đại diện trang facebook người dùng.Lúc này, trên đường link sẽ xuất hiện dãy số cuối cùng của đường link đó chính là ID, UID Facebook bạn cần tìm.
UID Facebook là gì

UID Facebook là gì

Lấy ID, UID bằng phần mềm quét UID facebook miễn phí

Bạn có thể lấy UID bằng cách sử dụng các công cụ hỗ trợ như lookup-id.com, Simple UID, Ninja Graph Search, ALO UID

Ví dụ cách quét UID facebook: Bạn truy cập https://lookup-id.com/. Copy link Facebook cá nhân và paste link của bạn vào. Cuối cùng nhấn vào Lookup, bạn sẽ thấy xuất hiện một dãy số thì đó chính là UID Facebook bạn cần tìm. 

Lấy ID hình ảnh/Album bất kỳ… trên Facebook

Bạn cũng có thể xem ID của các hình ảnh, Video, Album.. bằng cách click vào hình ảnh hoặc Album hoặc video đó => ID sẽ xuất hiện trên URL.

Vai trò của UID Facebook là gì

1. Đối với người dùng Facebook thông thường: 

Bạn đừng nghĩ ID, UID Facebook chỉ hỗ trợ trong hoạt động bán hàng. Bởi UID có thể được sử dụng trong nhiều hoạt động khác như tìm kiếm bạn bè, các hội nhóm, Fanpage trên Facebook hoặc đơn thuần là hình ảnh, video, status… 

Ví dụ: ID Facebook của mình là 100004180343768. Bạn chỉ cần gõ https://fb.com/100004180343768 hoặc https://facebook.com/100004180343768 là đã có thể truy cập được vào trang FB cá nhân của mình rồi.

Đối với hình ảnh/video hay Album.. Bạn cũng thực hiện thao tác như vậy, sử dụng ID của một bức ảnh và truy cập theo các thức trên bạn sẽ tìm lại bức hình mong muốn.

Ngoài ra, có thể sử dụng UID để kết nối ứng dụng với tài khoản Facebook để xem thông tin công khai, như trang cá nhân công khai và danh sách bạn bè của bạn,…

2. Đối với những người làm Digital Marketing

ID, UID Facebook chính là “chìa khóa vạn năng” hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch bán hàng online thúc đẩy doanh số hiệu quả. UID giúp tối ưu quảng cáo được tốt hơn (giúp họ phân nhóm đối tượng có cùng độ tuổi/sở thích/công việc/mối quan tâm..) Một số lợi ích cụ thể như:

Nghiên cứu/tiếp cận khách hàng mục tiêu 

Sử dụng UID từ 1 tài khoản Facebook kết hợp tính năng Graph Search của Facebook bạn nhanh chóng xem được thông tin đối tượng bao gồm sở thích, hình ảnh, hoạt động sử dụng khác như like, bình luận,… Nhờ đó dễ dàng khoanh vùng khách hàng mục tiêu chính xác. 

Từ đó bạn có thể kết nối khách hàng tiềm năng  bằng việc kết bạn với đối tượng. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần xác định rõ chân dung khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới một cách rõ nét nhất. (Họ là ai? giới tính, tuổi, sở thích,…) để tìm kiếm và kết bạn với họ. 

Tiếp cận được tệp khách hàng càng lớn, quá trình tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của bạn càng rộng rãi, hiệu quả chuyển đổi càng cao. Một cách cách giúp bạn có thể tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng là sử dụng công cụ hỗ trợ như Simple UID, Simple Facebook,…

Sử dụng UID Facebook nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Sử dụng UID Facebook nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Tìm khách hàng mục tiêu từ fanpage, group, event

Rất khó để xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng. Nhưng tận dụng lợi thế UID từ các trang fanpage, group, event sẽ mang lại cho bạn điều bất ngờ đó. Bạn có thể sử dụng ID Page/ID Group truy cập vào đó để có danh sách những người thích trang, tham gia Page/Group từ đó dễ dàng tạo danh sách tệp khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới.

Target quảng cáo hiệu quả

UID Facebook giúp xác định khách hàng mục tiêu, tạo tệp khách hàng và điều quan trọng hơn cả là nó tham gia trực tiếp vào hoạt động quảng cáo nhanh gọn. 

Ví dụ: Kinh doanh sản phẩm bà bầu/sau sinh. Bạn muốn chạy quảng cáo tới đối tượng mục tiêu là người bà bầu/phụ nữ sau sinh. Bạn chỉ cần tìm những fanpage, group về bà bầu/phụ nữ sau sinh và quét UID của những người like page hoặc tham gia group. Sau khi có được UID Facebook của những người này, tạo tệp tùy chỉnh rồi tiếp cận trực tiếp đến họ.

Trước đây, chạy quảng cáo bằng UID rất hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay cách thức này đã bị cấm nhằm mục đích đảm bảo UID người dùng không bị lạm dụng, gây trải nghiệm xấu trên nền tảng Facebook. 

Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể khai thác lợi ích của UID người dùng Facebook? Rất đơn giản, nếu UID không được dùng trực tiếp để tạo các tệp chạy quảng cáo; bạn vẫn có thể sử dụng UID để xác định đối tượng và phân tích khách hàng thông qua: hành vi, sở thích,tuổi, mối quan hệ,….  và nhiều thông tin khác từ người dùng Facebook để xác định khách hàng tiềm năng.

Hơn vậy, tận dụng lợi thế trích xuất Email và số điện thoại của khách hàng giúp bạn xây dựng tệp khách hàng tiềm năng. Target quảng cáo vào đúng đối tượng đó sẽ giúp bạn quảng cáo thành công tới 90%. 

Không thể phủ nhận rằng UID Facebook đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp cận, xây dựng tệp khách hàng tiềm năng. Hơn vậy, UID xứng đáng là công cụ hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook, tăng lợi thế hơn với các đối thủ khác. Nhờ UID Facebook bạn dễ dàng xác định/mở rộng khách hàng mục tiêu, từ đó target, gia tăng hiệu quả chuyển đổi. 

XEM THÊM: Quảng cáo Facebook hiệu quả cùng Subiz

Share this